Em bé mấy tháng có thể đi du lịch?

  Cập nhật: Ngày 09 tháng 10, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Đi du lịch xa cùng trẻ nhỏ đòi hỏi bố mẹ phải chuẩn bị thật kỹ càng về mọi vấn đề như lịch trình, địa điểm, phương tiện, hành lý…để chuyến đi thật suôn sẻ, đảm bảo sức khỏe cho bé và bố mẹ vẫn có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Có rất nhiều những thắc mắc được đặt ra như: Em bé mấy tháng tuổi thì có thể cùng cha mẹ đi du lịch? Cần chuẩn bị những gì và chọn điểm đến như thế nào?… Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời và bỏ túi cho mình những bí quyết để có một chuyến đi du lịch đáng nhớ cùng bé cưng của mình nhé!


Độ tuổi nào là thích hợp cho em bé đi du lịch cùng gia đình?


Thực sự rằng không có một quy tắc nào về độ tuổi thích hợp để đưa em bé đi du lịch. Hiện nay, khi em bé sinh ra được 1 tuần tuổi đã được một số hãng hàng không chấp nhận vận chuyển nên có thể đi du lịch cùng gia đình ngay sau khi chào đời. Tuy nhiên, thời kỳ này đối với trẻ có rất nhiều thay đổi, việc cần làm là thiết lập cho bé một chế độ ăn và ngủ để cả mẹ và bé được nghỉ ngơi. Không những thế, khi mang trẻ sơ sinh đến những nơi công cộng hay đông người sẽ có rất nhiều mầm bệnh và làm tăng khả năng nhiễm bệnh cho trẻ. Trong độ tuổi này, bạn còn phải quay cuồng với việc cho bé ăn và thay tã nên khá vất vả, thế nên có lẽ việc đi du lịch cần phải hoãn đến lúc bé lớn hơn một chút.


3 tháng tuổi trở lên có lẽ là thời gian thích hợp để em bé sẵn sàng đi du lịch cùng với gia đình. Trong thời kỳ này, bé đã cứng cáp và dễ chịu, đã “biết chơi” hơn, hệ thống miễn dịch của bé cũng phát triển hơn rất nhiều.


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296, du lich phu quoc| em-be-may-thang-co-the-di-du-lich


Nên sử dụng phương tiện nào để đi du lịch cùng bé?


Tìm được phương tiện di chuyển phù hợp sẽ khiến chuyến du lịch của gia đình bạn trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn. Di chuyển bằng máy bay có lẽ là phương án tối ưu nhất cho những chuyến đi chơi xa, cha mẹ có thể sử dụng địu để tạo cảm giác an toàn cho em bé, bạn cũng rảnh rang 2 tay nên có thể xách hành lý, cầm hộ chiếu, ví,… mà không sợ bị cồng kềnh. Ngoài ra, địu cũng rất phù hợp khi bạn đi tàu hay đi xe.


Khi đi du lịch tại một địa điểm gần nhà, ô tô là phương tiện khá thích hợp. Nếu gia đình bạn chọn xe ô tô làm phương tiện di chuyển thì nên sử dụng nôi xách tay dành cho trẻ sơ sinh để có thể gắn tay xách chuyển thành thanh bảo vệ khi gắn vào ghế của ô tô, di chuyển từ nơi này sang nơi khác mà không sợ làm bé bị thức giấc. Nôi xách tay cũng rất thuận tiện nếu di chuyển bằng máy bay vì bạn được phép đẩy bé trên nôi đến khi ra tận cửa của máy bay.

 

Địa điểm du lịch thích hợp cho bé có lẽ là nghỉ dưỡng và ăn uống tại các Resort, khách sạn cao cấp hoặc dạng staycation sẽ phù hợp hơn so với việc khám phá, trải nghiệm của người lớn. Tùy vào nhu cầu và điều kiện cho phép mà mỗi gia đình sẽ có những lựa chọn khác nhau.


Những lưu ý cần thiết khi cho em bé đi du lịch bằng máy bay

 

Mỗi hãng hàng không sẽ có những chính sách khác nhau dành cho mẹ và bé. Vì vậy, bạn nên chủ động liên hệ với đại diện của hãng để được biết thêm thông tin và có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Ngoài ra, bạn nên chú ý những vấn đề sau:


● Khi đặt vé máy bay, bạn phải điền luôn thông tin cho bé để không gặp trục trặc ngay từ lúc chưa khởi hành. Trước khi bay, bạn cần gọi điện cho hãng để xác nhận bé sẽ đi cùng bạn, yêu cầu đặt nôi nếu đó là chuyến bay dài, sữa và suất ăn đặc biệt cho bé và hỏi các thông tin về an toàn, giảm giá vé nếu có. Hầu hết những chuyến bay quốc tế đều được tính chi phí vé cho dù bạn có ôm bé trong lòng suốt chuyến bay.


