Những lưu ý cần ghi nhớ khi ở khách sạn

  Cập nhật: Ngày 07 tháng 02, 2023         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Nhu cầu du lịch ngày càng nhiều và chúng ta thường cố gắng sắp xếp để có một kỳ nghỉ dài cùng người thân hay bạn bè của mình. Để đảm bảo an toàn cũng như tận hưởng những dịch vụ tốt nhất bạn nên chọn ở khách sạn. Tuy nhiên bạn hãy ghi nhớ những quy tắc hay lưu ý dưới đây để chuyến đi thật trọn vẹn.


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296, du lich phu quoc| ghi-nho-12-cam-ky-khi-o-khach-san


1. Kiểm tra tổng thể phòng


Trước khi nhận phòng bạn nên kiểm tra tổng thể tất cả đồ dùng cũng như không gian xung quanh.

 

Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản thậm chí cả tính mạng của bạn. Theo đó, khi bước vào phòng bạn nên kiểm tra khóa phòng thật kỹ xem có an toàn không, tiếp đến đi xung quanh căn phòng và kiểm tra kỹ cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo... xem có gì bất thường không. Nếu có lập tức báo ngay cho nhân viên khách sạn để nhờ xử lý hoặc xin đổi phòng khác.

 

2. Đọc kỹ nội quy khách sạn

 

"Nhập gia tùy tục" do vậy khi ở khách sạn nào bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có khiến chuyến du lịch mất vui, nhất là khi bạn đi du lịch nước ngoài. Có những điều bạn cần tránh hay không được làm trong phòng hoặc những lưu ý giúp bạn thuận tiện hơn trong các hoạt động chẳng hạn. Ở một số nơi nếu bạn xem tivi và dùng internet hoặc điện thoại bàn sẽ bị tính phí rất cao. Vì thế hãy cẩn thận đọc kỹ quy định nhé.

 

3. Kiểm tra giường cẩn thận


Chuyến du lịch sẽ khá mệt mỏi nếu kéo dài trong nhiều ngày nên hãy kiểm tra giường ngủ, chăn ga, nệm thật kỹ càng vì nó sẽ là nơi bạn thư giãn khi ở trong phòng và sau ngày đi chơi dài. Khách sạn là nơi có rất nhiều người ra vào, do vậy tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, rận rệp... nhất là những khách sạn bình dân. Nếu phát hiện chăn ga bị bẩn nên thông báo lễ tân để được thay mới và dọn dẹp lại phòng cho sạch sẽ.


4. Cất giữ đồ dùng có giá trị


Dù được bảo vệ thế nào thì khách sạn là nơi tập trung nhiều người qua lại nên bạn không thể biết ai tốt ai xấu. Do vậy hãy tự giữ gìn đồ dùng bản thân nhất là những thứ có giá trị lớn thật cẩn thận nếu cần thiết hãy luôn mang theo bên người. Trường hợp đi ra ngoài không tiện mang các đồ giá trị theo, bạn có thể gửi ở nhân viên lễ tân và ký nhận.

 

5. Thông báo với lễ tân mong muốn của bạn


Nếu bạn cần một không gian yên tĩnh không thích bị làm phiền bởi tiếng gõ cửa của nhân viên phục vụ hay bị làm phiền bởi ai khác thì hãy nhắc nhở lễ tân là bạn không thích bị làm phiền. Điều đó sẽ giúp bạn thoải mái nghỉ ngơi làm việc… nhưng hãy nhớ báo với lễ tân trước khi nhận phòng nhé.

 

6. Không nên cho người lạ biết số phòng


Khi đến một nơi xa lạ, nếu có ai đó cố bắt chuyện làm quen và xin địa chỉ nơi ở hoặc số phòng của bạn thì bạn nên tìm cách từ chối khéo léo. Nếu vội vàng cho người lạ địa chỉ bạn sẽ gặp không ít phiền toái hoặc có thể bị lấy trộm đồ thậm chí nguy hiểm tính mạng.

 

7. Không vội vàng mở cửa khi có tiếng gõ cửa phòng

 

Các phòng trong khách sạn thường có lỗ nhỏ để bạn nhìn ra bên ngoài nên hãy kiểm tra cẩn thận là ai chứ không nên vội vàng mở ngay cửa khi có tiếng gõ cửa. Khi xác định đúng người cần gặp mới mở cửa. Để phòng tránh kẻ xấu đột nhập trộm cướp, đe dọa bạn.

 

8. Không nên uống nước máy


Nếu đi du lịch nước ngoài bạn sẽ nhận thấy người dân một số quốc gia có thói quen uống nước qua vòi. Tuy nhiên, đa phần nước máy đều có chất khử mùi và chứa nhiều vi khuẩn. Nếu không quen và đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì nên uống nước đã được đun sôi, hoặc nước đóng chai sẽ tốt hơn.

 

Lựa chọn một khách sạn ưng ý là điều quan trọng khi chuẩn bị cho một chuyến du lịch đi xa. Những lưu ý trên đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tại khách sạn tuyệt vời hơn, thoải mái hơn. Quê Tôi là một lựa chọn xứng đáng khi bạn đến Sóc Trăng để thăm thú, vui chơi. 

Nguồn Internet


 
bình luận 0 Lượt xem 23022

Bài viết liên quan

4 Bước để có trải nghiệm du lịch “liên thế hệ” đáng nhớ bên bố mẹ

Cập nhật: 19/04/2024

Chỉ cần dung hòa được sự khác biệt trong nhu cầu và sở thích, bạn và bố mẹ sẽ có chuyến du lịch đáng nhớ bên nhau.

Xem chi tiết »

30-4 và 1-5 du lịch lễ miền Nam đi chơi nơi đâu?

Cập nhật: 17/04/2024

Miền Nam là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Bắc và miền Trung.

Xem chi tiết »

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »

5 mẫu váy liền ăn ảnh, phù hợp để mặc đi du lịch

Cập nhật: 15/04/2024

5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84205
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com