Sự việc hy hữu: Bị khách sạn phạt tính thêm 3.000 tệ, 10,5 triệu đồng chỉ vì thuê phòng nhưng không ngủ qua đêm

  Cập nhật: Ngày 11 tháng 06, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Khi trả phòng, anh Thang bị quản lý khách sạn Hilton ở Bắc Kinh tính thêm 3.000 tệ (10,5 triệu đồng) tiền phạt, lý do là anh đã không ở lại khách sạn vào ban đêm.

 

Sự việc gây tranh cãi xảy ra tại khách sạn Hilton ở khu vực Vương Phủ Tràng, Bắc Kinh, Trung Quốc. Du khách họ Thang khiếu nại rằng anh bị khách sạn phạt 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10,5 triệu đồng) chỉ vì không qua đêm trong phòng mình thuê.


bi-khach-san-phat-10-trieu-vi-thue-phong-nhung-khong-ngu-qua-dem


Theo lời anh Thang, anh đã đặt 2 phòng với thời gian 4 ngày 3 đêm tại khách sạn Hilton khu Vương Phủ Tỉnh. Khi anh trả phòng, người quản lý thông báo rằng họ đã theo dõi qua camera an ninh và phát hiện anh Thang không ở lại khách sạn vào ban đêm.


Vì lý do đó, anh Thang bị tính thêm mức phí chênh lệch 500 nhân dân tệ mỗi đêm, tổng cộng 3.000 nhân dân tệ cho 3 đêm nghỉ.


Thang rất bức xúc vì cho rằng điều này quá vô lý: "Tôi chỉ đang thích nghi với tình trạng lệch múi giờ nên ban đêm ra ngoài chơi, ban ngày về phòng nghỉ ngơi. Nhưng khách sạn lại theo dõi từng hành vi của khách qua camera, xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng".


Bên cạnh đó, anh Thang cũng chỉ trích khách sạn đã tự ý khấu trừ khoản tiền phạt từ số tiền đặt cọc của anh mà không thông báo rõ ràng, chỉ đơn giản ghi là "phí phòng" trên hóa đơn.


"Đây rõ ràng là hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Tôi đã đặt phòng và trả tiền đầy đủ nhưng họ lại tự tiện phạt thêm tiền chỉ vì tôi không ngủ qua đêm tại khách sạn" - anh Thang phẫn nộ.

 

Trước những cáo buộc trên, đại diện Tập đoàn khách sạn Hilton lên tiếng xác nhận. Bà Lưu, quản lý Trung tâm Dịch vụ khách hàng của Hilton cho biết: "Chúng tôi đã nắm được tình huống mà vị khách hàng phản ánh.


Tuy nhiên, hoàn cảnh thực tế có thể phức tạp hơn, nên chúng tôi cần báo cáo chi tiết cho đội ngũ quan hệ công chúng để xử lý, dự kiến sẽ trả lời trong vòng 2 ngày làm việc".


Hai ngày sau, anh Thang xác nhận đã nhận được đền bù từ Hilton: "Tôi đã nhận được lời xin lỗi của Tập đoàn Hilton, họ cũng hoàn trả đủ 3.000 nhân dân tệ tiền phạt trước đó. Ngoài ra, họ còn tặng một số ưu đãi cho lịch trình tiếp theo của tôi. Tôi cũng khá hài lòng với cách giải quyết này".


Vụ việc được dư luận quan tâm và gây nhiều tranh cãi về cách đối xử với khách hàng của một số khách sạn lớn.


Theo VTC/2sao


 
bình luận 0 Lượt xem 68969

Bài viết liên quan

Vì sao khách sạn cần sử dụng voucher

Cập nhật: 02/07/2025

Voucher khách sạn chính là "vũ khí bí mật" giúp khách sạn nâng cao tỷ lệ đặt phòng, đặt chỗ & tăng trưởng doanh thu.

 
Xem chi tiết »

Làm thế nào đo lường mức độ hài lòng của khách lưu trú tại khách sạn

Cập nhật: 01/07/2025

Trong bối cảnh cạnh tranh của ngành dịch vụ khách sạn, sự hài lòng của khách hàng chính là giá trị then chốt quyết định sự thành bại. Nhưng điều gì thật sự làm nên thiện cảm nơi khách hàng, từ lúc check-in đến lúc check-out?

 
Xem chi tiết »

Lý do hành khách phải ngồi đúng chỗ trên máy bay

Cập nhật: 30/06/2025

Chuyên gia hàng không giải thích những lý do quan trọng về an toàn, trong đó có vì sao hành khách không nên đổi chỗ trên chuyến bay trước khi cất cánh và lúc hạ cánh.

 
Xem chi tiết »

Những điều không nên bỏ lỡ khi ở Phú Quốc

Cập nhật: 28/06/2025

Với một chiếc xe máy, bạn có thể chạy vòng quanh hòn đảo, ghé qua bất cứ bãi nào để tắm biển và dã ngoại ngay trên những con đường rợp bóng mát.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 619578
Đang truy cập: 20
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com