9 lưu ý để du lịch an toàn trong Covid-19

  Cập nhật: Ngày 12 tháng 09, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Du khách không tới khu vực đang có dịch Covid-19 và tuân thủ theo hướng dẫn phòng, chống bệnh của Bộ Y tế trước, trong và sau chuyến đi.

 

WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch và kêu gọi các quốc gia quyết liệt đối phó. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không du lịch tới các nước, vùng có dịch. Nếu có các chuyến đi du lịch trong nước vào thời điểm này, du khách ghi nhớ những lưu ý sau.




Trước chuyến đi


Nếu xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc tiếp xúc với các ca nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, du khách không rời khỏi địa phương. Những điều cần làm là tự cách ly trong phòng riêng, mở cửa thoáng khí và giữ khoảng cách ít nhất 2 m với những người xung quanh. Liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc Bộ Y tế qua đường dây nóng 1900 3228 hoặc 1900 9095. Sau đó lập tức di chuyển đến cơ sở y tế để khai báo lịch trình di chuyển và được thăm khám. Lưu ý đeo khẩu trang trên đường đi.


Du khách nên theo dõi Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc ứng dụng NCOVI trên điện thoại để biết các thông báo về du lịch, tình hình điểm đến trước khi đưa ra quyết định. Đến nay, một số địa phương đã quyết định tạm dừng hoạt động du lịch như tỉnh Quảng Ninh, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Cù Lao Chàm (Quảng Nam)… UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tạm ngừng hoạt động tham quan các di tích, khu du lịch sinh thái tại Côn Đảo.


Để tăng cường sức đề kháng trước chuyến đi, du khách cần đảm bảo ăn uống đúng giờ, lành mạnh và đủ chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất). Bổ sung một số thực phẩm có chứa kẽm, sắt, đồng, axit folic và vitamin A, B6, C, E như bí đỏ, cà chua, cam, cà tím, ổi, bông cải… Ngoài ra, du khách nên tập thể dục đều đặn để tăng cường sức khỏe.


Trong chuyến đi


Covid-19 lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với giọt bắn từ người bệnh và lây nhiễm qua các bề mặt. Khi đến nơi công cộng, đông người, phương tiện giao thông (xe buýt, tàu hỏa, máy bay, tàu phà…), du khách đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải đúng cách. Đặc biệt, tránh tiếp xúc với người có biểu hiện ho, sốt.


Du khách nên giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân sạch sẽ và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch chứa cồn (nồng độ tối thiểu 60%) ít nhất 30 giây. Đặc biệt, cần rửa tay sau khi ho, hắt hơi, tháo khẩu trang, tiếp xúc các bề mặt công cộng (như lan can, tay nắm cửa, tay nắm xe bus…); sau khi tiếp xúc với dịch tiết mũi họng của người khác; trước các bữa ăn và trước khi chế biến thực phẩm. Một lưu ý quan trọng khác là hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng.


Đeo khẩu trang y tế đúng cách: Khẩu trang y tế chỉ dùng một lần. Đeo mặt có màu ra ngoài, mặt trắng vào trong, kẹp nhôm hướng lên trên – ấn kẹp ôm sát vào sống mũi. Khẩu trang phải che kín cả mũi miệng. Không sờ tay lên bề mặt khẩu trang suốt thời gian đeo. Tháo khẩu trang bằng cách cầm vào quai và bỏ ngay vào thùng rác. Rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch sát khuẩn sau khi tháo khẩu trang. Lưu ý: cách đeo khẩu trang vải tương tự, song cần giặt hàng ngày bằng xà phòng.


Để hạn chế sự lây lan của virus, bạn nên sử dụng khăn giấy khi ho, hắt hơi sau đó bỏ gọn gàng vào thùng rác. Tuyệt đối không khạc nhổ nơi công cộng.


Theo các chuyên gia y tế, sát khuẩn vùng họng đúng cách là bước cuối cùng để ngăn chặn virus Covid-19. Cách đúng là súc dung dịch xuống sâu nhất trong vùng cổ. Du khách có thể súc họng trước khi ra ngoài và ngay sau khi trở về nơi cư trú. Mỗi lần súc khoảng 2 phút và 3 lần đưa xuống họng khoảng 15 giây.


Nếu thấy bản thân hoặc hành khách đi cùng có các triệu chứng nghi nhiễm bệnh, liên hệ trực tiếp cho ban quản lý địa phương, Bộ Y tế để có hướng dẫn và phương pháp hỗ trợ kịp thời.


Sau chuyến đi


Kết thúc chuyến đi, du khách thực hiện khai báo y tế, lịch trình chuyến đi trên ứng dụng điện thoại hoặc trang web https://tokhaiyte.vn. Nếu xuất hiện các dấu hiệu nhiễm bệnh, du khách tự chủ động cách ly và đi khám tại các cơ sở y tế như bước 1.


 
bình luận 0 Lượt xem 24215

Bài viết liên quan

6 mẹo thu hút khách hàng doanh nhân đến khách sạn

Cập nhật: 10/12/2025

Khách hàng doanh nhân là một trong những nhóm khách hàng tiềm năng của khách sạn và chính nhóm khách hàng này thường có nhu cầu quay lại khách sạn của bạn nên như khách sạn của bạn có một vị trí đẹp, tiện lợi, những tiện ích tuyệt vời và dịch vụ chu đáo. Ngoài ra, nhóm khách hàng doanh nhân thường sẵn lòng “mở hầu bao” của mình để tận hưởng những dịch vụ, tiện ích tại khách sạn của bạn nếu như nó xứng đáng. 

 
Xem chi tiết »

Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay

Cập nhật: 09/12/2025

Dưới đây là 7 gợi ý về cách lựa chọn chỗ ngồi hạng phổ thông trên máy bay, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của hàng khách.

 
Xem chi tiết »

Tổng hợp các dịch vụ trong khách sạn phổ biến

Cập nhật: 08/12/2025

Dịch vụ không chỉ là yếu tố cốt lõi tạo nên trải nghiệm lưu trú, mà còn là cơ hội để khách sạn gia tăng doanh thu thông qua chiến lược bán chéo (cross-sell) một cách thông minh. 

 
Xem chi tiết »

5 Cách giặt khăn tắm khách sạn theo hướng dẫn của chuyên gia

Cập nhật: 06/12/2025

Khăn bông vốn khó giặt sạch hơn nhiều loại vải thông thường. Nếu không giặt đúng cách, vi khuẩn, dầu thừa và bụi bẩn sẽ tích tụ trên khăn, gây mùi hôi và có thể kích ứng da cho du khách. Hãy tham khảo cách giặt khăn tắm khách sạn đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của chuyên gia để khăn luôn trắng sạch, thơm tho và bền hơn.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: Số 278 Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
 
Tổng lượt truy cập: 912094
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com