Cẩm nang du lịch Côn Đảo

  Cập nhật: Ngày 07 tháng 09, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Huyện Côn đảo là một quần đảo ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng diện tích 76 km2 bao gồm 16 hòn đảo, trong đó đảo Côn Sơn chiếm diện tích lớn nhất. Đây được xem là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực Nam Bộ.

 

Không chỉ về mặt tâm linh, du khách còn biết đến Côn Đảo với tên gọi “thiên đường nghỉ dưỡng” cùng những điểm đến hấp dẫn và nét văn hóa ẩm thực đa dạng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết đi đâu và ăn gì trong chuyến đi của mình hãy tham khảo bài viết dưới đây...


khach-san-que-toi-soc-trang-cam-nang-du-lich-con-dao-di-dau-choi-gi

 

Mùa lý tưởng để ghé thăm Côn Đảo


Từ tháng 03 đến tháng 10 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Côn Đảo. Mặc dù đang là mùa mưa nhưng thời tiết Côn Đảo trong khoảng thời gian này khá đẹp, biển êm, gió nhỏ, mưa không kéo dài ở các đảo phía Đông và Đông Bắc, rất thích hợp để tham gia những hoạt động trên biển. Đồng thời, từ tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm rùa kéo về Côn Đảo đẻ trứng nên bạn có thể ghé thăm để tận mắt chứng kiến trứng khoảnh khắc đặc biệt này.


Để có những trải nghiệm tuyệt vời tại “viên ngọc xanh”, du khách nên thăm thú các đảo xa vào ban ngày, nơi trời trong, biển xanh và tràn ngập nắng rất thích hợp lặn biển và chụp ảnh. Buổi chiều thường có mưa rào, thích hợp tham quan các di tích có mái che ở đảo lớn.


Di chuyển đến Côn Đảo


Để đi tour du lịch Côn Đảo, du khách có thể lựa chọn giữa di chuyển bằng máy bay và tàu biển.


Máy bay: Để tiết kiệm thời gian một cách tối ưu nhất, du khách nên lựa chọn di chuyển ra đảo bằng máy bay. Đây là loại hình phương tiện được nhiều bạn trẻ yêu thích và ưu tiên lựa chọn bởi không chỉ tiện lợi mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hiện nay, có 2 hãng bay khai thác đường bay một chiều/ khứ hồi đến Côn Đảo là Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Mất khoảng 2 giờ 30 phút để di chuyển giữa Côn Đảo với Hà Nội (từ 2,7 triệu đồng một chiều), từ TP HCM (khoảng 1,3 triệu đồng một chiều), Cần Thơ (khoảng 1,7 triệu đồng một chiều) đến Côn Đảo và ngược lại. Mỗi chuyến khoảng 50 phút.


Tàu biển: Một sự lựa chọn tiết kiệm khác là tàu biển. Bạn có thể chủ động di chuyển đến thành phố Vũng Tàu hoặc Sóc Trăng sau đó đi Côn Đảo bằng tàu. Tuy nhiên, loại hình phương tiện này yêu cầu du khách phải có một sức khỏe tốt để di chuyển trên tàu trong khoảng thời gian dài.


Tàu cao tốc Superdong Sóc Trăng - Côn Đảo


- Địa chỉ: cảng Trần Đề, Sóc Trăng


- Giờ khởi hành: Sóc Trăng - Côn Đảo: 08:00 - 10:30


Côn Đảo - Sóc Trăng: 13:00 - 15:30


Thời gian di chuyển ước tính khoảng 2 giờ 30 phút


- Giá vé tham khảo: 200.000 VNĐ - 310.000 VNĐ


Superdong Côn Đảo là hãng tàu cao tốc hiện đại với hệ thống trang thiết bị chuyên dụng. Bên trong tàu có máy lạnh, điều hòa, TV và nhà vệ sinh. Với sức chứa hơn 300 người, Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn sự êm ái, thoải mái nhất.

 

Tàu CQ - 03


- Địa chỉ: 1007/36 đường 30 tháng 4, phường 11, khu cảng Cát Lở, thành phố Vũng Tàu


- Giờ khởi hành: Vũng Tàu - Côn Đảo: 08:00 - 1


Côn Đảo - Vũng Tàu: 06:00 - 08:00


Thời gian di chuyển ước tính khoảng 10 - 12 giờ.


- Giá vé tham khảo: 350.000 VNĐ - 420.000 VNĐ


Tàu cao tốc CQ - 03 là Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo khá mới nhưng vẫn luôn đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cùng đội ngũ tiếp viên tàu tận tình, chu đáo. Theo MIA.vn tìm hiểu, tàu này có thể chứa đến 350 người và bên trong tàu được lắp đặt các trang thiết bị vô cùng hiện đại. Khi đi tàu, bạn có thể lựa chọn ghế giường nằm hoặc ghế ngồi được chia làm nhiều khoang.


Khám phá các điểm đến tại Côn Đảo


Tham quan các khu di tích lịch sử


Côn Đảo từng là “địa ngục trần gian” với những ký ức đau thương nhưng cũng tràn đầy niềm tự hào đối với các thế hệ người Việt Nam, vì thế khi đi tour Côn Đảo du khách không thể không ghé thăm các khu di tích lịch sử của quốc gia như:


Bảo tàng Côn Đảo: là nơi lưu giữ và trưng bày hơn 2.000 tư liệu và vật phẩm có giá trị về cả thiên nhiên lẫn con người nơi đây. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về lịch sử đấu tranh nhà tù Côn Đảo trong suốt 113 năm của dân tộc ta.


