Những Cách Chống Say Sóng Khi Đi Tàu Biển Ra Biển Đảo

  Cập nhật: Ngày 02 tháng 12, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Say sóng là triệu chứng phổ biến khi đi tàu trên biển. Làm cho bạn có cảm giác cồn cào, khó chịu và buồn nôn. Những lúc như thế khiến cho chuyến du lịch của bạn trở nên tồi tệ. Và bạn chỉ muốn về nhà hay tìm chỗ nằm xuống mà thôi. Khi đi tàu cao tốc từ Hà Tiên đi Phú Quốc. Nếu không có các mẹo ngăn ngừa say sóng, bạn dễ bị suy giảm mạch đập, nhịp tim và huyết áp. Gây ra triệu chứng khó thở, buồn nôn, mệt mỏi. Cho nên lời khuyên vẫn là “phòng say sóng hơn là chữa say sóng”.


Không đi tàu khi thời tiết biến động



Chỉ nên đi tàu cao tốc khi thời tiết nắng đẹp, biển yên tĩnh và mát mẻ. Không nên đến Phú Quốc du lịch vào những mùa cao điểm hay những ngày thời tiết biến động. Vì nhiều người có thể làm bạn cảm thất mệt và ngột ngạt. Còn thời tiết biến động như mưa, trời âm u, sóng mạnh có thể làm cho cơn say sóng của bạn dữ dội hơn.


Chọn tàu cao tốc tốt


Phú Quốc Expess 5 sao là tàu cao tốc đạt tiêu chuẩn châu Âu. Không làm cho du khách bị say sóng dù là người già hay trẻ nhỏ. Tàu còn có thể di chuyển cực êm trong điều kiện thời tiết biến động. Tàu chạy không lắc lư, không tạo ra tiếng ồn mà còn đầy đủ tiện nghi. Có giường nằm và nhiều phương tiện giải trí. Bạn có thể cân nhắc chọn tàu cao tốc này khi muốn đến Phú Quốc.


Ăn uống đồ ăn nhẹ

 


Trước khi lên tàu cao tốc từ Hà Tiên đi Phú Quốc. Bạn nên ăn uống nhẹ chứ đừng nghĩ là không ăn gì cả thì tốt hơn. Nên chọn đồ ăn nhẹ như bánh mì nhỏ, xôi, bánh bao nhỏ. Tuyệt đối không ăn quá no để tránh thức ăn trào ngược lên. Không ăn những đồ ăn có nước, chứa dầu mỡ. Không uống đồ uống có gas, có vị chua như nước cam, nước chanh, chất kích thích,…


Không ngồi ngay đầu tàu


Trước khi lên tàu, bạn có thể dán cao dán sau tai hoặc đeo vòng chống nôn. Hoặc uống thuốc say sóng sau khi bạn đã ăn chút đồ ăn nhẹ. Sau đó nên chọn chỗ ngồi ở thân tàu. Đừng chọn ngồi đầu tàu, đuôi tàu sẽ khiến cho bạn khó chịu và dễ bị nhiều tác động. Nếu được, hãy ngồi ngược với hướng tàu chạy. Không ngồi gần nơi có mùi xăng, dầu, không tập trung mắt vào một điểm cố định. Có thể phóng tầm mắt xa ra để nhìn cảnh biển cho đỡ hơn. Khi đi tàu cao tốc từ Hà Tiên đi Phú Quốc. Lúc nào cũng đem theo thuốc chống say sóng cũng như kẹo gừng, mứt gừng. Hay nước nóng pha gừng tươi để ăn khi uống nếu khó chịu.

 

 

Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 6911

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83516
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com