Vì sao khách sạn chỉ cho nhận phòng sau 14h

  Cập nhật: Ngày 27 tháng 05, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Nếu thường xuyên đi du lịch hoặc đi công tác và phải thuê phòng để ở qua đêm, bạn sẽ thấy thời gian nhận phòng khách sạn thường là 14h.

 

Việc thuê phòng khách sạn để lưu trú qua đêm trong các chuyên du lịch, công tác đã không còn xa lạ với nhiều người. Khi đến bất cứ cơ sở lưu trú nào, khách hàng cũng cần phải chú ý đến các quy định ở những nơi này. Một trong những quy định phổ biến nhất của các khách sạn là giờ nhận và trả phòng. Theo đó, quy định giờ nhận phòng thường là sau 14h và trả phòng là trước 12h. Vậy tại sao hầu hết các khách sạn trên thế giới lại có quy định giờ nhận và trả phòng như vậy?


Bạn có thể thấy từ 14h hôm trước đến 12h hôm sau không đủ 24 tiếng nhưng khách sạn vẫn tính đó là một ngày thuê phòng.


Việc chọn các khung giờ cố định để nhận và trả phòng sẽ giúp các đơn vị lưu trú thu được lợi nhuận tối đa từ việc cho thuê phòng. Ngoài ra, quy định một khung giờ khu thể cho việc nhận và trả phòng cũng giúp khách sạn bố trí việc dọn dẹp và sắp xếp phòng cho khách mới tới thuê một cách thuận tiện hơn.


Mục đích khách thuê phòng là để ngủ qua đêm. Vì vậy, mốc giờ trả phòng là 12h sẽ khá phù hợp với nhu cầu thuê phòng của khách. Sau khi trả phòng, khách sạn cần có một khoảng thời gian nhất định để dọn dẹp phòng sạch sẽ trước khi khách mới tới nhận phòng. Khoảng thời gian 2 tiếng giữa lúc khách cũ trả phòng và khách mới nhận phòng là đủ để bộ phận housekeeping thực hiện viện thay mới chăn ga và các vật dụng thiết yếu trong phòng, dọn dẹp phòng một lượt.


khach-san-que-toi-soc-trang, vi-sao-khach-san-chi-cho-khach-nhan-phong-sau-14h


Thời gian check-in (nhận phòng) khách sạn là 14h và check-out (trả phòng) là 12h trưa hôm sau.


Sau khi trả phòng, nhân viên buồng phòng phòng sẽ cử người đến kiểm tra phòng để xem khách có sử dụng đồ ăn, nước uống trả phí trong phòng hay không hoặc trong phòng có mất mát, hư hại gì không. Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, khách hàng sẽ thanh toàn, nhận lại tiền cọc (nếu có) và có thể rời khỏi khách sạn.


Đôi khi, một số ít khách sạn sẽ yêu cầu khách trả phòng từ 11h và nhận phòng sau 15h. Quy định này có sự thay đổi theo từng khách sạn nên khi đặt phòng, khách hàng cần chú ý kỹ để tránh nhận và trả phòng sau giờ. Nếu nhận phòng trước và trả phòng sau giờ quy định, khách hàng có thể bị tính thêm phí.


Thông thường, nếu khách trả phòng muộn dưới 3 tiếng thì mức phụ thu là 30% giá phòng một đêm. Nếu khách trả phòng muộn từ 3 tiéng trở lên thì mức phụ thu là 50% giá phòng một đêm. Nếu trả phòng sau 18h, khách sẽ bị tính 100% tiền phòng cho một đêm. Tuy nhiên, vào các thời điểm vắng khách, không phải mùa cao điểm, các khách sạn có thể linh động trong việc khách đến nhận phòng sớm và trả phòng muộn trong vòng một tiếng mà không tính thêm phí.


Vào mùa cao điểm, công suất thuê phòng đạt tối đa, khách sạn thường phải thuê thêm nhiều nhân viên buồng phòng thời vụ để đảm bảo phòng được dọn dẹp sạch sẽ trong thời gian ngắn. Khách hàng không phải chờ đợi lâu khi làm thủ tục nhận phòng.


Thanh Huyền/phunutoday


 
bình luận 0 Lượt xem 6759

Bài viết liên quan

Tip 9 cách để giữ chân du khách và tăng khách đặt phòng lặp lại trong khách sạn

Cập nhật: 13/03/2025

Thực tế đã chứng minh, khách đặt phòng lặp lại là khoản đầu tư hiệu quả mang lại lợi nhuận cao hơn so với khách đặt phòng mới. Chi phí để chạy tìm khách hàng mới gấp vài lần so với việc chạy ra khách hàng cũ. Để đạt được điều này, bạn có thể áp dụng 9 cách thu hút lại khách hàng đặt phòng dưới đây.

 
Xem chi tiết »

4 nguyên tắc cơ bản nhất mà một nhân viên khách sạn

Cập nhật: 12/03/2025

Nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn, đội ngũ cán bộ nhân viên cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp. Giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất xuyên suốt thời gian lưu trú. Để làm được việc đó, yêu cầu các nhân viên cần nắm rõ những quy tắc cơ bản trong quá trình làm nghề. Dưới đây là 4 nguyên tắc cơ bản nhất mà nhân viên khách sạn cần phải nắm rõ.

 
Xem chi tiết »

Kinh nghiệm thuê khách sạn khi đi du lịch

Cập nhật: 11/03/2025

Lưu trú là một trong những vấn đề rất quan trọng khi đi du lịch. Muốn chuyến đi được trọn vẹn bạn cần lựa chọn được khách sạn hợp lý, chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là kinh nghiệm thuê khách sạn khi đi du lịch bạn cần biết để có thể lựa chọn được khách sạn ưng ý nhất.

 
 
Xem chi tiết »

8 Mẹo tâm linh khi nhận phòng khách sạn để chuyến đi suôn sẻ và bình an

Cập nhật: 08/03/2025

Khách sạn là nơi đón tiếp và nghỉ qua đêm của rất nhiều người nên không thể chắc chắn trước đó không có những chuyện tâm linh xảy ra. Vậy nên hãy thực hiện những “thủ tục” để bảo vệ bản thân an toàn, tránh những phiền toái có thể xảy ra. Sau đây chia sẻ cho mọi người những mẹo tâm linh nên làm khi nhận phòng khách sạn để kỳ nghỉ của bạn trở nên trọn vẹn nhất. Mọi người hãy cùng tìm hiểu nhé!

 
 
 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 380390
Đang truy cập: 4
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com