Đặt phòng khách sạn trước kì nghỉ bao lâu để có giá tốt nhất?

  Cập nhật: Ngày 12 tháng 09, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Giá khách sạn có thể thay đổi từng ngày, không ít du khách thắc mắc khi nào là thời điểm tốt nhất để đặt phòng. Chuyên gia sẽ lý giải câu hỏi này qua bài viết sau đây.

 

Chi phí cho chỗ ở là một trong những khoản tốn kém nhất, đôi khi thậm chí còn nhiều hơn cả chi phí đi lại. Vì vậy, cách để tiết kiệm tối đa tiền phòng luôn là một vấn đề đáng được quan tâm.


khach-san-que-toi-soc-trang-dat-phong-khach-san-truoc-ki-nghi-bao-lau-de-co-gia-tot-nhat


Thời điểm tốt nhất để tiết kiệm chi phí đặt phòng


Các chuyên gia chia sẻ rằng tuy không có thời điểm chính xác cho mức giá phòng tốt nhất, vẫn xác định được mốc tương đối. Dựa trên các nghiên cứu và số liệu thống kê, du khách có thể đặt phòng với mức giá thấp nhất khoảng 15 ngày trước chuyến đi.


Một nghiên cứu của NerdWallet năm 2022 đã phân tích hơn 2.500 giá phòng khách sạn từ năm 2019 đến nửa đầu năm 2021. Kết quả cho thấy việc đặt phòng trước 15 ngày giúp tiết kiệm trung bình 13% so với mức giá khi đặt trước 4 tháng.


Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây chỉ là thời điểm chính xác tương đối và không tính đến mùa cao điểm du lịch như các dịp lễ Tết, nghỉ hè... Theo dữ liệu từ ứng dụng du lịch Hopper, thời điểm 15 ngày này áp dụng khá chính xác cho các chuyến du lịch tới các thành phố lớn nhưng không chính xác cho các điểm đến nghỉ dưỡng như vùng biển. Ở những điểm đến đó, Hopper lưu ý rằng du khách nên đặt phòng cho chuyến đi trước 2-3 tháng.


Rủi ro đặt phòng khách sạn vào phút cuối


Đặt phòng vào sát giờ khởi hành hoặc ngay khi đặt chân tới điểm đến có thể giúp tiết kiệm chi phí nhưng cũng dễ phát sinh rủi ro. Nếu du khách đợi đến phút cuối mới đặt phòng, khách sạn yếu thích hoặc có thể tất cả các khách sạn trong khu vực có thể đã hết phòng.


Để giảm thiểu rủi ro này, du khách nên đặt dịch vụ ở những khách sạn cho phép miễn phí hủy bất kì lúc nào. Sau khi đặt phòng, hãy theo dõi giá phòng khách sạn thường xuyên. Nếu giá giảm, bạn có thể hủy đặt phòng và đặt lại với mức giá thấp hơn. Phương pháp này tuy tốn công sức nhưng giúp đảm bảo du khách có thể tiết kiệm tối đa chi phí khách sạn.


Chọn đúng ngày hoặc thời gian để đặt khách sạn


Thời điểm trong ngày hay ngày trong tuần không quá quan trọng trong việc đặt phòng khách sạn. Mặc dù có sự dao động thường xuyên, mức giá trong một thời gian ngắn sẽ không thay đổi quá nhiều. Chênh lệch giá phòng từ giờ này qua giờ khác là không đáng kể. Vì vậy, hãy nghiên cứu bức tranh toàn cảnh khi đặt phòng khách sạn, tùy thuộc vào điểm đến và mức giá hợp lý để lựa chọn thời điểm thích hợp đặt phòng.

 

 
 
bình luận 0 Lượt xem 18581

Bài viết liên quan

Thiên Đường Ăn Uống Phú Quốc – Đến Ngay Thị Trấn Dương Đông

Cập nhật: 19/09/2024

Dương Đông là một thị trấn náo nhiệt, sầm uất của Phú Quốc, không chỉ quyến rũ du khách bởi những cảnh đẹp thiên nhiên ráo trọi, mà còn bởi văn hóa ẩm thực phong phú. Nếu bạn cơ hội du lịch Phú Quốc, không nên bỏ trải nghiệm thưởng thức những món ngon tại nơi đây. Vậy ăn gì ở Dương Đông Phú Quốc, hãy cùng khám phá trong bài viết sau đây!

 
Xem chi tiết »

Khám phá Mũi Gành Dầu hòn ngọc thô Phú Quốc

Cập nhật: 19/09/2024

Nằm ẩn mình ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Mũi Gành Dầu như một viên ngọc thô đầy quyến rũ. Khác với những điểm du lịch sôi động khác trên đảo ngọc, Mũi Gành Dầu mang đến cho du khách cảm giác thư thái, bình yên, là nơi lý tưởng để bạn trốn khỏi sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng khám phá nơi đây trong tour du lịch Phú Quốc nhé!

 
Xem chi tiết »

Rộn ràng chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng

Cập nhật: 17/09/2024

Người Sóc Trăng tự hào vì hơn trăm năm nay vẫn giữ được truyền thống giao thương tại chợ nổi Ngã Năm. Ở vị trí giao nhau nơi năm nhánh kênh tỏa về năm hướng, chợ nổi lâu đời này vừa là nơi thuyền bè buôn bán, vừa là cửa ngõ cho hành trình khám phá chặng cuối của vùng đất phương nam.

 
Xem chi tiết »

Những cách xử lý tình huống trong khách sạn

Cập nhật: 16/09/2024

Trong kinh doanh khách sạn chắc chắn bạn đã gặp những tình huống mà chẳng biết cách xử lý ra sao để không mất lòng khách hàng. Những cách xử lý tình huống trong khách sạn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 146239
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com