Tiếp viên hàng không luôn ném một chai nước vào gầm giường khách sạn, biết lý do bạn nhất định sẽ làm theo

  Cập nhật: Ngày 21 tháng 02, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Việc ném chai nước xuống gầm giường khách sạn, nhà nghỉ mang lại lợi ích lớn mà không phải ai cũng biết.


Sau một chuyến đi dài, khi vừa đến phòng khách sạn, bạn chỉ muốn nằm ngay lên giường để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đừng vội nằm lên giường ngay. Bạn nên kiểm tra thật kỹ toàn bộ căn phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân trước.


khach-san-que-toi-soc-trang, tiep-vien-hang-khong-luon-nem-mot-chai-nuoc-vao-gam-giuong-khach-san-biet-ly-do-ban-nhat-dinh-se-lam-theo


Vì sao khi vào phòng khách sạn, nhà nghỉ phải ném một chai nước xuống gầm giường?


Khi đi công tác, du lịch hoặc có việc gì đó đi xa nhà, chúng ta thường sẽ phải thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ ngơi. Sau khi nhận phòng, để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, bạn nên kiểm tra phòng một cách kỹ lưỡng, để tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn. Ngoài việc quan sát quanh phòng, bạn cần chú ý đến gầm giường.


Esther, người Hà Lan, nữ tiếp viên hàng không của European Airlines KLM, luôn có thói quen ném một chai nước vào gầm giường khi nhận phòng. Theo cô, đây là biện pháp chủ động để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nữ tiếp viên này giải thích rằng khi ném chai nước vào gầm giường, cô có thể dễ dàng phát hiện xem có ai đó đang trốn trong gầm giường không.


Nếu chai nước không lăn ra ngoài sau khi được ném vào gầm giường thì bạn có thể tự kiểm tra hoặc nhờ người đi cùng hay nhân viên khách sạn cúi xuống để kiểm tra gầm giường xem thứ gì đã giữ chai nước lại. Nếu không có thứ gì bên dưới gầm giường, chai nước sẽ lăn sang phía bên kia. Trong tình huống xấu nhất, bạn hãy nhanh chóng ra khỏi phòng và gọi nhân viên khách sạn.


Nếu không ném chai nước xuống gầm giường, bạn có thể trực tiếp cúi người xuống để kiểm tra. Ngoài việc đảm bảo an toàn, bạn có thể phát hiện xem dưới gầm giường có những thứ như tóc, mẩu thuốc lá, vỏ đồ ăn... mà khách trước để lại hay không. Đây cũng có thể là nơi trú ngụ của các loại côn trùng như kiến, gián, bọ...


Các món đồ trang sức có giá trị, giày dép.. của khách trước cũng có thể rơi dưới gầm giường mà không được nhân viên khách sạn dọn dẹp.


Việc ném chai nước xuống gầm giường không mất nhiều thời gian nhưng có thể giúp bạn tránh được những rắc rối sau này.


Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn


- Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng


Khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ, bạn cần phải kiểm tra khóa phòng xem nó hoạt động tốt hay không. Hãy khóa cửa ở cả bên trong và bên ngoài để chắc chắn rằng không có vấn đề trục trặc nào xảy ra.


Khi có người gõ cửa, bạn hãy nhìn qua lỗ "mắt mèo" trên cánh cửa và hỏi người bên ngoài là ai. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, hãy đảm bảo khóa chặt các cửa sổ, cửa ban công để tránh trường hợp trẻ leo trèo ra bên ngoài gây tai nạn.


- Kiểm tra vệ sinh trong phòng


Bạn hãy kiểm tra kỹ các góc phòng, giường tủ, nhà vệ sinh để đảm bảo căn phòng sạch sẽ, không có côn trùng...


Chăn ga, khăn tắm, nhà tắm, tủ lạnh, ấm đun nước... cũng cần được kiểm tra kỹ khi nhận phòng.


- Kiểm tra các góc khuất trong phòng


Mặc dù tình huống bị gắn camera quay lén trong phòng không xảy ra nhiều nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng. Hãy kiểm tra tất cả các góc khuất, các đồ vật trong phòng như đèn, tủ, tranh, tivi, tường đối diện giường, phòng tắm... để đảm bảo chắc chắn rằng không có các thiết bị đáng ngờ nào được gắn trong phòng.


phunutoday

 
bình luận 0 Lượt xem 17200

Bài viết liên quan

Các bí quyết vàng trong kinh doanh nhà hàng khách sạn

Cập nhật: 15/03/2025

Theo đà phát triển chung của các ngành dịch vụ, ngành khách sạn cũng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, theo đó, sức cạnh tranh trong ngành khách sạn cũng ngày càng cao đòi hỏi các khách sạn cần có những bí quyết kinh doanh riêng. Dưới đây là các bí quyết vàng trong kinh doanh nhà hàng khách sạn.

 
Xem chi tiết »

Bí quyết để thực khách chi tiêu mà vẫn vui vẻ tại nhà hàng

Cập nhật: 14/03/2025

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi thực khách đến nhà hàng của bạn sẵn sàng chi nhiều hơn mức phí cho một bữa ăn cơ bản họ dự định. Để đạt được điều đó, bất kỳ nhà hàng nào cũng nên áp dụng các cách để thực khách tự rút ví mà vẫn vui vẻ dưới đây. Các thực khách tự rút ví mà vẫn vui vẻ tại nhà hàng.

 
Xem chi tiết »

Tip 9 cách để giữ chân du khách và tăng khách đặt phòng lặp lại trong khách sạn

Cập nhật: 13/03/2025

Thực tế đã chứng minh, khách đặt phòng lặp lại là khoản đầu tư hiệu quả mang lại lợi nhuận cao hơn so với khách đặt phòng mới. Chi phí để chạy tìm khách hàng mới gấp vài lần so với việc chạy ra khách hàng cũ. Để đạt được điều này, bạn có thể áp dụng 9 cách thu hút lại khách hàng đặt phòng dưới đây.

 
Xem chi tiết »

4 nguyên tắc cơ bản nhất mà một nhân viên khách sạn

Cập nhật: 12/03/2025

Nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn, đội ngũ cán bộ nhân viên cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp. Giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất xuyên suốt thời gian lưu trú. Để làm được việc đó, yêu cầu các nhân viên cần nắm rõ những quy tắc cơ bản trong quá trình làm nghề. Dưới đây là 4 nguyên tắc cơ bản nhất mà nhân viên khách sạn cần phải nắm rõ.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 381049
Đang truy cập: 4
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com