Những nét đặc trưng của mô hình khách sạn

  Cập nhật: Ngày 30 tháng 07, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Khách sạn là loại hình du lịch được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Mô hình khách sạn được nhiều du khách lựa chọn là điểm dừng chân cho kỳ nghỉ dài ngày và trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng ở những vùng đất mới.


khach-san-que-toi-soc-trang-nhung-net-dac-trung-cua-mo-hinh-khach-san


Đặc điểm của mô hình khách sạn


Phần lớn các khách sạn đều được đặt tại các khu nghỉ mát hay các trung tâm thành phố lớn với mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của du khách. Để kinh doanh loại hình khách sạn, các chủ đầu tư cần phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Giá thuê khách sạn được tính theo ngày hoặc giờ, thời gian tính thường là 12 giờ trưa hôm nhận phòng đến 12 giờ trưa hôm sau. Tùy thuộc vào mỗi loại phòng, dịch vụ tiện ích hay vị trí khác nhau thì khác sạn được phân hạng theo số lượng sao từ 1 đến 5 sao từ đó mức giá sẽ thay đổi tương ứng theo đó.


Một trong những hoạt động kinh doanh chủ yếu của khách sạn là kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống của khách du lịch. Trong những năm gần đây, với sự phát triển của ngành du lịch đã kéo hoạt động kinh doanh khách sạn không ngừng được mở rộng và đa dạng như tổ chức các hội nghị, phục vụ vui chơi – giải trí,…

 

Các loại hình khách sạn phổ biến


Dựa theo những mục đích, nhu cầu của đối tượng khách hàng chủ yếu, mô hình khách sạn có thể được chia theo những loại hình sau đây:


Khách sạn thương mại: Đây là loại hình khách sạn tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn hay những điểm du lịch nổi tiếng. Đối tượng khách hàng sử dụng là các khách du lịch, thương nhân… có thời gian lưu trú ngắn.


Khách sạn nghỉ dưỡng: Là loại hình khách sạn đang phát triển tại Việt Nam. Thường được tập trung ở các vùng ven biển, hải đảo… Với thời gian lưu trú dài ngày, đối tượng khách hàng đến đây nhằm mục đích nghỉ dưỡng hoặc trải nghiệm chuyến du lịch dài hạn.


Khách sạn sân bay: Được gần các sân bay quốc tế, chủ yếu dành riêng cho các đối tượng khách hàng như: phi công, tiếp viên hoặc các khách hàng quá cảnh chuyến bay.


Khách sạn bình dân: Được xây dựng với quy mô nhỏ với những trang thiết bị cơ bản dành cho đối tượng khách du lịch đi phượt hoặc cần lưu trú qua đếm. Loại khách mô hình khách sạn này thường được đặt tại các nhà ga, bến xe…


Khách sạn căn hộ (Condotel): Là dạng căn hộ được trang bị đầy đủ hệ thống phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm… với đầy đủ dụng cụ nấu nướng cho du khách trải nghiệm phong cách sống tiện nghi như chính ngôi nhà của bạn. Đối tượng khách hàng ưa thích loại hình này là gia đình hoặc những du khách có thời gian lưu trú dài hạn.


Thách thức kinh doanh mô hình khách sạn


Theo các chuyên gia, mô hình khách sạn được đánh giá là kênh đầu tư ổn định mang lại tiềm năng sinh lời ổn định phát triển trong tương lai.


Hiện nay, có khá nhiều những chủ đầu tư trẻ khởi nghiệp với hình thức kinh doanh khách sạn chính vì thế hệ thống khách sạn tại Việt Nam ngày càng phát triển về cả số lượng và chất lượng. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, mô hình khách sạn trong nước cũng đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức.


Một số thách thức khi kinh doanh mô hình khách sạn:


Sự phát triển của mô hình ứng dụng tìm kiếm khách sạn


Kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao


Xu hướng tiếp thị thay đổi


Vấn đề an toàn dữ liệu


Tỉ lệ cạnh tranh ngày càng tăng


Những nét đặc trưng của mô hình khách sạn hy vọng đã chia sẻ thì bạn đã thu nhập cho mình được nhiều kiến thức hay và bổ ích về lĩnh vực khách sạn.


 
bình luận 0 Lượt xem 186891

Bài viết liên quan

Bí quyết nâng hạng dịch vụ miễn phí khi đi du lịch

Cập nhật: 18/07/2025

Đi du lịch là thời gian tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng cuộc sống, và việc được nâng hạng miễn phí các dịch vụ là điều mà ai cũng muốn. Nhưng làm thế nào để thực hiện điều này? Dưới đây là một số bí quyết từ các chuyên gia du lịch để bạn có cơ hội được nâng hạng không mất phí từ khách sạn, tàu du lịch, chuyến bay, phòng chờ sân bay và thậm chí cả trên tàu hỏa.

 
 
 
Xem chi tiết »

8 điều chuyên gia khuyên bạn nên làm trước khi lên máy bay

Cập nhật: 17/07/2025

Cho điện thoại vào túi, mang theo tai nghe, tẩy trang... là những điều mà các chuyên gia du lịch thường làm trước khi lên máy bay.

 
 
Xem chi tiết »

5 món ăn và đồ uống nên tránh ở sân bay

Cập nhật: 16/07/2025

Một số món tưởng chừng vô hại lại có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân chính là do điều kiện bảo quản, xử lý và vệ sinh tại sân bay không phải lúc nào cũng được đảm bảo.

 
Xem chi tiết »

Lý do bạn không nên tựa đầu vào cửa sổ máy bay

Cập nhật: 15/07/2025

Nhiều người thường có thói quen tựa đầu vào cửa sổ máy bay khi ngủ, nhưng tiếp viên hàng không đã cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn của hành động này. Tìm hiểu lý do tại sao bạn nên tránh điều này ngay!

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 638559
Đang truy cập: 63
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com