● Dù là mới sinh ra nhưng đi du lịch nội địa bé phải có giấy khai sinh, đi du lịch quốc tế bé cần có hộ chiếu.


● Nếu đem theo xe đẩy của bé, bạn cần thông báo với nhân viên hãng hàng không lúc làm thủ tục check – in để xe đẩy của bé được dán nhãn hành lý.


● Lúc máy bay chuẩn bị lên cao sẽ thay đổi áp suất, để em bé bớt sợ hãi và sợ bé đau tai thì mẹ nên cho bé ti hoặc uống nước ngay lúc đó, có thể là ti mẹ hoặc ti bình, ngậm ti giả đều được, phản xạ nuốt sẽ giúp bé chặn được cảm giác ù tai. Ngoài ra, có thể dùng bông gòn nhét vào tai bé để tránh áp suất ảnh hưởng đến tai. Đai cài an toàn của các hãng hàng không khá thoải mái và dễ chịu nên mẹ có thể vừa thắt dây đai, vừa cho bé xoay người lại ti mà không cảm thấy bất tiện và vướng víu.


● Nên đánh thức trẻ khi máy bay cất cánh và hạ cánh, điều này sẽ làm giảm quá trình thay đổi áp suất là nguyên nhân khiến trẻ bị ù tai, nôn ói, đau đầu.


● Mặc cho bé đồ thun mỏng dài và bằng chất liệu thấm hút tốt vì điều hòa trên máy bay khá lạnh, nếu thay đổi môi trường bé cũng không cảm thấy bí bách và khó chịu.


● Trong máy bay là không gian khép kín, bé sẽ khó chịu và các vi khuẩn rất dễ dàng xâm nhập nên hãy cho bé đi máy bay khi bé đã đủ cứng cáp.


● Thời điểm để trẻ không khóc khi đi máy bay là ban đêm nên bạn hãy đặt các chuyến bay đêm và tránh những thời điểm trẻ hay quấy khóc trong ngày.


Những vật dụng cần đem theo trong chuyến du lịch của bé

 

Khi đi chơi xa, cha mẹ không được quên đem theo những vật dụng cần thiết sau:


● Nhiệt kế để theo dõi thân nhiệt cho em bé.


● Thuốc hạ sốt và men tiêu hóa phòng ngừa khi cần, các loại siro – thuốc- vitamin bé hay dùng hằng ngày.


● Yếm ăn, khăn lau, miếng lót khi thay tã, tã, túi nilon để đựng tã dơ.


● Chăn, quần áo và món đồ chơi bé yêu thích.


● Gel rửa tay khô, kem chống nắng, băng cá nhân, thông tin bác sĩ bệnh viện của địa điểm du lịch.


● Hãy suy nghĩ nên đem theo xe đẩy hay địu để đỡ phải bế em bé, xe đẩy cần dùng loại có mái che, có thể ngả ra cho bé nằm ngủ và tránh được mưa nắng.


Cho bé ăn như thế nào?


Nếu bé còn bú mẹ, bạn có thể đem theo máy vắt sữa và túi hoặc chai đựng sữa. Lượng sữa và thức ăn của bé được phép mang lên máy bay nhiều hơn lượng chất lỏng được giới hạn thông thường của các hãng hàng không. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đem đủ đồ ăn cho bé dùng trong suốt chuyến bay.


Nếu trẻ đã ăn dặm, bạn nên mang theo những bịch hoặc hũ thức ăn đóng gói trong hành lý xách tay. Ngoài ra, bạn có thể mua thức ăn cho bé ở những điểm đến du lịch và đừng quên mang theo những món đồ ăn bé yêu thích để giúp bé thích thú và dễ chịu hơn trong suốt chuyến du lịch nhé.


Một số tips hữu ích khi đi du lịch cùng em bé

 

Hãy bỏ túi những tips sau đây để chuyến du lịch của bé trở nên hoàn hảo:


● Không nên đặt một lịch trình di chuyển hoặc tham quan dày đặc vì điều này sẽ khiến cả gia đình bị kiệt sức trong chuyến đi. Nên chọn những địa điểm thư giãn nghỉ ngơi thay vì những nơi đông đúc, dịp cao điểm hay lễ hội phải chen chúc, xếp hàng và chờ đợi. Tìm hiểu kỹ càng thông tin chi tiết địa điểm muốn đến trước khi quyết định lên kế hoạch.


● Cho bé thử sức với những chuyến đi nhỏ để thử nghiệm như đi chơi công viên, đi tham quan địa điểm gần nhà để bé có thể làm quen và thích nghi, không bị bỡ ngỡ và bạn cũng biết khả năng của bé đạt đến mức độ nào để điều chỉnh kế hoạch du lịch cho phù hợp.