Nghĩa trang Hàng Dương: Côn Đảo nổi tiếng là điểm du lịch tâm linh với nghĩa trang Hàng Dương – nơi an nghỉ của chị Võ Thị Sáu và hơn 2.000 liệt sĩ khác của dân tộc. Buổi tối là thời điểm du khách du lịch ghé thăm nghĩa trang để thăm viếng và cầu nguyện.


Nhà tù Côn Đảo: Theo kinh nghiệm đi Côn Đảo, hành trình của bạn sẽ ý nghĩa hơn khi tham quan hệ thống nhà tù được mệnh danh là “địa ngục trần gian” ngày đó. Khi tới đây, bạn sẽ được các khu di tích lịch sử như Chuồng cọp Mỹ, Chuồng cọp Pháp, trại giam Phú Hải hay nhà chúa đảo.

 

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên


Xứng với danh xưng “thiên đường nghỉ dưỡng”, Côn Đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh quan tuyệt đẹp. Du khách có thể tham khảo những điểm dừng chân sau đây:


Hòn Bảy Cạnh và Hòn Cau là hai điểm du lịch sinh thái ngoài khơi quen thuộc với những du khách “sành chơi” tại Côn Đảo. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động tuyệt vời như lặn ngắm bãi san hô thiên nhiên với đa dạng chủng loại, tham quan rừng ngập mặn, đúng mùa sẽ được xem khoảnh khắc rùa đẻ trứng và thả rùa con về biển.

Vịnh Đầm Tre nằm ở phía Bắc Đảo, nổi bật với hoang sơ được bao bọc bởi rừng tre và rừng ngập mặn nên khá kín gió. Đây còn là nơi chim yến bay về làm tổ trong mùa sinh sản hàng năm và nhiều loài sinh vật biển khác.. Tại đây, bạn có thể bơi lội, lặn biển ngắm san hô, leo núi hay tham quan rừng ngập mặn.

Rừng nguyên sinh Ông Đụng thuộc địa phận Vườn Quốc gia Côn Đảo, là điểm check in lý tưởng của giới trẻ hiện nay để hòa mình vào khung cảnh thiên hoang sơ, khám phá sự hùng vĩ của núi rừng. Ngoài ra, bạn có thể nghỉ ngơi, câu cá hay đắm chìm vào làn nước trong xanh để lặn biển ngắm san hô tại bãi Ông Đụng sau khi băng qua rừng nguyên sinh.


Ngoài ra, du khách có thể tham quan, tìm hiểu thêm về quy trình nuôi cấy ngọc trai ở các trại nuôi trai và mua những sản phẩm từ ngọc.

 

Ẩm thực đa dạng độc đáo tại Côn Đảo


Nếu có dịp ghé thăm Côn Đảo, du khách nhất định phải tìm thưởng thức các loại hải sản đặc trưng như nhum biển, ốc vú nàng, ốc tai tượng, ốc bàn tay, tôm hùm đỏ, tôm mũ ni, cá mú đỏ,... và các loại cá biển.


Đặc sản mang về làm quà cũng đa dạng không kém, rất nhiều loại quà được bày bán ở chợ Côn Đảo, gồm các loại hải sản tươi sống, sấy khô và hàng lưu niệm. Nổi bật và bán chạy bậc nhất không thể không nhắc mứt hạt bàng, mực một nắng và rượu sâm đất. Sâm Côn Đảo ngọt nhẹ, hăng hắc thơm, là một thức quà độc đáo dành tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch.

 
 
 
 
bình luận 0 Lượt xem 46595

Bài viết liên quan

Những cách xử lý tình huống trong khách sạn

Cập nhật: 16/09/2024

Trong kinh doanh khách sạn chắc chắn bạn đã gặp những tình huống mà chẳng biết cách xử lý ra sao để không mất lòng khách hàng. Những cách xử lý tình huống trong khách sạn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

 
Xem chi tiết »

8 điều du khách phải quan tâm khi ở khách sạn

Cập nhật: 14/09/2024

Vậy bạn có biết khi lựa chọn lưu trú tại khách sạn du khách sẽ muốn quan tâm đến điều gì? Những dịch vụ khách sạn khiến cho du khách cảm thấy khó chịu?

 
 
 
Xem chi tiết »

Nên chọn chỗ ngồi bên trái hay bên phải khi đặt vé máy bay?

Cập nhật: 13/09/2024

Các chuyên gia du lịch lý giải lý do khiến nhiều hành khách thường lựa chọn vị trí cố định bên phải hoặc bên trái khi đi máy bay.

 
 
Xem chi tiết »

Đặt phòng khách sạn trước kì nghỉ bao lâu để có giá tốt nhất?

Cập nhật: 12/09/2024

Giá khách sạn có thể thay đổi từng ngày, không ít du khách thắc mắc khi nào là thời điểm tốt nhất để đặt phòng. Chuyên gia sẽ lý giải câu hỏi này qua bài viết sau đây.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 145490
Đang truy cập: 3
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com