Nhiều nước du lịch phát triển mạnh như Mỹ, các doanh nghiệp gần như phản ứng ngay lập tức với dịch bệnh.
Giảm giá phòng và dịch vụ để thu hút khách
Một số cơ sở kinh doanh lưu trú vẫn cố thu hút khách đến bằng cách giảm giá phòng và dịch vụ, tặng khuyến mãi…
+ Giá phòng hàng ngày tại các khách sạn ở Tp.San Francisco (một trong những thị trường đắt khách nhất thế giới và hiếm khi giảm giá) đã giảm đến 35%, chỉ còn khoảng 302 USD/ phòng
+ Các khách sạn tại Tp.Austin, bang Texas cũng cho biết đang giảm 18% giá phòng áp dụng cho khách doanh nghiệp, khách đoàn
+ Các khách sạn ở khu Quảng trường Thời Đại tại New York thậm chí đang đại hạ giá với mức chỉ 60 USD/ đêm, trong khi trước đây luôn giữ mức 200-300 USD/ đêm
Việc giảm giá phòng xuống mức thấp được các chủ khách sạn xem như là giải pháp cuối cùng và khẩn cấp để thu hút khách tại thời điểm nhạy cảm, từ trong đại dịch đến sau khi dịch được kiểm soát, khi tình hình kinh doanh vô cùng ế ẩm. Theo giới phân tích thị trường uy tín dự báo các đơn đặt phòng khách sạn ở châu Âu và Mỹ có thể giảm đến 60-70% cho đến ít nhất là tháng 6 năm nay.
Và nhiều giải pháp khác
+ Miễn giảm chi phí lưu trú như mua 2 tặng 1
+ Miễn giảm xe đưa đón từ sân bay đến khách sạn và ngược lại
+ Bao ăn sáng kèm theo giá phòng và có thêm một suất ăn tối miễn phí
+ Kéo dài thời gian lưu trú 1 ngày cho khách, chẳng hạn check-in lúc 9h và check-out lúc 16 giờ chiều hôm sau (31 tiếng)
+ …
Hàng loạt chính sách, giải pháp tại chỗ được áp dụng với hy vọng thu hút khách đến trong và sau mùa dịch
Nhiều khách sạn trên toàn cầu hiện áp dụng các chính sách giảm giá, giải pháp tại chỗ với hy vọng gắn kết khách từ trong đến sau mùa dịch. Chưa kể, họ cũng buộc phải tăng cường các chi phí khử trùng, vệ sinh phòng, dụng cụ ăn uống… để phòng dịch. Một số nơi thậm chí chịu lỗ nặng vẫn đang cố gắng cầm cự chờ ngày du lịch phục hồi.
(Theo Thời báo KTSG Online)