Sự việc hy hữu: Bị khách sạn phạt tính thêm 3.000 tệ, 10,5 triệu đồng chỉ vì thuê phòng nhưng không ngủ qua đêm

  Cập nhật: Ngày 11 tháng 06, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Khi trả phòng, anh Thang bị quản lý khách sạn Hilton ở Bắc Kinh tính thêm 3.000 tệ (10,5 triệu đồng) tiền phạt, lý do là anh đã không ở lại khách sạn vào ban đêm.

 

Sự việc gây tranh cãi xảy ra tại khách sạn Hilton ở khu vực Vương Phủ Tràng, Bắc Kinh, Trung Quốc. Du khách họ Thang khiếu nại rằng anh bị khách sạn phạt 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10,5 triệu đồng) chỉ vì không qua đêm trong phòng mình thuê.


bi-khach-san-phat-10-trieu-vi-thue-phong-nhung-khong-ngu-qua-dem


Theo lời anh Thang, anh đã đặt 2 phòng với thời gian 4 ngày 3 đêm tại khách sạn Hilton khu Vương Phủ Tỉnh. Khi anh trả phòng, người quản lý thông báo rằng họ đã theo dõi qua camera an ninh và phát hiện anh Thang không ở lại khách sạn vào ban đêm.


Vì lý do đó, anh Thang bị tính thêm mức phí chênh lệch 500 nhân dân tệ mỗi đêm, tổng cộng 3.000 nhân dân tệ cho 3 đêm nghỉ.


Thang rất bức xúc vì cho rằng điều này quá vô lý: "Tôi chỉ đang thích nghi với tình trạng lệch múi giờ nên ban đêm ra ngoài chơi, ban ngày về phòng nghỉ ngơi. Nhưng khách sạn lại theo dõi từng hành vi của khách qua camera, xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng".


Bên cạnh đó, anh Thang cũng chỉ trích khách sạn đã tự ý khấu trừ khoản tiền phạt từ số tiền đặt cọc của anh mà không thông báo rõ ràng, chỉ đơn giản ghi là "phí phòng" trên hóa đơn.


"Đây rõ ràng là hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Tôi đã đặt phòng và trả tiền đầy đủ nhưng họ lại tự tiện phạt thêm tiền chỉ vì tôi không ngủ qua đêm tại khách sạn" - anh Thang phẫn nộ.

 

Trước những cáo buộc trên, đại diện Tập đoàn khách sạn Hilton lên tiếng xác nhận. Bà Lưu, quản lý Trung tâm Dịch vụ khách hàng của Hilton cho biết: "Chúng tôi đã nắm được tình huống mà vị khách hàng phản ánh.


Tuy nhiên, hoàn cảnh thực tế có thể phức tạp hơn, nên chúng tôi cần báo cáo chi tiết cho đội ngũ quan hệ công chúng để xử lý, dự kiến sẽ trả lời trong vòng 2 ngày làm việc".


Hai ngày sau, anh Thang xác nhận đã nhận được đền bù từ Hilton: "Tôi đã nhận được lời xin lỗi của Tập đoàn Hilton, họ cũng hoàn trả đủ 3.000 nhân dân tệ tiền phạt trước đó. Ngoài ra, họ còn tặng một số ưu đãi cho lịch trình tiếp theo của tôi. Tôi cũng khá hài lòng với cách giải quyết này".


Vụ việc được dư luận quan tâm và gây nhiều tranh cãi về cách đối xử với khách hàng của một số khách sạn lớn.


Theo VTC/2sao


 
bình luận 0 Lượt xem 71884

Bài viết liên quan

Check in khách sạn

Cập nhật: 18/12/2025

Check-in khách sạn là thủ tục xác nhận thông tin đặt phòng và đăng ký lưu trú tại quầy lễ tân (hoặc kiosk tự động/online) để nhận chìa khóa phòng, bao gồm việc cung cấp giấy tờ tùy thân, đối chiếu thông tin, thanh toán (nếu có) và nhận phòng, thường bắt đầu từ 14h chiều, tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng

 
Xem chi tiết »

Đi du lịch Phú Quốc nên và không nên mang gì

Cập nhật: 17/12/2025

Đi du lịch nói chung và đi du lịch Phú Quốc nói riêng thì có hàng vạn món đồ ai cũng muốn mang theo . Nhiều người thường mang theo những bộ quần áo đẹp nhất, gợi cảm nhất trong chuyến du lịch. Nhiều người thì mang theo thuốc dự phòng , đồ ăn , rượu bia ..Tuy nhiên để có một chuyến đi an toàn và dễ dàng, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi xếp đồ vào vali. Vậy đi Phú Quốc: nên và không nên mang gì?

 
Xem chi tiết »

7 mẹo du lịch cùng người yêu để mọi thứ diễn ra suôn sẻ

Cập nhật: 15/12/2025

Du lịch là một hoạt động không thể thiếu để giúp mọi mối quan hệ có thể tiến triển tốt đẹp. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi vẫn còn cảm thấy bối rối khi đề cập đến chuyện chuẩn bị cho các chuyến đi chơi.

 
Xem chi tiết »

Mẹo hay đi du lịch để không bị bỡ ngỡ

Cập nhật: 14/12/2025

Làm cách nào để có chặng hành trình vừa vui vẻ, vừa dễ chịu, vừa hạn chế được những nguy cơ nhỏ trên đường đi? Top những mẹo nhỏ có ích khi đi du lịch đơn thân dưới đây sẽ là cách bỏ túi cực kỳ hiệu quả cho chúng ta.

 
 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: Số 278 Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
 
Tổng lượt truy cập: 923938
Đang truy cập: 8
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com