Tuyệt chiêu xử lý tình huống khách hàng say sỉn tại khách sạn nhà hàng

  Cập nhật: Ngày 31 tháng 07, 2025         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Say xỉn khi dùng bữa tại nhà hàng, thưởng rượu ở quầy bar hay ngay cả uống rượu tại phòng không phải lạ. Khách có nhu cầu uống đồ uống có cồn trong nhiều trường hợp. Thế nhưng, để đến mức say, không kiểm soát được hành vi thì rất dễ trở thành mối nguy gây chuyện cho khách sạn. Người vui quá uống nhiệt tình đến say, kẻ buồn quá đâm chán nản cũng uống đến gục đầu… Say rồi, nào có biết mình nói gì, làm gì, gây sự ra sao… Nhân viên khách sạn nói chung cần bình tĩnh và khéo léo xử lý tình hình, tránh để khách say gây hại cho bản thân khách, những vị khách lân cận, nhân viên phục vụ hay hư hại tài sản của cơ sở.


khach-san-que-toi-soc-trang-tuyet-chieu-xu-ly-tinh-huong-khach-hang-say-sin-tai-khach-san-nha-hang


Tuyệt chiêu xử lý tình huống khách hàng say sỉn tại khách sạn nhà hàng


Giải pháp cho tình huống khách say xỉn không kiểm soát.


Xử lý khách say xỉn là một trong những tình huống khó và nhạy cảm mà nhiều khách sạn đến nay vẫn e dè trong chuyện xây dựng SOP để đào tạo nhân viên. Mục tiêu chính phải là tránh mọi thương tích cho khách và sự bất tiện cho những khách khác, đồng thời tuân theo tiêu chuẩn do khách sạn đặt ra. Sau đây là quy trình xử lý mẫu:


- Quan sát bao quát để ngay lập tức phát hiện ra vị khách bất thường (say xỉn) để kịp thời tiếp cận và xử lý.


- Cố gắng hết sức, linh động hết mức để đối phó với từng tình huống mà không đặt khách và bản thân vào nguy hiểm.


- Luôn luôn giữ bình tĩnh.


- Hành động lịch sự, thái độ và lời nói thân thiện.


- Đừng tranh luận với khách say.


- Đừng làm khách xấu hổ, nhất là trước mặt người khác.


- Xử lý tình huống nhanh, khéo.


- Tiếp cận khách, nói chuyện trực tiếp với họ và giải thích chắc chắn rằng những gì họ đang làm là không thể chấp nhận được.


- Lắng nghe và đồng cảm với khách, câu chuyện của khách.


- Thừa nhận sự tức giận hoặc thất vọng của khách, nhưng cũng nhắc họ rằng bạn chịu trách nhiệm về sự an toàn của họ và không muốn thấy họ bị thương.


- Có thể chiều khách trong một vài suy nghĩ chấp nhận được để giữ cho khách bình tĩnh.


- Mời vị khách có vấn đề đến một khu vực khác, cách xa những vị khách khác, nơi bạn và khách có thể nói chuyện.


- Nói chuyện nhẹ nhàng và dẫn khách ra khỏi khu vực công cộng.


- Khẳng định một lần nữa là nếu khách tỉnh táo, họ sẽ đồng ý rằng những gì họ đang làm là một hành động không hay ho chút nào.


- Nếu vị khách say rượu có hành vi thô lỗ thì lựa chọn cuối cùng là gọi cho nhân viên an ninh, nhưng nếu được, hãy cố gắng xử lý tình huống ổn thỏa nhất có thể.


- Đề nghị được đưa khách về phòng và thực hiện ngay điều đó, càng sớm càng tốt. Có thể nhờ thêm người hoặc báo cho giám sát ca để được hỗ trợ.


- Nếu khách đã đến nhà hàng hoặc quầy bar, thôi không phục vụ và yêu cầu người này rời đi. Hỗ trợ khách gọi taxi, nhờ người đưa khách về hoặc nếu tình hình vượt quá tầm kiểm soát - gọi ngay cho nhân viên an ninh hoặc cảnh sát địa phương để xử lý.


- Liên hệ hỏi thăm khách vào sáng hôm sau để chắc chắn rằng khách không gặp vấn đề gì về sức khỏe, cũng đồng thời nhắc khéo khách về hành vi không đẹp đã hành xử tối qua. Tùy theo chính sách của khách sạn, có thể gửi đồng uống/ hoa quả đến phòng khách.

 

Tình huống thật trong thực tế


- Lễ tân: “Chào buổi tối, tôi có thể giúp gì cho anh?”


- Khách: “Tôi muốn sử dụng hồ bơi ngay bây giờ.”


- Lễ tân: “Vâng, bên em rất tiếc là chỉ bơi từ 06 giờ sáng đến 09 giờ tối”


- Khách: “Không, tôi chỉ yêu cầu anh cho phép tôi vào bể bơi ngay bây giờ.”


- Lễ tân: “em rất tiếc phải thông báo với anh sau nửa đêm, hồ bơi sẽ được bảo trì định kỳ nên chúng em sẽ không thể vào hồ bơi. Mong anh thông cảm.”


- Khách: “Sao cậu dám nói chuyện với tôi như vậy cứ gọi điện cho quản lý của cậu, tôi sẽ nói chuyện với anh ấy. Bạn không biết tôi là ai. Tôi sẽ chắc rằng bạn sẽ mở bể bơi cho tôi, hãy làm theo lời tôi."


Trên ngành khách sạn nhà hàng, không ít nhân viên than trời khi gặp phải khách say xỉn kiếm chuyện. Họ đăng đàn để than thở và xin mẹo xử lý hữu hiệu.

 
 
bình luận 0 Lượt xem 218

Bài viết liên quan

Địa điểm du lịch Sóc Trăng nhất định bạn phải đến

Cập nhật: 30/07/2025

Sóc Trăng, mảnh đất an lành với sự cộng cư, giao hòa, gắn kết lâu đời của ba dân tộc anh em Kinh, Khmer, Hoa là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng ở Đồng bằng sông Cửu Long. Vùng đất này nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính mang kiến trúc độc đáo, có khung cảnh thiên nhiên yên bình, ẩm thực phong phú và đặc biệt người dân vô cùng hiền lành, gần gũi. Đến du lịch Sóc Trăng nếu bạn chưa biết đi đâu thì đừng quên tham khảo những địa điểm du lịch Sóc Trăng siêu đẹp dưới đây và tận hưởng chuyến đi của mình.

 
Xem chi tiết »

10 mẹo hay giúp bạn ở khách sạn thoải mái nhất

Cập nhật: 29/07/2025

Cư xử lịch sự, tìm kiếm mã giảm giá trên mạng, tham gia nhóm khách hàng thân thiết... là những điều bạn cần làm khi đi du lịch và muốn ở khách sạn.

 
Xem chi tiết »

6 mẹo kinh doanh khách sạn hiệu quả

Cập nhật: 28/07/2025

Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo kinh doanh khách sạn không thể không biết trong thời đại 4.0.

 
Xem chi tiết »

Những tố chất làm nên người quản lý nhà hàng giỏi

Cập nhật: 26/07/2025

Nhà hàng là một trong những nhóm ngành có tiềm năng phát triển mạnh mà trong đó, vai trò của người quản lý ảnh hưởng rất lớn đến thành công của doanh nghiệp. Vậy đâu là tố chất làm nên người quản lý nhà hàng giỏi? Kỹ năng nào sẽ giúp người quản lý điều hành tốt hoạt động của nhà hàng?

 
 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 682406
Đang truy cập: 3
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com