Mẹo tận dụng đồ miễn phí trong khách sạn

  Cập nhật: Ngày 19 tháng 02, 2025         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Thay vì phải vác đồ đạc lỉnh kỉnh, bạn hãy tận dụng một số món đồ miễn phí trong khách sạn để "tinh gọn" hành lý và có chuyến đi thuận lợi.

 

Nhiều người có thói quen hễ đi du lịch là mang lỉnh kỉnh đủ thứ đồ đạc để "cần gì cũng có" dùng ngay. Điều này không chỉ giúp họ phải tha lôi, mang vác vất vả mà còn dễ làm mất đồ, quên đồ trong chuyến đi. Hãy nhớ rằng mẹo tận dụng đồ miễn phí trong khách sạn sẽ giúp bạn tránh được những bất tiện này, ngoài ra còn đem lại cảm giác thoải mái vì được tận hưởng những tiện ích mà dịch vụ mang lại.


khach-san-que-toi-soc-trang-meo-tan-dung-do-mien-phi-trong-khach-san


Mẹo tận dụng đồ miễn phí trong khách sạn


Thay vì xếp vào vali cỡ lớn đủ thứ đồ đạc với nhiều món lặt vặt dễ quên, bạn có thể tận dụng những món đồ miễn phí sau khi nghỉ ở khách sạn:


Nước uống


Mỗi phòng đôi trong khách sạn thường có 2 chai nước tinh khiết miễn phí mỗi ngày. Số chai nước này tương ứng với số khách đăng ký lưu trú, chẳng hạn phòng 4 người sẽ có 4 chai nước.


Nếu chỗ nước đó không đủ, bạn có thể dùng ấm siêu tốc có trong phòng để đun. Nhớ vệ sinh kỹ trước khi sử dụng vì bạn không thể chắc chắn những vì khách trước đó không làm bẩn ấm.

 

Dép đi trong nhà


Các khách sạn, nhà nghỉ đều cung cấp dép đi trong nhà nên bạn không nhất thiết phải mang theo nếu vali đã đầy chật. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh, bạn có thể đánh rửa lại để tránh lây nhiễm bệnh ngoài da của những vị khách trước đó, nếu có.


Nhiều khách sạn cao cấp có cung cấp loại dép đi trong nhà dùng một lần giúp đảm bảo vệ sinh. Nếu không dùng đến, bạn có thể mang về cho những chuyến đi sau.


Đường và trà, cà phê


Ở quầy minibar hoặc bàn uống nước tại các phòng nghỉ thường có vài gói trà/cà phê và đường miễn phí để phục vụ khách hàng. Bạn có thể sử dụng chúng trong thời gian lưu trú hoặc mang về nếu thích.


Một mẹo tận dụng đồ miễn phí trong khách sạn khi bạn không có nhu cầu uống trà hay cà phê là sử dụng những gói nhỏ đó để làm mặt nạ dưỡng da hay tẩy da chết cho cơ thể.


Bộ sản phẩm vệ sinh cá nhân


Bàn chải kèm kem đánh răng loại dùng một lần, dầu gội, sữa tắm dạng gói hoặc tuýp mini, lược, dao cạo râu dùng một lần là thứ được trang bị ở hầu hết khách sạn. Nhờ đó, vali của bạn sẽ nhẹ bớt bởi không cần cho vào các loại chai lọ này.


Những khách sạn cao cấp còn cung cấp kem dưỡng thể, kem cạo râu, mũ trùm đầu, thậm chí cả bông tắm dùng một lần. Bạn có thể tận dụng món đồ miễn phí này trong khách sạn.


Nên làm gì trước khi trả phòng khách sạn?


Nhân viên phục vụ phòng sẽ rất biết ơn nếu bạn làm những điều này trước khi rời khách sạn, vì họ sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, sức lực dọn dẹp.


Tắt các thiết bị điện tử


Việc không tắt tivi, điều hòa và các thiết bị điện tử không chỉ gây lãng phí điện mà còn khiến nhân viên dọn phòng không chắc chắn khách đã trả phòng hay chưa. Họ sẽ mất thời gian gọi cho lễ tân chờ xác minh.


Đặt các món đồ về đúng vị trí


Nếu bạn trả lại điều khiển ti vi, điều khiển điều hòa, bình đun nước, cốc chén… về chỗ của chúng, nhân viên dọn phòng sẽ tiết kiệm được mấy phút cho việc này.


Gom rác


Bạn chỉ cần cho những thứ gọi là rác vào thùng, điều này cũng giúp nhân viên dọn phòng nhẹ gánh đi khá nhiều. Nếu quá nhiều rác, bạn có thể cho vào túi nylon hoặc đơn giản là tập trung chúng vào một góc.


Căn phòng không còn tứ tung, bừa bãi không chỉ có ích cho nhân viên dọn phòng mà còn giúp bạn dễ phát hiện ra những món đồ bị quên hơn.


Để riêng những món đồ chưa sử dụng


Bạn đừng để lẫn khăn sạch với khăn đã sử dụng. Nếu không dùng hết, đừng tháo tung chúng ra. Còn với những khăn đã qua sử dụng, đừng gấp lại gọn gàng như thể chúng chưa được ai đụng tới.


Theo VTC News

 
 
 
 
 
bình luận 0 Lượt xem 3122

Bài viết liên quan

Tip 9 cách để giữ chân du khách và tăng khách đặt phòng lặp lại trong khách sạn

Cập nhật: 13/03/2025

Thực tế đã chứng minh, khách đặt phòng lặp lại là khoản đầu tư hiệu quả mang lại lợi nhuận cao hơn so với khách đặt phòng mới. Chi phí để chạy tìm khách hàng mới gấp vài lần so với việc chạy ra khách hàng cũ. Để đạt được điều này, bạn có thể áp dụng 9 cách thu hút lại khách hàng đặt phòng dưới đây.

 
Xem chi tiết »

4 nguyên tắc cơ bản nhất mà một nhân viên khách sạn

Cập nhật: 12/03/2025

Nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn, đội ngũ cán bộ nhân viên cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp. Giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất xuyên suốt thời gian lưu trú. Để làm được việc đó, yêu cầu các nhân viên cần nắm rõ những quy tắc cơ bản trong quá trình làm nghề. Dưới đây là 4 nguyên tắc cơ bản nhất mà nhân viên khách sạn cần phải nắm rõ.

 
Xem chi tiết »

Kinh nghiệm thuê khách sạn khi đi du lịch

Cập nhật: 11/03/2025

Lưu trú là một trong những vấn đề rất quan trọng khi đi du lịch. Muốn chuyến đi được trọn vẹn bạn cần lựa chọn được khách sạn hợp lý, chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là kinh nghiệm thuê khách sạn khi đi du lịch bạn cần biết để có thể lựa chọn được khách sạn ưng ý nhất.

 
 
Xem chi tiết »

8 Mẹo tâm linh khi nhận phòng khách sạn để chuyến đi suôn sẻ và bình an

Cập nhật: 08/03/2025

Khách sạn là nơi đón tiếp và nghỉ qua đêm của rất nhiều người nên không thể chắc chắn trước đó không có những chuyện tâm linh xảy ra. Vậy nên hãy thực hiện những “thủ tục” để bảo vệ bản thân an toàn, tránh những phiền toái có thể xảy ra. Sau đây chia sẻ cho mọi người những mẹo tâm linh nên làm khi nhận phòng khách sạn để kỳ nghỉ của bạn trở nên trọn vẹn nhất. Mọi người hãy cùng tìm hiểu nhé!

 
 
 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 380428
Đang truy cập: 3
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com