Nên chọn chỗ ngồi bên trái hay bên phải khi đặt vé máy bay?

  Cập nhật: Ngày 13 tháng 09, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Các chuyên gia du lịch lý giải lý do khiến nhiều hành khách thường lựa chọn vị trí cố định bên phải hoặc bên trái khi đi máy bay.


khach-san-que-toi-soc-trang-nen-chon-cho-ngoi-ben-trai-hay-ben-phai-khi-dat-ve-may-bay

 

Sở thích ngắm cảnh


Nếu thích vị trí ghế cạnh cửa sổ, du khách nên kiểm tra đường bay của mình trước khi lựa chọn chỗ ngồi.


"Tôi thực sự thích ngồi ghế cạnh cửa sổ và thường cố gắng dự đoán bên nào sẽ có tầm nhìn tốt hơn dựa trên đường bay hợp lý", Richard Campbell, người sáng lập nền tảng du lịch 10Adventures cho biết.


"Tôi vẫn nhớ chuyến bay quốc tế đầu tiên của mình cách đây gần 25 năm. Tôi bay đến London Heathrow và ngồi ở phía bên phải của máy bay, tôi đã được ngắm sông Thames và trung tâm London khi chúng tôi bay vòng qua thành phố. Thật là một chuyến bay tuyệt vời!".


Catherine Heald, chuyên gia du lịch châu Á - đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Remote Lands, cũng ưu tiên vấn đề tầm nhìn. "Ví dụ, khi bay từ Kathmandu, thủ đô của Nepal, đến Paro, Bhutan, du khách nên chọn phía bên phải để có thể ngắm Đỉnh Everest", bà lưu ý.


Nếu du khách bay vào ban ngày, mặt trời cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc.


"Vì tôi không thích bị mặt trời chiếu vào mắt nên thường cố gắng ngồi ở phía đối diện với mặt trời. Ngoài ra, ngồi ở bên có nắng chiếu vào cũng có nghĩa là ngồi ở phía ấm hơn của máy bay", nhà khoa học khí quyển Matthew Cappucci cho biết.


Xu hướng nghiêng người khi ngủ


Du khách có thể cân nhắc đến việc lựa chọn vị trí ngồi nếu có xu hướng nghiêng về bên phải hay bên trái khi ngủ thiếp đi.


"Tôi thích ngồi ở phía bên phải của máy bay, bên cạnh cửa sổ, ngoài lý do muốn ngắm cảnh, quan trọng là tôi thường nghiêng về bên phải khi ngủ thiếp đi, đặc biệt là trên các chuyến bay đường dài", Dominika Dryjski, giám đốc điều hành của TravMedia cho biết.


Cân nhắc tay thuận


Đây có thể là một lưu ý nhỏ đối với những du khách có kế hoạch làm việc trên máy bay, hãy cân nhắc đến tay thuận của mình.


"Là một người thuận tay phải, tôi thích ngồi ở phía bên trái của máy bay vì vị trí này giúp tôi dễ dàng làm việc trên máy tính xách tay hơn", John Lyotier, CEO và đồng sáng lập của TravelAI cho biết.


Bên cạnh đó, có nhiều yếu tố khác để du khách cân nhắc lựa chọn chỗ ngồi theo yêu cầu riêng.


"Tôi thường lựa chọn một chỗ ngồi ở phía trước của khoang máy bay và tránh xa nhà vệ sinh, vị trí này sẽ phù hợp với người thích yên tĩnh, không có nhiều tiếng ồn vì ít người qua lại và không có mùi khó chịu", Andy Palacios, Phó chủ tịch của ứng dụng du lịch App in the Air cho biết.

 
 
bình luận 0 Lượt xem 18749

Bài viết liên quan

Thiên Đường Ăn Uống Phú Quốc – Đến Ngay Thị Trấn Dương Đông

Cập nhật: 19/09/2024

Dương Đông là một thị trấn náo nhiệt, sầm uất của Phú Quốc, không chỉ quyến rũ du khách bởi những cảnh đẹp thiên nhiên ráo trọi, mà còn bởi văn hóa ẩm thực phong phú. Nếu bạn cơ hội du lịch Phú Quốc, không nên bỏ trải nghiệm thưởng thức những món ngon tại nơi đây. Vậy ăn gì ở Dương Đông Phú Quốc, hãy cùng khám phá trong bài viết sau đây!

 
Xem chi tiết »

Khám phá Mũi Gành Dầu hòn ngọc thô Phú Quốc

Cập nhật: 19/09/2024

Nằm ẩn mình ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Mũi Gành Dầu như một viên ngọc thô đầy quyến rũ. Khác với những điểm du lịch sôi động khác trên đảo ngọc, Mũi Gành Dầu mang đến cho du khách cảm giác thư thái, bình yên, là nơi lý tưởng để bạn trốn khỏi sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng khám phá nơi đây trong tour du lịch Phú Quốc nhé!

 
Xem chi tiết »

Rộn ràng chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng

Cập nhật: 17/09/2024

Người Sóc Trăng tự hào vì hơn trăm năm nay vẫn giữ được truyền thống giao thương tại chợ nổi Ngã Năm. Ở vị trí giao nhau nơi năm nhánh kênh tỏa về năm hướng, chợ nổi lâu đời này vừa là nơi thuyền bè buôn bán, vừa là cửa ngõ cho hành trình khám phá chặng cuối của vùng đất phương nam.

 
Xem chi tiết »

Những cách xử lý tình huống trong khách sạn

Cập nhật: 16/09/2024

Trong kinh doanh khách sạn chắc chắn bạn đã gặp những tình huống mà chẳng biết cách xử lý ra sao để không mất lòng khách hàng. Những cách xử lý tình huống trong khách sạn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 146239
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com