Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa thiên đường của hòn Gầm Ghì

  Cập nhật: Ngày 27 tháng 09, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc hấp dẫn du khách với vẻ đẹp hoang sơ, chưa khai thác nhiều nên rất yên tĩnh và là điểm đến lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng tại Đảo Ngọc xinh đẹp.


Hòn Gầm Ghì ở đâu Phú Quốc?

Hòn Gầm Ghì ở đâu? Hòn Gầm Ghì còn được gọi là Hòn Dăm Ngang thuộc khu vực phía Nam của quần đảo An Thới, vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang. Hòn đảo xinh đẹp này cách trung tâm đảo Phú Quốc khoảng 35km. Hòn Gầm Ghì ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, nắng ấm quanh năm cùng với bãi cát trắng mịn, ghềnh đá đủ kích thước, rặng san hô rực rỡ sắc màu và những hàng dừa xanh cao vút. Đặc biệt, nước biển ở hòn Gầm Ghì rất trong bạn có thể nhìn thấy tận đáy.


Du lịch Phú Quốc thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng hòn Gầm Ghì là từ tháng tháng 10 tới tháng 3 Âm lịch hàng năm. Lúc này thời tiết nắng ấm và biển êm, ít mưa bão thích hợp cho các hoạt động tắm biển và tham quan. Lưu ý, khi có dự định khám phá hòn đảo xinh đẹp này bạn nên xem dự báo thời tiết trước và tránh đi vào mùa mưa bão (từ tháng 4 tới tháng 9), biển động rất nguy hiểm.

 

Cách di chuyển tới hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Để tham quan hòn Gầm Ghì ở Phú Quốc, đầu tiên các bạn cần đi tới đảo Phú Quốc bằng máy bay, xe khách hoặc xe máy tùy theo từng địa điểm mà bạn xuất phát. Đối với những bạn từ Hà Nội thì sự lựa chọn tốt nhất là đi máy bay, còn với các bạn ở Sài Gòn và khu vực miền Tây có thể đi tàu cao tốc hoặc xe khách. Cụ thể như sau:


Máy bay: Thuận tiện và nhanh nhất là đi bằng máy bay nếu bạn khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn với giá dao động khoảng 1,5 - 2 triệu đồng tùy theo từng thời điểm. Đối với chặng bay từ Cần Thơ đi Phú Quốc giá vé rẻ hơn chỉ khoảng 7000.000đ - 1.000.000đ/chiều.


Đường thủy hoặc đường bộ: Để tới đảo Phú Quốc bằng đường bộ bạn có thể di chuyển tới bến cảng Hà Tiên hoặc Rạch Giá. Nếu đi từ Hà Nội bạn đi tới Sài Gòn và tới bến xe miền Tây sau đó đi tới Hà Tiên hoặc Rạch Giá. Chặng từ Sài Gòn - Rạch Giá có nhà xe Kumho giá 150.000đ, thời gian đi là 6 tiếng.


Xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông, để di chuyển tới hòn Gầm Ghì bạn đi tới cảng An Thới sau đó đi ca nô hoặc tàu ra đảo. Điều thú vị khi đi tàu bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với biển trời mênh mông.


Giá vé đi ca nô, tàu thuyền tới hòn Gầm Ghì Phú Quốc như sau:

- Đi tàu du lịch, tàu ghép có giá 500.000đ/người.

- Cano, đi ghép theo đoàn có giá 400.000đ/người.

- Thuê ca nô riêng: 2.000.000 - 2.200.000đ/tối đa được 6 người .

 

 

Những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì có gì? Không sôi nổi như hòn Móng Tay hay các hòn đảo khác ở Phú Quốc, hòn Gầm Ghì thích hợp với phong cảnh hoang sơ, không khí trong lành cùng những hoạt động khám phá thế giới đại dương hấp dẫn.

 

Đến với hòn đảo xinh đẹp này du khách sẽ được nằm thư giãn trên bãi biển và hít thở không khí trong lành. Hòn Gầm Ghì Phú Quốc có không khí yên bình, với nước biển trong xanh, gió mát lạnh xứng đáng là điểm đến để nghỉ dưỡng, tránh xa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt.

 

 

Du khách sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh sẽ tựa như chốn thiên đường giữa đảo ngọc Phú Quốc. Du lịch hòn Gầm Ghì du khách không chỉ được tắm biển thư giãn, mà còn được trải nghiệm lặn biển ngắm san hô vô cùng thú vị. Hòn Gầm Ghì sở hữu những rặng san hô lớn, dày đặc và rất gần bãi tắm. Tắm biển ở hòn Gầm Ghì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặng san hô đủ sắc màu, đủ hình dạng và kích thước. Chỉ cần ngụp xuống mặt nước là bạn đã được chạm tay vào những san hô độc đáo nơi đây và từng đàn cá tung tăng bơi lội.

 

Bên cạnh đó, khi tới hòn Gầm Ghì du khách còn được trải nghiệm đi bắt nhum, câu cá và thưởng thức những đặc sản do chính tay mình đánh bắt. Bạn có tổ chức tiệc nướng hải sản ngay trên bãi biển, chỉ cần chút mỡ hành hay muối tiêu là bạn đã có bữa hải sản siêu ngon để thưởng thức rồi.

 

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc có diện tích không quá rộng, vì vậy thường thì chỉ trong vòng 1 ngày là bạn đã có thể khám phá hết hòn đảo xinh đẹp này rồi. Chính vì vậy, nếu bạn có dự định khám phá trong vòng 2 - 3 ngày, thì có thể kết hợp đi những hòn đảo xung quanh như hòn Mây Rút, hòn Móng Tay...

 

Những lưu ý khi du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Nắm rõ những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hòn Gầm Ghì vui và trải nghiệm thú vị hơn:


- Hòn Gầm Ghì vẫn còn khá hoang sơ, hiện tại chưa có khách sạn và nhà hàng trên đảo. Do đó, khi lên kế hoạch cho chuyến đi tới hòn đảo này bạn nên chuẩn bị sẵn đồ mở tiệc nướng. Hoặc bạn có thể mua hải sản ở ngoài đất liền mang ra ngoài đảo và chế biến thành những bữa ăn ngon.


- Nếu muốn ở qua đêm tại hòn Gầm Ghì bạn hãy mang theo dụng cụ cần thiết để cắm trại. Tuy nhiên, cũng nên xem dự báo thời tiết trước khi đi vì nếu mưa sẽ ảnh hưởng lớn tới việc dựng trại cũng như vui chơi.


- Nên mang theo thuốc chống say khi đi tàu hoặc ca nô từ trung tâm thị trấn Dương Đông ra đảo Gầm Ghì. Nếu đi vào ngày cuối tuần hay dịp lễ bạn nên gọi điện đặt vé tàu sớm từ trước.


- Mang theo những vật dụng cần thiết như: Kem chống nắng, kính râm, đồ tắm, nước uống, đồ ăn nhanh chống đói, sạc pin điện thoại, máy ảnh để sống ảo đẹp...


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 13979

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83499
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com