Thiên Đường Hải Sản Tại Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc

  Cập nhật: Ngày 22 tháng 11, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc là điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho các tín đồ ẩm thực. Cùng tìm hiểu về Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc và thiên đường hải sản tươi ngon nơi đây nhé!

 

Một trong những nơi làm nên nét đẹp đặc trưng ở đó là các làng chài ven biển, nơi người ta có thể trải nghiệm mùi biển mặn mòi, quan sát người dân làng biển hiền hòa, cuộc sống yên bình bên ghe thuyền, chài lưới, bên tiếng sóng, tiếng gió đưa tiếng cười đi xa.


Để tìm một nơi yên bình như thế, hãy đến làng chài Hàm Ninh. Tại đây bạn dễ dàng cảm nhận rõ khung cảnh êm ả, giản đơn của một cộng đồng ngư dân đã sinh sống ở đây từ lâu đời, thêm vào đó là những buổi tối trăng thanh gió mát và được thưởng thức hải sản ngon bổ rẻ không chê vào đâu được.


Còn chần chừ gì nữa, hôm nay nhà Klook sẽ tìm hiểu làng chài Hàm Ninh và đưa địa điểm thú vị này vào danh sách các điểm tham quan trong lần sắp tới nhé.


Giới Thiệu Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc




Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng cổ nằm ở phía Đông , được bao bọc bởi biển cả và núi rừng. Từ Làng chài Hàm Ninh, bạn có thể nhìn thấy Quần đảo Hải Tặc, Hòn Nghệ, Mũi đất Ông Đội.


Ngôi làng xuất hiện từ thời vua Minh Mạng, từng là một nơi hoang sơ thuộc tỉnh lúc bấy giờ. Sau khi được các ngư dân đến khai hoang, kiếm kế sinh nhai, và trải qua thăng trầm của lịch sử đến ngày nay, làng chài Hàm Ninh chính thức thuộc xã Hàm Ninh, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.


Làng chài Hàm Ninh được biết đến là nơi cung cấp hải sản chính cho cả đảo Phú Quốc và còn phân phối đi các tỉnh lân cận. Người dân làng chài tập trung chủ yếu ở ven bờ Rạch Hàm, sinh sống dựa vào nghề đánh bắt hải sản và nuôi cấy ngọc trai.


Du khách tìm đến làng chài còn vì cảnh quan thiên nhiên giản dị mà lộng lẫy ở đây, đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống đỏ rực, một khoảng trời nước nhá nhem những vệt sáng tối, đẹp tựa tranh vẽ.


Ngoài ra, Làng chài Hàm Ninh còn thu hút du lịch bởi bãi biển sạch, hải sản tươi roi rói, đặc biệt là món ghẹ Hàm Ninh, và cơ hội xem chế tác trang sức từ ngọc trai.
Qua thời gian, phong cảnh và lối sống ở Làng chài Hàm Ninh vẫn giữ được nét sơ khai vốn có, tách rời khỏi sự náo nhiệt và ồn ào của phố phường, đô thị, một nơi lý tưởng cho những tâm hồn đang tìm sự tĩnh lặng để xoa dịu những lo toan của cuộc sống.


Làng Chài Hàm Ninh Ở Đâu?

Làng chài Hàm Ninh tọa lạc dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Làng chài nằm cách phường Dương Đông khoảng 14km, mất khoảng 40 phút di chuyển bằng xe.

 

Hướng Dẫn Cách Đi Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc

Để di chuyển đến Làng chài Hàm Ninh, đa số du khách lựa chọn hoặc taxi. Từ Dương Đông, bạn xuất phát theo Tỉnh lộ 47 đi về phía Nam của đảo Phú Quốc, sau đó theo hướng Đông là đến làng chài Hàm Ninh.

Ngoài ra, những bạn đi từ thành phố Hà Tiên và Rạch Giá còn có thể đến bến cảng Bãi Vòng, sau đó tiếp tục đi xe ôm hoặc taxi đến Làng chài Hàm Ninh. Quãng đường này chỉ khoảng 4km thôi.


Làng Chài Hàm Ninh Có Gì Chơi?




Tuy chẳng phải nơi lý tưởng để hay “bung xõa” với các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển, nhưng Làng chài Hàm Ninh chưa bao giờ ngừng “hot” và luôn có mặt trong lịch trình khám phá Phú Quốc của hội mê xê dịch. Vậy đến Làng chài Hàm Ninh có gì vui?


