Mẹo xếp hành lý giúp bạn hạn chế chi phí phát sinh

  Cập nhật: Ngày 06 tháng 02, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Theo chuyên gia du lịch Mỹ Rick Seaney, chỉ cần bạn làm theo các mẹo dưới đây về cách đóng gói hành lý xách tay, bạn có thể không cần đến hành lý ký gửi ngay cả khi đi châu Âu.


Đồ xách tay thường miễn phí


Một lý do để bạn luôn lựa chọn mang theo hành lý xách tay chính là sự miễn phí. Để tránh bị phạt vì hành lý quá khổ hay quá cân, bạn nên kiểm tra kỹ quy định của mỗi hãng hàng không trên trang web của chính họ. Hãy chú ý điều này vì nhiều người an tâm rằng đồ của mình được xách tay do nhẹ, nhưng phải ký gửi vì kích thước vali quá cồng kềnh so với tiêu chuẩn.


Nếu phải ký gửi, hãy mua gói rẻ nhất


Nhiều hãng bay nhỏ sẽ thu phí ký gửi theo kích cỡ, giá cũng phụ thuộc vào từng thời điểm bạn mua. Ví dụ, giá mua hành lý xách tay sẽ rẻ nhất khi bạn mua cùng lúc đặt vé. Giá mua sau đó sẽ đắt hơn, và đắt nhất là tại sân bay, hoặc tại cửa kiểm tra an ninh.


Nhiều người luôn gặp tình trạng "thứ gì cũng muốn mang theo" dù du lịch ngắn ngày, khiến hành lý vừa to vừa nặng. Ảnh: Fox News.


Nhiều người luôn gặp tình trạng “thứ gì cũng muốn mang theo” dù du lịch ngắn ngày, khiến hành lý vừa to vừa nặng. Ảnh: Fox News.


Hãy để thiết bị của bạn đa-zi-năng


Hãy tận dụng mọi tính năng trong điện thoại của bạn: đó vừa là điện thoại, vừa là thư viện, đèn pin, máy ảnh, tivi, sổ ghi nhật ký… Nếu bạn muốn xếp thêm món đồ nào vào túi, trước tiên hãy tự hỏi: điện thoại có thể thay thế hay không. Câu trả lời là “có” thì bạn hãy mạnh dạn để món đồ đó ở nhà.


Để phần lớn quần áo ở nhà


Trừ khi bạn là cô dâu, không ai thực sự quan tâm bạn mặc gì. Vì vậy, hãy để phần lớn quần áo ở nhà. Bạn chỉ cần mang theo những chiếc quần có thể kết hợp được với nhiều loại áo, và lưu ý rằng vải bò luôn nặng hơn kaki hay cotton.


Với giày dép, bạn chỉ nên mang theo hai đôi: một đôi giày và một đôi dép; mặc những thứ nặng nhất như áo khoác, quần dài, giày thể thao lên người, thay vì bỏ trong hành lý.


Chụp ảnh túi hoặc vali trước khi gửi hành lý


Chụp ảnh chiếc túi bạn ký gửi sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong trường hợp bị thất lạc hoặc hư hỏng. Khi đó, bạn chỉ cần cung cấp hình ảnh đồ dùng cá nhân của mình cho hãng hàng không để nhận dạng, hoặc lập biên bản khi có sự cố xảy ra.


Mang theo một bữa ăn nhẹ


Đồ ăn trong sân bay luôn đắt đỏ gấp 2-3 lần giá thông thường. Do vậy, bạn có thể mang theo một suất ăn nhẹ, một chai nước… để tiết kiệm chi phí. Lưu ý, bạn chỉ có thể mang chai rỗng qua cửa an ninh, nhưng trong phòng chờ lên máy bay luôn có nhiều vòi nước uống miễn phí.



 
bình luận 0 Lượt xem 9730

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com