Những lưu ý khi đi du lịch biển mùa hè không thể bỏ qua

  Cập nhật: Ngày 20 tháng 03, 2023         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Mỗi mùa hè đến, đây là khoảng thời gian lý tưởng cho chuyến du lịch. Và đi biển là một trong những địa điểm được nhiều bạn lựa chọn nhiều nhất. Dù là bạn chọn những chuyến du lịch biển trong nước hay nước ngoài đều cần lưu ý những điểm sau đây. Cùng quetoi.com.vn nắm rõ những lưu ý khi đi du lịch biển để đảm bảo tour du lịch lý tưởng, an toàn và trọn vẹn nhất.


Những lưu ý khi đi du lịch biển cần quan tâm

1. Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết

Trước khi đi biển, bạn cần mang theo ít nhất là 2 bộ áo tắm. Bạn có thể chuẩn bị: quần short, áo ngắn tay, váy,... mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái, sảng khoái hơn. Khi đi biển, bạn nên đi dép xăng đan thay vì đi giày sẽ giúp đôi chân thoáng mát hơn rất nhiều.

 

 

Bên cạnh đó, bạn nên mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Trang bị thêm kính mát, mũ rộng vành để bảo vệ mắt tránh bị chói. Đây là một trong những vật dụng cần thiết cần chuẩn bị mỗi khi đi biển. Đây là một trong những lưu ý khi đi du lịch biển bạn cần chú ý.


Hơn nữa, bạn cần chuẩn bị kính bơi, khăn tắm khi đi biển. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn nên chuẩn bị phao bơi hay ghế phao mang theo để ngồi trên biển. Ngoài ra, chuẩn bị các đồ dùng cần thiết: thuốc nhỏ mắt, sữa tắm, bông ngoáy tai, dầu gội dầu.


2. Quan tâm thời điểm tránh đi tắm biển

- Tránh tắm quá lâu ở thời điểm trời nắng hay giữa buổi trưa. Bởi, khi người ngâm trong nước quá lâu sẽ khiến làn da bị ngấm nước, da nhăn nheo hơn.


- Sau khi ăn xong không nên tắm biển ngay, vì khi tắm nước biển ép vào bụng sẽ gây ra tình trạng khó thở và đầy bụng. Thời điểm tắm biển tốt nhất là sau khi ăn sáng 1h và sau ăn chiều 2h. Cũng không nên tắm biển khi cơ thể đói mệt, dễ gây nên tình trạng quá sức.


- Không nên tắm biển vào thời điểm sau 10h sáng và trước 14h chiều. Vào thời điểm này, ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia tử ngoại gây hại cho da, còn dễ bị say nắng.


- Không nên tắm biển vào những ngày có sóng mạnh (Dấu hiệu nhận biết: nhìn thấy bọt trắng của sóng hoặc nhìn thấy cây sóng), hay khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp (dưới 25oC).


Đây là những lưu ý khi đi du lịch biển bạn cần nắm rõ để đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh những phát sinh xấu xảy ra.


3. Mang theo đồ ăn khi đi biển mùa hè

Những chuyến du lịch đi biển vào mùa hè, thời điểm này thời tiết rất nóng. Do vậy, bạn nên hạn chế chuẩn bị đồ ăn mang theo. Vì thời tiết nóng, đồ ăn rất dễ bị ôi hay thiu. Chỉ khi địa điểm du lịch bạn đến vắng vẻ, bạn mới mang theo đồ ăn. Tuy nhiên, bạn cần bảo quản cẩn thận trong hộp hay đóng gói kỹ lưỡng. Đặc biệt, bạn nên mang đủ nước, hoa quả, rau xanh,...


Ngoài ra, một trong những lưu ý khi đi du lịch biển chính là xem xét địa điểm bạn đến có đảm bảo an toàn thực phẩm hay không. Không nên sử dụng thực phẩm, thức ăn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Và khi đi biển, bạn không thể bỏ qua thưởng thức các món ăn từ hải sản.

 

 

4. Không để cơ thể bị say nắng

Say nắng là một trong những hiện tượng thường gặp trong mùa hè. Và khi gặp hiện tượng này nếu không được cấp cứu kịp thời thì có thể để lại những biến chứng nguy hiểm. Do vậy, nhắc tới những lưu ý khi đi du lịch biển chính là không để cơ thể bị say nắng.


Biểu hiện của người say nắng là có thân nhiệt tăng cao. Một trong những dấu hiệu nghiêm trọng hơn sẽ xuất hiện hiện tượng lưỡi sưng, rộp đỏ, tim đập nhanh và rối loạn ý thức.


Và để tránh hiện tượng say nắng khi đi du lịch biển trong những ngày hè bạn cần bổ sung vitamin C đầy đủ. Bổ sung vitamin C thông qua trái cây, rau xanh. Bên cạnh đó, cần uống đủ nước, đặc biệt mỗi khi ra ngoài trời nắng hay tham gia hoạt động ngoài trời.


Trên đây là những lưu ý khi đi du lịch biển trong ngày hè. Để đảm bảo có chuyến du lịch biển an toàn, ý nghĩa, vui vẻ và trọn vẹn nhất. Hy vọng, với những chia sẻ nhỏ trên giúp bạn chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nắm rõ những lưu ý để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa có chuyến du lịch biển ý nghĩa nhất. Chúc bạn thành công!


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 8300

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83507
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com