Tiếp viên hàng không luôn ném một chai nước vào gầm giường khách sạn, biết lý do bạn nhất định sẽ làm theo

  Cập nhật: Ngày 21 tháng 02, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Việc ném chai nước xuống gầm giường khách sạn, nhà nghỉ mang lại lợi ích lớn mà không phải ai cũng biết.


Sau một chuyến đi dài, khi vừa đến phòng khách sạn, bạn chỉ muốn nằm ngay lên giường để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đừng vội nằm lên giường ngay. Bạn nên kiểm tra thật kỹ toàn bộ căn phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân trước.


khach-san-que-toi-soc-trang, tiep-vien-hang-khong-luon-nem-mot-chai-nuoc-vao-gam-giuong-khach-san-biet-ly-do-ban-nhat-dinh-se-lam-theo


Vì sao khi vào phòng khách sạn, nhà nghỉ phải ném một chai nước xuống gầm giường?


Khi đi công tác, du lịch hoặc có việc gì đó đi xa nhà, chúng ta thường sẽ phải thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ ngơi. Sau khi nhận phòng, để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, bạn nên kiểm tra phòng một cách kỹ lưỡng, để tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn. Ngoài việc quan sát quanh phòng, bạn cần chú ý đến gầm giường.


Esther, người Hà Lan, nữ tiếp viên hàng không của European Airlines KLM, luôn có thói quen ném một chai nước vào gầm giường khi nhận phòng. Theo cô, đây là biện pháp chủ động để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nữ tiếp viên này giải thích rằng khi ném chai nước vào gầm giường, cô có thể dễ dàng phát hiện xem có ai đó đang trốn trong gầm giường không.


Nếu chai nước không lăn ra ngoài sau khi được ném vào gầm giường thì bạn có thể tự kiểm tra hoặc nhờ người đi cùng hay nhân viên khách sạn cúi xuống để kiểm tra gầm giường xem thứ gì đã giữ chai nước lại. Nếu không có thứ gì bên dưới gầm giường, chai nước sẽ lăn sang phía bên kia. Trong tình huống xấu nhất, bạn hãy nhanh chóng ra khỏi phòng và gọi nhân viên khách sạn.


Nếu không ném chai nước xuống gầm giường, bạn có thể trực tiếp cúi người xuống để kiểm tra. Ngoài việc đảm bảo an toàn, bạn có thể phát hiện xem dưới gầm giường có những thứ như tóc, mẩu thuốc lá, vỏ đồ ăn... mà khách trước để lại hay không. Đây cũng có thể là nơi trú ngụ của các loại côn trùng như kiến, gián, bọ...


Các món đồ trang sức có giá trị, giày dép.. của khách trước cũng có thể rơi dưới gầm giường mà không được nhân viên khách sạn dọn dẹp.


Việc ném chai nước xuống gầm giường không mất nhiều thời gian nhưng có thể giúp bạn tránh được những rắc rối sau này.


Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn


- Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng


Khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ, bạn cần phải kiểm tra khóa phòng xem nó hoạt động tốt hay không. Hãy khóa cửa ở cả bên trong và bên ngoài để chắc chắn rằng không có vấn đề trục trặc nào xảy ra.


Khi có người gõ cửa, bạn hãy nhìn qua lỗ "mắt mèo" trên cánh cửa và hỏi người bên ngoài là ai. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, hãy đảm bảo khóa chặt các cửa sổ, cửa ban công để tránh trường hợp trẻ leo trèo ra bên ngoài gây tai nạn.


- Kiểm tra vệ sinh trong phòng


Bạn hãy kiểm tra kỹ các góc phòng, giường tủ, nhà vệ sinh để đảm bảo căn phòng sạch sẽ, không có côn trùng...


Chăn ga, khăn tắm, nhà tắm, tủ lạnh, ấm đun nước... cũng cần được kiểm tra kỹ khi nhận phòng.


- Kiểm tra các góc khuất trong phòng


Mặc dù tình huống bị gắn camera quay lén trong phòng không xảy ra nhiều nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng. Hãy kiểm tra tất cả các góc khuất, các đồ vật trong phòng như đèn, tủ, tranh, tivi, tường đối diện giường, phòng tắm... để đảm bảo chắc chắn rằng không có các thiết bị đáng ngờ nào được gắn trong phòng.


phunutoday

 
bình luận 0 Lượt xem 20428

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn đi Phú Quốc

Cập nhật: 11/12/2025

Đẹp, rẻ và vắng là ba lý do không thể hợp lý hơn để khởi động cho chuyến du lịch Phú Quốc.


 
 
 
Xem chi tiết »

6 mẹo thu hút khách hàng doanh nhân đến khách sạn

Cập nhật: 10/12/2025

Khách hàng doanh nhân là một trong những nhóm khách hàng tiềm năng của khách sạn và chính nhóm khách hàng này thường có nhu cầu quay lại khách sạn của bạn nên như khách sạn của bạn có một vị trí đẹp, tiện lợi, những tiện ích tuyệt vời và dịch vụ chu đáo. Ngoài ra, nhóm khách hàng doanh nhân thường sẵn lòng “mở hầu bao” của mình để tận hưởng những dịch vụ, tiện ích tại khách sạn của bạn nếu như nó xứng đáng. 

 
Xem chi tiết »

Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay

Cập nhật: 09/12/2025

Dưới đây là 7 gợi ý về cách lựa chọn chỗ ngồi hạng phổ thông trên máy bay, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của hàng khách.

 
Xem chi tiết »

Tổng hợp các dịch vụ trong khách sạn phổ biến

Cập nhật: 08/12/2025

Dịch vụ không chỉ là yếu tố cốt lõi tạo nên trải nghiệm lưu trú, mà còn là cơ hội để khách sạn gia tăng doanh thu thông qua chiến lược bán chéo (cross-sell) một cách thông minh. 

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: Số 278 Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
 
Tổng lượt truy cập: 912504
Đang truy cập: 19
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com