Du lịch Phú Quốc nên đi mấy ngày?

  Cập nhật: Ngày 08 tháng 02, 2023         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Phú Quốc mặc dù đã bước qua mùa đẹp nhất trong năm và bước sang mùa ít đẹp hơn, nhưng cơn sốt du lịch đảo Ngọc dường như không hề vơi bớt, hàng nghìn khách hàng vẫn ghé thăm hòn đảo xinh đẹp phía Nam tỉnh Kiên Giang mỗi ngày chính là minh chứng cho điều đó.




Bất chấp thời tiết nắng hay mưa, biển xanh hay gợn sóng, có thể khẳng định độ HOT của Phú Quốc những năm gần đây đã vượt xa so với nhiều địa điểm du lịch biển khác trong nước.


Thế nhưng điều đó cũng có nghĩa là vẫn còn rất nhiều khách chưa từng đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này. Vậy với những ai đang có kế hoạch đi du lịch Phú Quốc, thì nên đi trong bao lâu là phù hợp?


Nên đi du lịch Phú Quốc mấy ngày thì phù hợp?


Thông thường thời gian lý tưởng nhất cho một chuyến đi Phú Quốc là 4 ngày 3 đêm. Còn với những ai không có quá nhiều thời gian nên chỉ tranh thủ để đi nhưng vẫn muốn có đủ thời gian trải nghiệm thì nên đi tối thiểu 3 ngày 2 đêm.

 

 

Tất nhiên với những ai có dư giả thời gian và kinh phí thì có thể đi 6 ngày 5 đêm hoặc nhiều hơn. Nhưng hai lựa chọn đầu tiên vẫn được nhiều người lựa chọn nhất, vì sao:


- Đi du lịch Phú Quốc từ Hà Nội thời gian bay mất khoảng hơn 2 tiếng, trừ thời gian di chuyển bằng máy bay, và thời gian di chuyển ra sân bay, làm thủ tục… tính “sương sương” cũng mất 1 ngày rồi. Tức là nếu đi ít hơn 3 ngày thì hầu như chỉ có đi xong rồi về, không kịp cảm nhận hương vị mặn mòi của biển Phú Quốc đã phải trở về.


Còn những ai đi từ Hồ Chí Minh thì mặc dù thời gian bay ngắn hơn, chỉ khoảng 1 tiếng, nhưng việc di chuyển ra sân bay và thủ tục thì cũng mất nhiều thời gian như Hà Nội, chưa kể tắc đường…


- Thời lượng lý tưởng cho một chuyến đi thường được các công ty du lịch căn đo đong đếm cho phù hợp với mọi đối tượng khách hàng: từ trẻ em đến trung niên, cao tuổi… đều có thể đi được. Vừa đảm bảo sức khỏe, vừa đảm bảo bao quát được trải nghiệm.

 

 

- Thường vé máy bay nếu các công ty du lịch giữ quỹ vé giá tốt thì cũng sẽ chỉ có các giai đoạn cơ bản 4 ngày 3 đêm và 3 ngày 2 đêm. Nên nếu đi đúng vào các giai đoạn vé có sẵn thì hoàn toàn có vé máy bay giá tốt hơn, tiết kiệm hơn.


Đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm mà vẫn vui chơi tất tần tật thì nên đi như thế nào?


Trước hết, các bạn nên hình dung sơ bộ về tuyến khi du lịch đảo Ngọc một chút để tiện di chuyển vui chơi. Phú Quốc chia làm Bắc đảo (Vinpearl Phú Quốc và các khu vui chơi giải trí của Vinpearl bao gồm Vinwonders, Safari, Grand World…) và Nam đảo (cáp treo hòn Thơm, Sunset Sanato, bãi Sao, hòn Mây Rút, hòn Móng Tay…)


Từ trung tâm thị trấn Dương Đông đi về phía Bắc đảo mất khoảng hơn 1 tiếng di chuyển, và đi về phía Nam mất khoảng 45 phút di chuyển (chưa bao gồm thời gian di chuyển qua đảo) hòn Thơm.

