Mẹo cho dân công nghệ khi đi du lịch

  Cập nhật: Ngày 03 tháng 05, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Dù là một tín đồ công nghệ, bạn cũng không thể mang tất cả thiết bị khi đang đi nghỉ. Hãy để ý một số mẹo nhỏ để hưởng trọn vẹn kì nghỉ cùng với một số ít “đồ đạc” của mình.


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296kinh nghiem du lich cho dan cong nghe.jpg


Để máy tính xách tay ở nhà


Mọi thứ bạn cần làm với máy tính xách tay như gửi email, theo dõi báo chí, quản lý hành trình, lướt web, xem phim, nghe nhạc, chỉnh sửa ảnh – đều có thể làm được trên một chiếc smartphone hay máy tính bảng. Vì thế, hãy yên tâm để máy tính xách tay ở nhà.


Quan trọng hơn, túi đồ của bạn sẽ nhẹ hơn nhiều và tạo nhiều khoảng trống để bạn có thể mang theo những đồ công nghệ khác hữu ích hơn. Ngoài ra, bạn không cần phải lo lắng về việc mang laptop theo bên mình 24/24 hay giấu nó trong một cái tủ lạnh gắn khóa!


Bộ đổi dòng điện


Nếu bạn du lịch nước ngoài, ổ cắm của khách sạn có thể không tương thích với thiết bị, có điện thế khác với chuẩn mà bạn hay sử dụng ở nhà, không đủ số ổ cắm cho tất cả các thiết bị của bạn...


Hãy đề phòng và có giải pháp khắc phục tình trạng này. Nếu có khả năng, chúng tôi khuyên bạn hay mua thiết bị nạp điện quốc tế International All in One Adapter của hãng Kensington. Thiết bị này có thể biến ổ cắm phù hợp với điện áp của bất kì khu vực nào.


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296kinh nghiem du lich cho dan cong nghe.jpg


Sạc pin di động


Sạc pin di động (portable battery) là lựa chọn tốt khi đi đường nếu bạn không thể quay lại chỗ ở hay các cửa hàng. Với người dùng Apple, Hyper Juice Micro được ưa chuộng vì sự nhỏ gọn và năng lượng khổng lồ (3600 mAh). Bạn có thể sạc thiết bị thông qua bất kì cổng USB nào.


Môt lựa chọn khác là thiết bị iSound Portable Power Max (1600mAh, giá 130 USD), hoặc iSound Portable Power (8000mAh, giá 90USD). Cả hai thiết bị này có kích cỡ tương đương ổ cứng di động, và đều có 5 cổng để sạc thiết bị thông qua cổng giao tiếp USB.


Sử dụng Grip cho máy ảnh


Chúng ta thường quên mang theo sạc pin máy ảnh, nhưng nếu mang theo grip (thiết bị gắn thêm vào máy ảnh, có thể chứa nhiều pin hơn) thì việc chụp ảnh được tiến hành nhanh chóng hơn nhiều. Chỉ cần lắp grip vào và thêm vài cục pin AA, bạn đã sẵn sàng để lên đường.


Một số loại grip có nút điều khiển cho phép tự chụp chân dung dễ dàng hơn. Các loại grip giá rẻ rao bán trên eBay cũng hoạt động không kém các grip chính hãng mà có thể tiết kiệm được hàng trăm USD.


Đầu đọc thẻ kiêm ổ lưu trữ di động


Một chiếc máy ảnh DSLR có khả năng quay video chất lượng 720p có thể làm đầy thẻ nhớ 64Gb trong nháy mắt. Cách chống tràn dữ liệu hiệu quả là mang theo nhiều thẻ nhớ. Tuy nhiên, giải pháp kinh tế hơn là đầu đọc thẻ di động như Digital Foci Photo Safe II có giá 109 USD với dung lượng lưu trữ lên tới 250Gb. Đồng thời, nó bảo đảm việc sao lưu dữ liệu của bạn an toàn.


Đầu đọc thẻ tốc độ cao


Một đầu đọc thẻ tốc độ cao hỗ trợ mạnh mẽ việc lưu chuyển nhiều dữ liệu. Bạn có thể cân nhắc sử dụng đầu đọc Lexar Professional USB 3.0 USB Dual Slot (50 USD) với tốc độ nhanh gấp 5 lần so với USB 2.0.


Theo dõi điểm phát Wi-Fi


Sẽ dễ dàng hơn khi biết được các điểm Wi-Fi địa phương trên đường. Cài đặt ứng dụng Jiwire Global Wi-Fi Finder miễn phí trên điện thoại để xác định 500.000 điểm Wi-Fi miễn phí và tính phí tại 142 quốc gia. Ứng dụng này có sẵn cho iPhone và iPod Touch cũng như các điện thoại Android.


quantrimang


 
bình luận 0 Lượt xem 25352

Bài viết liên quan

30-4 và 1-5 du lịch lễ miền Nam đi chơi nơi đâu?

Cập nhật: 17/04/2024

Miền Nam là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Bắc và miền Trung.

Xem chi tiết »

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »

5 mẫu váy liền ăn ảnh, phù hợp để mặc đi du lịch

Cập nhật: 15/04/2024

5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

14 mẹo giúp đặt được phòng khách sạn với giá hời

Cập nhật: 13/04/2024

Bạn không cần trả nhiều tiền mà vẫn kiếm được phòng tốt với những mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84199
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com