Lịm tim trước kho báu quý nhất đại dương Phú Quốc

  Cập nhật: Ngày 03 tháng 08, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Biển Phú Quốc được mệnh danh là “đẹp nhất hành tinh”, không chỉ bởi chất nước trong xanh như tráng gương, bãi biển cát trắng mịn trải dài hoang sơ, những làng chài nổi mộc mạc,… mà còn có những “khu rừng” san hô rực rỡ sắc màu, đây cũng chính là kho báu quý nhất của đại dương Phú Quốc.




Mật độ san hô ở “đảo ngọc” Phú Quốc khá dày, đến mức chỉ cần ngồi trên thuyền và nhìn xuống biển là cũng có thể thấy những rạn san hô muôn màu muôn vẻ độc đáo. Hầu như ai đến với Phú Quốc cũng một lần tham gia các hoạt động, tour lặn biển ngắm san hô.


1. Một vài nét về san hô Phú Quốc

Trước khi được tạp chí National Geographic xếp hạng trong top những bãi biển đẹp nhất hành tinh, Phú Quốc đã được biết đến là một “đảo ngọc” xinh đẹp với vẻ nguyên sơ, độc đáo của bờ cát trắng mịn và làn nước xanh trong vắt. Đặc biệt, những rạn san hô màu sắc rực rỡ xếp chồng lên nhau tạo nên một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo và khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ khen ngợi.




Có khoảng 360 loại san hô ở “đảo ngọc” Phú Quốc, trong đó chỉ có khoảng 10 loài san hô thân mềm còn lại là thân cứng. Sự phong phú, đa dạng của san hô đã tạo ra một “thành phố” sinh sống lý tưởng cho các loài sinh vật biển khác, điển hình là các loài cá nhỏ. San hô càng dày, càng nhiều màu sắc, các loài cá càng đông đúc và càng sặc sỡ. Khi lặn biển ngắm san hô sẽ đồng thời được ngắm những đàn cá tung tăng bơi lội xung quanh.


Để chiêm ngưỡng được kho báu quý nhất đại dương Phú Quốc, bạn nên tham gia một trong những tour lặn biển ngắm san hô do các công ty du lịch tổ chức. Thông thường, du khách sẽ được tham gia các tour lặn biển ngắm san hô ở khu Nam Đảo và Bắc Đảo với thời gian từ 40 – 60 phút tùy gói dịch vụ lặn bạn mua. Và đừng lo lắng rằng không biết bơi thì sẽ không lặn được nhé, vì sẽ có người hướng dẫn đi cùng bạn.



2. Những “địa chỉ” ngắm san hô tuyệt nhất Phú Quốc


“Khu rừng” san hô Phú Quốc có diện tích gần 480ha, nên nơi đây có rất nhiều điểm lặn ngắm san hô. Quần đảo An Thới là một trong những địa điểm ngắm san hô tuyệt vời nhất, chiếm đến 2/3 diện tích san hô bao phủ của toàn đảo Phú Quốc. Trong số đó, các điểm lặn như Hòn Dăm, Hòn Thơm, Hòn Roi, Hòn Gầm Ghì, Hòn Dầu, Hòn Dừa… là những nơi có rạn san hô đẹp nhất. Còn nếu muốn được thưởng thức những rạn san hô dày và rực rỡ sắc màu hơn thì có thể thuê tàu đến Hòn Mây Rút, hòn Dâm Ngang, hòn Móng Tay…

 


Để ngắm được san hô ở những “địa chỉ” này bạn chỉ cần đến cảng tàu An Thới, thuê tàu và đến điểm lặn biển ngắm san hô đã chọn. Tuy nhiên, cách này áp dụng cho đoàn đông trên 20 người, bởi giá thuê tàu khá đắt, lại không có các dịch vụ tham quan khác và ăn uống đi kèm. Để hành trình lặn biển thưởng thức kho báu của “đảo ngọc” diễn ra được an toàn và tiết kiệm, bạn nên mua tour lặn biển ngắm san hô Phú Quốc của các công ty du lịch.


Với những tour này, bạn không chỉ được thỏa sức lặn biển ngắm san hô bằng cả 2 hình thức scuba diving và snorkeling mà còn có cơ hội tham quan trại nuôi cấy ngọc trai, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 12 hòn đảo lớn nhỏ, câu cá – câu mực đêm, lặn ngắm san hô và thưởng thức bữa trưa giữa biển trời bao la. Còn gì tuyệt vời hơn những trải nghiệm này!

 


3. Một số lưu ý khi lặn biển ngắm san hô Phú Quốc




Các điểm lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc không quá sâu như ở Đà Nẵng hay Nha Trang, hơn nữa với những người không biết bơi sẽ có hướng dẫn viên lặn cùng để đảm bảo an toàn.


Tuy nhiên, thiên nhiên nhiều bất ngờ và ở dưới đáy đại dương thì không bao giờ biết trước điều gì sẽ bất ngờ ập đến. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tự đảm bảo được an toàn cho bản thân và những rạn san hô bạn ghé thăm:


– Nếu bạn bị say sóng thì nên uống thuốc trước khi lên tàu và mang theo thuốc dự phòng


– Nếu bạn bị bệnh tim hoặc huyết áp cao/thấp thì nên cân nhắc kỹ trước khi lặn. Bởi sự chênh lệch áp suất sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm.


– Khi đã uống rượu bia hoặc ăn no thì không nên lặn biển, tốt nhất là 1 tiếng sau ăn hãy bắt đầu lặn


– Đừng quá lo lắng, hồi hợp hay mất bình tĩnh khi lặn, hãy tin tưởng hướng dẫn viên lặn cùng bạn.


– Không nên lặn quá sâu hoặc lặn một mình để tránh những sự cố đáng tiếc


– Không nên chạm vào các rạn san hô mềm, vì chúng rất “nhạy cảm” và dễ bị tổn thương


Trên đây là một số chia sẻ để hành trình chiêm ngưỡng và thưởng thức kho báu quý nhất đại dương Phú Quốc của các bạn diễn ra trong an toàn và thuận lợi. Hầu như du khách nào đã từng đến Phú Quốc đều rỉ tai nhau rằng “nhất định phải đến Phú Quốc một lần trong đời và nhất định phải tham gia tour lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc, nếu không cuộc sống thật uổng phí”. Vì vậy, nhất định phải đi và trải nghiệm 1 lần bạn nhé! 


Nguồn Internet

 


 

 
bình luận 0 Lượt xem 19429

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83501
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com