 

 

Như vậy, nếu bạn muốn bao quát được tất tần tật các điểm vui chơi bao gồm vui chơi giải trí ở Vinpearl Phú Quốc với các khu vui chơi Vinwonders, Safari, hay check in sống ảo ở Grand World, đồng thời muốn đi cả tour 4 đảo thì cần lưu ý:


- Vé máy bay: Đặt giờ bay sớm, càng sớm càng tốt, lý tưởng nhất là rơi vào khoảng 6 – 8h sáng, bay về muộn một chút (18h hoặc 19h vì dù sao 12h các khu nghỉ đều yêu cầu trả phòng rồi, không thể lang thang ở ngoài được)


- Đặt phòng khách sạn: Hiện tại để tiện nhất cho việc đi đảo và cả vui chơi thì nên ở Vinpearl Phú Quốc. Ở đây các bạn cũng được hưởng dịch vụ đưa đón miễn phí từ sân bay, và cả xe đưa đi đảo cũng đón tại đây. Nếu bạn ở trung tâm Dương Đông thì cũng ổn, chi phí có thể linh hoạt hơn nhưng việc di chuyển đi vui chơi các khu ở Vinpearl sẽ khá vất vả.

 

 

- Lịch trình: Nếu các bạn đặt chuyến bay sớm, xuống sân bay Phú Quốc vào khoảng trước 8h thì có thể đi tour 4 đảo trong ngày đầu tiên, những ngày còn lại vui chơi ở Vinpearl. Còn nếu giờ bay của các bạn muộn hơn thì nên để ngày đi tour đảo vào ngày thứ 2, vui chơi Vinwonders và Safari vào ngày đầu check in và ngày check out, mặc dù không thể chơi được hết nhưng nếu sắp xếp ổn có thể chơi được những trò đặc sắc nhất tại đây.

 

 

Tất nhiên vẫn sẽ có những khách chọn đi tour đảo ngày cuối, để những ngày đầu tiên vui chơi Vinpearl cho thoải mái. Tuy nhiên đừng quên trả phòng trước, sau đó xe đưa đi tour đón thì mang theo cả hành lý theo xe luôn, chiều khoảng 17h về đến trung tâm thì di chuyển ra sân bay luôn. Lịch này chỉ áp dụng cho những ai bay chuyến muộn. Tuy nhiên, rất rủi ro nếu đi vào ngày cuối, vì có thể hãng điều chỉnh bay sớm hơn hoặc đi tour gặp trục trặc nên về muộn, không kịp giờ bay. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới kế hoạch trở về của bạn, chưa kể phát sinh chi phí vé.



Đi du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm thì nên bố trí lịch trình như thế nào?


Nếu có quỹ thời gian nhiều hơn, thì việc xếp thời gian sẽ đơn giản hơn. Ví dụ như nếu đi du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm, thì các bạn có thể bố trí 1 đêm ngoài thị trấn, 2 đêm ở Vinpearl Phú Quốc.


Ngày đầu ở thị trấn Dương Đông: Vẫn nên đặt chuyến bay sớm một chút, đến nghỉ ngơi cho tiện. Đêm khám phá chợ đêm và ăn hải sản.


Ngày thứ hai đi tour đảo: Đi từ sáng khoảng 8h30 đến 16h30 về thị trấn, sau đó di chuyển đến Vinpearl nhận phòng, nghỉ ngơi.


Ngày thứ 3 vui chơi toàn bộ trong Vinwonders và Safari, Grand World…


Ngày thứ 4 có thể vui chơi thêm hoặc nghỉ ngơi, thư giãn tại bể bơi, bể sục…


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 17724

Bài viết liên quan

30-4 và 1-5 du lịch lễ miền Nam đi chơi nơi đâu?

Cập nhật: 17/04/2024

Miền Nam là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Bắc và miền Trung.

Xem chi tiết »

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »

5 mẫu váy liền ăn ảnh, phù hợp để mặc đi du lịch

Cập nhật: 15/04/2024

5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

14 mẹo giúp đặt được phòng khách sạn với giá hời

Cập nhật: 13/04/2024

Bạn không cần trả nhiều tiền mà vẫn kiếm được phòng tốt với những mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84173
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com