13 cách đảm bảo an toàn khi ở khách sạn

  Cập nhật: Ngày 27 tháng 11, 2023         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Dùng họ để đăng ký, đổi phòng khi làm thủ tục, kiểm tra quầy lễ tân, tránh phòng tầng trệt… là các biện pháp để đảm bảo an toàn cho du khách khi nghỉ tại khách sạn.


khach-san-que-toi-13-cach-dam-bao-an-toan-khi-o-khach-san

 

Lưu trú tại khách sạn: 13 cách đảm bảo an toàn nên ghi nhớ


Chọn khách sạn hạn chế người ngoài: Khi lựa chọn điểm nghỉ chân, du khách nên chọn các cơ sở hạn chế người ra vào. Đó là các khách sạn chỉ cho bạn bấm nút lên thang máy lên các tầng nếu có chìa khóa phòng (thẻ từ).


Dùng họ, tên đệm khi nhận phòng: Một trong những cách đơn giản nhất để giữ bí mật thông tin cá nhân là tránh dùng tên khi nhận phòng, bạn nên dùng chữ cái đầu và họ của mình. Nữ giới đi du lịch một mình nên dùng chức danh “Mrs.” (Bà – người đã kết hôn) để tạo ấn tượng rằng bạn đi cùng với ít nhất một người nữa.


Đổi phòng khi đến nơi: Khi nhận phòng, bạn có thể đề nghị lễ tân đổi sang số phòng khác, để tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở.


Kiểm tra quầy lễ tân: Sau khi nhận phòng, bạn nên sử dụng điện thoại di động gọi cho quầy lễ tân, hỏi xem có thể nói chuyện với mình không. Nếu họ cho biết số phòng của bạn, đó là tín hiệu không tốt. Câu trả lời bạn mong muốn sẽ là: “Để tôi nối máy cho bạn”.


Đặt biển “Miễn làm phiền” ngoài cửa khi rời phòng: Khi phải ra ngoài, bạn nên tạo ấn tượng rằng vẫn có người trong phòng mình. Bạn có thể đặt biển “Miễn làm phiền” và bật ti-vi để có âm thanh trong phòng.


Ở phòng tầng từ 4 đến 6: Phòng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới khi có hỏa hoạn thường là từ tầng 4 tới tầng 6. Cẩn thận hơn, bạn có thể chọn phòng gần cầu thang bộ.


Tránh ở tầng trệt: Du khách không nên chọn phòng ở tầng trệt, do đây là mục tiêu dễ bị tấn công hay đột nhập nhất.


Lấy danh thiếp quầy lễ tân: Điều này sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn bị lạc, nhất là khi bạn không biết tiếng địa phương. Ít nhất trên danh thiếp cũng có địa chỉ và số điện thoại của khách sạn.


Đừng viết tên trên bìa treo cửa: Nếu khách sạn đưa cho bạn bìa treo cửa để yêu cầu lấy thêm đồ ăn hay dọn phòng, bạn không nên viết tên mình lên đó, tránh bị nhận diện.


Xác minh nhân viên với quầy lễ tân: Khi có người nhận là làm việc cho khách sạn, bạn nên gọi cho quầy lễ tân để xác minh trước khi cho họ vào phòng. Đồng thời, bạn cũng nên chọn khách sạn có dịch vụ lễ tân 24/7h, phòng trường hợp khẩn cấp.


Xem đánh giá khách sạn: Khi tìm nơi nghỉ, bạn nên để ý tới các đánh giá về vấn đề an ninh. Đánh giá của khách từng ở sẽ giúp bạn biết thêm về an ninh trong khu vực, khách sạn có máy quay giám sát và biện pháp để bảo vệ an toàn thông tin cho khách hay không.


Che mắt thần trên cửa: Người khác có thể dễ dàng nhìn vào phòng bạn qua lỗ ngắm trên cửa. Bạn có thể dễ dàng ngăn chặn điều này bằng cách dán băng cá nhân (urgo) lên trên.


Sử dụng thiết bị chặn cửa: Bạn có thể đặt thiết bị nhỏ gọn này ở chân cửa để tránh trường hợp có người đột ngột mở cửa vào phòng bạn. Nhiều khách sạn có chốt xích. Bạn nên sử dụng chốt này khi mở cửa, xem đối tượng là ai rồi mới tháo chốt.


Theo Zing News/vivu


 
bình luận 0 Lượt xem 63370

Bài viết liên quan

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Cập nhật: 09/07/2025

Nhân viên lễ tân được xem là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, ứng xử đều cần chuẩn chỉnh và chu toàn nhất. Trong đó, việc tiếp nhận, xử lý các cuộc gọi từ khách hàng chiếm phần lớn thời gian làm việc của lễ tân khách sạn. Trong bài viết này, sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về 12 bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn.

 
Xem chi tiết »

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ cho bạn

Cập nhật: 08/07/2025

Bạn dự định đi du lịch nhưng không muốn cứ mãi ngồi trên ô tô, tàu hỏa? Mong muốn của bạn là thư giãn trên những chuyến bay dài, uy tín với giá rẻ không tưởng? Quetoi sẽ chia sẻ kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ cho bạn!

 
 
Xem chi tiết »

5 sai lầm du khách hay mắc phải trước khi rời khách sạn

Cập nhật: 07/07/2025

Check-out trễ do không để ý thời gian, vội đi mà bỏ quên đồ đạc hay không kiểm tra kĩ hóa đơn khi thanh toán,… là những sai lầm du khách hay mắc phải trước khi rời khách sạn, nhất là khi làm thủ tục thanh toán.

 
Xem chi tiết »

Những việc khách sạn cần làm sau khi sáp nhập 34 tỉnh thành

Cập nhật: 05/07/2025

Từ ngày 1/7/2025, Việt Nam chính thức vận hành mô hình hành chính mới với 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Sự thay đổi lớn này không chỉ tác động đến cơ cấu quản lý nhà nước mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp dịch vụ, đặc biệt là ngành khách sạn. Vậy khách sạn cần làm gì để thích ứng nhanh, đảm bảo vận hành ổn định và tận dụng cơ hội từ thay đổi hành chính? Dưới đây là danh sách những việc quan trọng mà khách sạn không thể bỏ qua.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 626039
Đang truy cập: 8
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com