1. Check-in cây cầu gỗ “huyền thoại”

Một trong những hình ảnh “nhận dạng” Làng chài Hàm Ninh chính là cây cầu gỗ nối dài ra biển. Tuy chỉ là một cây cầu gỗ đơn sơ, mộc mạc nhưng lại là tọa độ “sống ảo” yêu thích của các bạn trẻ. Từ đây, bạn có thể bắt trọn cảnh trời mây, sóng nước vào trong khung hình, ghi lại những hình ảnh tuyệt vời trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình.


2. Đón bình minh và ngắm hoàng hôn

Cùng với Dinh Cậu, Làng chài Hàm Ninh chính là vị trí đẹp nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn Phú Quốc. Một không gian yên bình, thoáng đãng với những mảng màu rực rỡ, thơ mộng của đất trời sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn với thiên nhiên, làm cho thời gian của bạn ở đây thêm ý nghĩa.


3. Trải nghiệm làm ngư dân thực thụ

Đến Làng chài Hàm Ninh mà bỏ qua trải nghiệm một ngày làm ngư dân là tiếc lắm đó. Với kinh nghiệm của nhiều #teamKlook, bạn có thể liên hệ với người dân ở đây hoặc chủ tàu để được xếp lịch ra khơi cùng với họ. Tham gia câu cá, trên những chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên biển chắc chắn sẽ đem về cho bạn không ít những kỷ niệm lý thú.



 

4. Tham quan khu nuôi cấy ngọc trai

Bên cạnh nghề đánh bắt hải sản thì nuôi cấy ngọc trai cũng là nghề truyền thống ở Làng chài Hàm Ninh. Dạo qua làng chài, bạn có cơ hội tham quan các lồng nuôi ngọc trai, tận mắt xem quy trình thu hoạch, xử lý, chế tác từng viên ngọc trai để cho ra đời những sản phẩm trang sức tuyệt đẹp quý giá. Nếu có điều kiện thì bạn nên mua về làm quà cho bản thân và bạn bè, gia đình nha.

 

5. Mua hải sản tại chợ Hàm Ninh

Đã đến Hàm Ninh rồi thì nhất định không được bỏ lỡ khu chợ hải sản Hàm Ninh do các hộ ngư dân tự đánh bắt và đem bán. Chẳng ở đâu mà bạn có thể tìm thấy hải sản tươi rói tràn thuyền như ở Làng chài Hàm Ninh. Từ tôm, cá, mực, cua, ghẹ cho đến nghêu, ốc, sò, hải sâm... món gì cũng có. Thưởng thức trực tiếp hay mua về, bạn đều được giá rẻ nhất với hương vị tuyệt vời nhất.


6. Tắm biển thư giãn

Biển Hàm Ninh có đặc điểm là khi bạn ra xa vài trăm mét vẫn cảm thấy cạn với bãi cát mênh mông chạy dài tít tắp, vì thế, tắm biển Hàm Ninh khá an toàn cho cả người không biết bơi. Bãi biển hoang sơ, trong vắt với phong cảnh hữu tình sẽ giúp bạn thư giãn và chắc chắn sẽ là nơi ghi lại những hình ảnh thật đẹp.


Làng Chài Hàm Ninh Có Gì Ăn?




Đến Làng chài Hàm Ninh chắc chắn là phải thưởng thức hải sản tươi sống rồi. Một trong số các món ngon hảo hạng ở đây chính là ghẹ Hàm Ninh. Thịt ghẹ Hàm Ninh được nhiều thực khách đánh giá là ngọt dai, thơm phức, khi hấp lên và dùng kèm với nước chấm ngon sẽ cho hương vị lôi cuốn, khó lòng chối từ.


Ngoài ra, đặc sản của Hàm Ninh còn là gỏi cá trích, tôm hấp, tu hài nướng mỡ hành, v.v. vô cùng hấp dẫn. Những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi roi rói, đượm vị, màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ khiến bạn “ăn mãi không về”.


Đừng quên tham khảo thêm những để trải nghiệm ẩm thực địa phương của bạn thêm trọn vẹn nhé!


Kinh Nghiệm Đi Làng Chài Hàm Ninh Tự Túc




Vậy du lịch Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc vào thời gian nào là đẹp nhất? Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn có thể đến tham quan Làng chài Hàm Ninh vào bất kỳ thời gian nào trong năm, trừ mùa mưa, tốt nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết ở đây nắng ráo, nhiệt độ dao động từ 28 đến 32oC, rất thích hợp với các hoạt động trên biển. Tuy vậy, hãy luôn nhớ xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành. Hãy mang theo một số loại thuốc cần thiết như: chống say tàu xe, đau bụng, dị ứng, kem chống nắng, chống côn trùng, mũ nón để bảo vệ bản thân bạn nhé.


Nguồn Internet


 
bình luận 0 Lượt xem 7043

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83516
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com