Những tố chất làm nên người quản lý nhà hàng giỏi

  Cập nhật: Ngày 26 tháng 07, 2025         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Nhà hàng là một trong những nhóm ngành có tiềm năng phát triển mạnh mà trong đó, vai trò của người quản lý ảnh hưởng rất lớn đến thành công của doanh nghiệp. Vậy đâu là tố chất làm nên người quản lý nhà hàng giỏi? Kỹ năng nào sẽ giúp người quản lý điều hành tốt hoạt động của nhà hàng?


khach-san-que-toi-soc-trang-to-chat-lam-nen-nguoi-quan-ly-nha-hang-gioi

 

Kỹ năng giao tiếp


Quản lý nhà hàng là người phải thực hiện đồng thời nhiều công việc, cũng như tiếp xúc với đa dạng đối tượng. Khối lượng công việc lớn đòi hỏi sự giao tiếp, xử lý tình huống khéo léo cũng như thái độ bình tĩnh trong cách giải quyết công việc và những vấn đề phát sinh. Có thể nói, đây là yếu tố không thể quan trọng hơn của nhóm ngành dịch vụ, đặc biệt là nhà hàng. Bên cạnh khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy hay đọc hiểu thật tốt, bạn cần biết cách đàm phán, thương lượng với khách hàng hay thuyết trình các dự án. Kỹ năng này giúp người quản lý làm tốt vai trò của mình cũng như mang lại cơ hội thăng tiến trong nghề.

 

Kỹ năng mềm


Kỹ năng mềm không chỉ cần riêng cho người Tố chất làm nên người quản lý nhà hàng giỏi nhà hàng mà còn là yếu tốt không thể thiếu cho mọi bạn trẻ muốn thành công. Song, những ngành giao tiếp xã hội nhiều sẽ đòi hỏi phải có kỹ năng mềm tốt nếu muốn thăng tiến và có vị thế cao trong công việc. Các kỹ năng đó bao gồm: quản lý thời gian, giao tiếp bằng ngôn ngữ lẫn văn bản, biết lắng nghe, kỹ năng đàm phán, giải quyết vấn đề, ra quyết định… Những kỹ năng này chỉ thật sự tốt và hữu ích cho công việc khi bạn chịu khó trau dồi để phát triển.

 

Thông thạo ngoại ngữ


Do đặc thù công việc phải tiếp xúc khách hàng đến từ khắp các quốc gia, với vai trò là người quản lý, thông thạo ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn phát triển trong một môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp. Ngoại ngữ sẽ giúp bạn giải quyết được công việc thuận lợi, trôi chảy hơn bởi nếu không hiểu hoặc hiểu sai mong muốn của khách hàng, nhiều sự cố đáng tiếc sẽ xảy ra và ảnh hưởng không nhỏ đến đánh giá của cấp trên dành cho bạn.

 

Tinh thần đồng đội và kỹ năng làm việc nhóm


Đặc tính công việc ở nhà hàng cần sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận, thế nên nhiệm vụ của người quản lý chỉ có thể hoàn thành tốt khi phối hợp ăn ý với những đồng nghiệp xung quanh. Nhiều người có tính độc lập rất cao và không quen làm việc nhóm vì lúng túng trong giải quyết xung đột, khó chấp nhận sự khác biệt. Do đó, nếu muốn thành công trong lĩnh vực nhà hàng, bạn cần tập cho mình tinh thần tập thể và làm việc đồng đội.

 

Đam mê, yêu nghề


Không chỉ riêng quản lý nhà hàng, bất cứ nghề nào nếu muốn thành công cũng cần phải có lòng yêu nghề. Quản lý nhà hàng là công việc vô cùng khó khăn và áp lực, vì vậy nếu không có nhiệt huyết, bạn rất dễ chán nản và bỏ cuộc. Không những thế, một quản lý giỏi còn là “người truyền lửa” cho nhân viên bằng chính nhiệt huyết của mình. Sự đam mê, yêu thích dành cho nghề sẽ là động lực để bạn không ngừng cố gắng và đạt đến những thành tựu lớn hơn.

 

Bên cạnh tố chất sẵn có, người quản lý nhà hàng giỏi còn phải nắm vững kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn.

 
 
bình luận 0 Lượt xem 29336

Bài viết liên quan

6 mẹo thu hút khách hàng doanh nhân đến khách sạn

Cập nhật: 10/12/2025

Khách hàng doanh nhân là một trong những nhóm khách hàng tiềm năng của khách sạn và chính nhóm khách hàng này thường có nhu cầu quay lại khách sạn của bạn nên như khách sạn của bạn có một vị trí đẹp, tiện lợi, những tiện ích tuyệt vời và dịch vụ chu đáo. Ngoài ra, nhóm khách hàng doanh nhân thường sẵn lòng “mở hầu bao” của mình để tận hưởng những dịch vụ, tiện ích tại khách sạn của bạn nếu như nó xứng đáng. 

 
Xem chi tiết »

Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi lý tưởng trên máy bay

Cập nhật: 09/12/2025

Dưới đây là 7 gợi ý về cách lựa chọn chỗ ngồi hạng phổ thông trên máy bay, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của hàng khách.

 
Xem chi tiết »

Tổng hợp các dịch vụ trong khách sạn phổ biến

Cập nhật: 08/12/2025

Dịch vụ không chỉ là yếu tố cốt lõi tạo nên trải nghiệm lưu trú, mà còn là cơ hội để khách sạn gia tăng doanh thu thông qua chiến lược bán chéo (cross-sell) một cách thông minh. 

 
Xem chi tiết »

5 Cách giặt khăn tắm khách sạn theo hướng dẫn của chuyên gia

Cập nhật: 06/12/2025

Khăn bông vốn khó giặt sạch hơn nhiều loại vải thông thường. Nếu không giặt đúng cách, vi khuẩn, dầu thừa và bụi bẩn sẽ tích tụ trên khăn, gây mùi hôi và có thể kích ứng da cho du khách. Hãy tham khảo cách giặt khăn tắm khách sạn đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của chuyên gia để khăn luôn trắng sạch, thơm tho và bền hơn.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: Số 278 Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
 
Tổng lượt truy cập: 911525
Đang truy cập: 9
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com