● Khi đến địa điểm nghỉ ngơi hãy cho bé chơi với những đồ chơi quen thuộc mà bé yêu thích, thức dậy và đi ngủ đúng giờ như ở nhà. Hãy liên lạc với khách sạn để đặt trước và yêu cầu cung cấp nôi cho bé.


● Đồ đạc mang theo cần gọn nhẹ, hãy để lại những thứ không cần thiết ở nhà hoặc có thể dễ dàng mua được.


● Nghiên cứu tình hình thời tiết để mang đồ phù hợp cho bé, một cây dù sẽ giúp trẻ tránh bị ốm trong hành trình du lịch.


● Túi địu trẻ trước ngực sẽ khiến bé yên tâm trong mọi hoàn cảnh nhờ mùi hương quen thuộc và độ ấm trên cơ thể cha mẹ, hãy đeo địu bé đi lại trong nhà vài ngày trước chuyến đi để cho bé làm quen dần.


● Nếu cho bé bơi dưới nước, chú ý không quá thời gian 15 phút. Sau khi bé ở dưới nước lên, cởi ngay đồ bơi và choàng kín khăn cho bé, đưa bé về phòng để vệ sinh sạch sẽ và thay quần áo khác. Trước khi đưa bé đi bơi, phải tắt hết điều hòa và quạt trong phòng để khi bé trở về không bị sốc nhiệt hay nhiễm lạnh.


● Các em bé rất nhạy cảm với thời tiết, chúng có thể cảm thấy khó chịu và khóc nếu trời quá nóng và bị cảm khi trời quá lạnh. Trừ khi dự định du lịch biển vào mùa hè thì mùa xuân ấm áp hay mùa thu mát mẻ chính là khoảng thời gian lý tưởng.


● Cả cha và mẹ nên phối hợp cùng chăm sóc bé, phân công nhau để cả 2 cùng có thời gian nghỉ ngơi.

 

Mỗi chuyến đi du lịch luôn là khoảng thời gian tuyệt vời để cha mẹ có những trải nghiệm và kỷ niệm ý nghĩa cùng em bé. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt và có một chuyến đi du lịch cho bé thật an toàn và đáng nhớ nhé!


 
bình luận 0 Lượt xem 9360

Bài viết liên quan

Trọn bộ bí kíp du lịch cho mùa lễ 30-04 - 01-05

Cập nhật: 26/04/2024

Dành cho những bạn chưa biết đi đâu và làm gì cho 30/04 - 01/05 sắp tới. Đừng lo lắng mà hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Xem chi tiết »

Những điều cần biết về các hạng ghế trên máy bay

Cập nhật: 25/04/2024

Mặc dù các hãng hàng không có cách đặt tên và phân chia hạng ghế máy bay khác nhau, nhưng nhìn chung đều có thể chia thành 5 loại chính: hạng tiết kiệm, hạng Phổ thông, hạng Phổ thông đặc biệt và hạng Nhất

Xem chi tiết »

7 mẹo du lịch bạn cần biết trước chuyến đi tuyệt vời của mình

Cập nhật: 24/04/2024

Cho dù bạn đi du lịch một mình hay cùng bạn bè, có rất nhiều điều cần được cân nhắc trước khi bắt đầu một chuyến đi du lich. Không quan trọng đó là chuyến công tác hay kỳ nghỉ - có một số điều cần được kiểm tra trước khi bay đi và dưới đây là chi tiết các mẹo bạn cần lưu tâm.

Xem chi tiết »

Lợi ích khi đặt phòng qua các trang đặt phòng khách sạn online

Cập nhật: 23/04/2024

Đã qua rồi cái thời bạn phải đến trực tiếp công ty du lịch hay khách sạn để đặt phòng nghỉ qua đêm. Ngày nay, việc đặt phòng qua các trang đặt phòng khách sạn online thịnh hành và có nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84798
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com
  • Situs Togel 5k
  • SPACETOGEL
  • Agen Togel Terpercaya
  • Bandar Togel Terbesar
  • Space Togel
  • Space Togel
  • Bandar Agen Togel Terpercaya
  • Slot Dana
  • Slot Dana
  • Slot Depo 5k
  • Slot Vietnam
  • Slot Kamboja
  • Wina Slot
  • Slot Online Deposit 5k
  • Slot Demo
  • rtp-space-003.info
  • https://therapremium.com.vn/kendo/
  • Slot Thailand
  • Slot Depo 5k Gacor
  • Slot 10k
  • Slot Server Vietnam
  • Slot Dana Depo 5k
  • Slot Pragmatic Depo 5k
  • Slot Thailand
  • Slot Deposit 25k
  • Slot Depo 5k
  • Slot Depo 5k
  • Slot Depo 5k
  • https://jurnalhukum.trinita.ac.id/slot-kamboja/
  • https://jurnalhukum.trinita.ac.id/slot-5rb/