4 sai lầm cần tránh khi đặt phòng khách sạn

  Cập nhật: Ngày 24 tháng 07, 2025         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Khi đặt phòng khách sạn, chúng ta thường mắc phải rất nhiều sai lầm cơ bản. Điều này khiến cho bản thân phải bỏ thêm một khoảng tiền không nhỏ và hơn nữa còn làm cho chuyến đi của mình trở nên kém vui. Dưới đây là 4 sai lầm cần tránh khi đặt phòng khách sạn để có được một chuyến đi trọn vẹn, hài lòng nhất nhé!


khach-san-que-toi-soc-trang-4-sai-lam-can-tranh-khi-dat-phong-khach-san

 

1. Đặt phòng nhầm ngày (tháng)


Đặt nhầm ngày là một trong những sai lầm khá phổ biến, đến từ sự mất tập trung của người đặt phòng. Sơ sót này sẽ khiến bạn phải chịu các rắc rối như:


- Hết loại phòng bạn muốn đặt


- Mất phí thay đổi phòng. Tùy theo mỗi khách sạn mà mức phí thay đổi phòng sẽ áp dụng khác nhau.


- Mất thời gian liên lạc và xử lý với khách sạn.


Chính vì vậy, dù sử dụng bất cứ phương thức nào, từ gọi điện hay đặt trên các ứng dụng, website bạn cũng cần cung cấp thông tin chính xác, đảm bảo đúng ngày đến và ngày đi. Đồng thời, đừng quên đọc kỹ các điều khoản mà các khách sạn ở quân 3 đã quy định trước.


2. Đặt sai loại phòng


Rất nhiều người cũng thường đặt sai loại phòng. Bởi các khách sạn không phải chỉ có một loại phòng duy nhất, mà sẽ có các loại phòng như:


Phòng đơn (single) – 1 giường đơn


Phòng đôi (double) – 1 giường đôi


Phòng đôi (twin) – 2 giường đơn


Phòng ba (triple) – 1 giường đôi và 1 giường đơn


Phòng bốn (quad) – 2 giường đôi


Phòng gia đình (family)


Ngoài ra, các khách sạn tại Việt Nam cũng như những nước khác trên thế giới còn có những hạng phòng đó là:


Phòng Standard


Phòng Deluxe


Phòng Studio


Phòng Suite


Do đó, trước khi đặt phòng khách sạn bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và xác định chính xác loại phòng phù hợp với nhu cầu, ngân sách chi trả và số lượng người ở. Đồng thời, đọc kỹ hoặc hỏi rõ thông tin giới thiệu về chức năng của từng loại phòng trong khách sạn đó. Mỗi loại phòng khác nhau sẽ có cách trang trí cũng như mang đến trải nghiệm khác nhau, ví dụ như phòng cao cấp hơn sẽ được đầu tư vào các vật dụng tối ưu trải nghiệm của khách hàng hơn như tinh dầu thơm phòng khách cùng một số dịch vụ đặc biệt khác như phục vụ ăn sáng, …


3. Không chú ý thời gian check in và check out


Quy định về giờ check in, giờ check out. Trong đó, khoảng từ 12 giờ trưa đến 14 giờ chiều là thời gian nhận phòng (tùy vào tình hình phòng trống của khách sạn), còn giờ trả phòng phải đúng 12 giờ trưa của ngày hôm sau.


Nếu muốn nhận phòng khách sạn sớm hơn 12 giờ trưa hoặc trả phòng muộn hơn 12 giờ trưa, theo quy định bạn phải chịu phí của nửa ngày. Ngoài ra, một số khách sạn sẽ áp dụng tính thêm 1 ngày cho những khách hàng trả phòng muộn hơn 18 giờ .


Thế nên, bạn cần ghi nhớ rõ những thông tin trên, để có được sự chuẩn bị tốt hơn khi đến nhận phòng. Đồng thời, hãy hỏi rõ nhân viên của khách sạn và thực hiện theo đúng quy định mà họ đặt ra.


Ngoài ra, trong một số trường hợp đặt biệt cần nhận phòng sớm hơn hoặc trả phòng muộn hơn. Bạn đừng quên thương lượng với lễ tân hoặc đặt phòng theo giờ sẽ tiết kiệm được nhiều hơn so với đặt phòng ngày.


4. Không quan tâm đến giá dịch vụ đi kèm ở khách sạn


Không chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú, mà để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng, các khách sạn còn có những dịch vụ, tiện ích đi kèm. Trong đó, một số dịch vụ miễn phí và một số dịch vụ áp dụng phí phụ thu, nên bạn cần tìm hiểu kỹ để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh mất thêm tiền, hoặc lãng phí ưu đãi của khách sạn.


Những dịch vụ đi kèm thông thường như: Đưa đón sân bay/bến xe, bữa ăn (ăn sáng, ăn trưa, ăn tối), nước uống, máy sấy, giặt ủi, cho thuê xe máy tự lái, trông trẻ, bể bơi, phòng karaoke, thu đổi ngoại tệ, lửa trại, trà, cà phê, miễn phí nâng lên hạng phòng cao hơn, giảm tổng hóa đơn ăn uống phát sinh tại nhà hàng…


Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết được những sai lầm cần tránh khi đặt phòng khách sạn.

 
 
bình luận 0 Lượt xem 73

Bài viết liên quan

Những tố chất làm nên người quản lý nhà hàng giỏi

Cập nhật: 25/07/2025

Nhà hàng là một trong những nhóm ngành có tiềm năng phát triển mạnh mà trong đó, vai trò của người quản lý ảnh hưởng rất lớn đến thành công của doanh nghiệp. Vậy đâu là tố chất làm nên người quản lý nhà hàng giỏi? Kỹ năng nào sẽ giúp người quản lý điều hành tốt hoạt động của nhà hàng?

 
Xem chi tiết »

Bí quyết trang trí phòng khách sạn

Cập nhật: 25/07/2025

Bên cạnh việc thiết kế nội thất thì cách bố trí phòng chính là một trong những yếu tố tạo nên đẳng cấp và tên tuổi cho khách sạn. Vì thế, một nhân viên chuyên nghiệp cần chú ý trang trí phòng thật tốt và chăm chút từ những chi tiết thật nhỏ để làm hài lòng dù là những khách hàng khó tính nhất. Vậy làm sao để phòng khách sạn mang vẻ đẹp tinh tế, bắt mắt và mang lại trải nghiệm lưu trú ấn tượng? Mời bạn cùng tham khảo những lưu ý trong cách trang trí phòng khách sạn dành cho nhân viên ở bài viết sau đây nhé!

 
Xem chi tiết »

Những thiên đường biển Phú Quốc nhất định phải đi trong mùa hè

Cập nhật: 23/07/2025

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam và cũng là một thiên đường du lịch thu hút không chỉ du khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng yêu thích hòn đảo này.

 
Xem chi tiết »

Lý do khách sạn lắp điện thoại trong nhà vệ sinh

Cập nhật: 22/07/2025

Bạn đến lưu trú tại khách sạn 4 sao và ngạc nhiên khi phát hiện trong nhà vệ sinh có lắp đặt điện thoại? Bạn tò mò muốn tìm hiểu lý do vì sao?

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 654364
Đang truy cập: 20
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com