Khai báo lưu trú trực tuyến tại các khách sạn, nhà nghỉ

  Cập nhật: Ngày 26 tháng 03, 2025         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Khai báo lưu trú được hiểu là việc thực hiện khai báo với cơ quan chức năng có thẩm quyền về thông tin cư trú đối với công dân ở lại một địa điểm không phải nơi thường trú hoặc nơi tạm trú trong thời gian ít hơn 30 ngày.


khach-san-que-toi-soc-trang-khai-bao-luu-tru-truc-tuyen-tai-cac-khach-san-nha-nghi

 

Những trường hợp nào cần khai báo lưu trú ?


Khi có người đến lưu trú, trách nhiệm thông báo về việc lưu trú được giao cho các bên sau:


Cơ sở lưu trú du lịch (như khách sạn, nhà nghỉ) cần thông báo việc lưu trú cho cơ quan Công an phường, xã hoặc thị trấn.


Cơ sở chữa bệnh phải thông báo về người đến điều trị cùng với thời gian lưu trú.


Trong trường hợp người đến lưu trú tại nhà riêng mà gia đình không có mặt tại đó, người đến lưu trú phải tự mình thông báo việc lưu trú cho cơ quan Công an phường, xã hoặc thị trấn.
Nội dung thông báo lưu trú bao gồm:


Họ và tên, số định danh cá nhân (số CCCD) hoặc số CMND, số hộ chiếu của người lưu trú.


Lý do lưu trú tại nơi đó.


Thời gian dự kiến lưu trú không vượt quá 30 ngày.


Địa chỉ cụ thể của nơi lưu trú.


Thời gian lưu trú: Thời gian lưu trú được quản lý dựa trên nhu cầu cụ thể của người lưu trú, nhưng không thể vượt quá 30 ngày từ thời điểm thông báo lưu trú.


Có phải thực hiện khai báo tạm trú đối với khách thuê phòng tại khách sạn hay không?


Nói cách khác, đăng ký tạm trú cho khách lưu trú tại khách sạn có yêu cầu nhất định không? Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta cần tham khảo Nghị định 96/2016/NĐ-CP. Nơi có quy định cụ thể về điều này.


Theo Điều 44 của Nghị định 96/2016/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có trách nhiệm thông báo cho cơ quan Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi quản lý địa bàn về khách lưu trú. Cụ thể:


Đối với khách lưu trú là người Việt Nam. Việc thông báo phải được thực hiện trước 23 giờ trong ngày. Nếu khách lưu trú đến sau 23 giờ. Việc thông báo phải được thực hiện trước 08 giờ sáng ngày hôm sau.


Thông báo có thể được thực hiện qua mạng Internet. Nếu cơ sở kinh doanh đã kết nối mạng Internet với cơ quan Công an. Trường hợp cơ sở kinh doanh chưa kết nối mạng Internet. Thông báo có thể thực hiện trực tiếp tại cơ quan Công an hoặc qua điện thoại.


Đối với khách là người nước ngoài. Cơ sở kinh doanh phải ghi mẫu Phiếu khai báo tạm trú cho người nước ngoài và chuyển đến cơ quan Công an.


Như vậy, việc đăng ký tạm trú cho khách lưu trú tại khách sạn chỉ bắt buộc đối với khách hàng là người nước ngoài. Đối với khách hàng là người Việt Nam. Quy định này chỉ áp dụng trong trường hợp khách lưu trú sau 23 giờ hoặc đến lưu trú sau giờ quy định.

 
 
bình luận 0 Lượt xem 3179

Bài viết liên quan

Dịch vụ đi kèm phải có trong khách sạn 3-5 sao

Cập nhật: 31/03/2025

Bạn đã biết các dịch vụ đi kèm cần có trong khách sạn 3-5 sao chưa? Nếu chưa, tham khảo các dịch vụ thu hút đông đảo du khách nhất nhờ vào các dịch vụ tổng hợp dưới đây.

 
Xem chi tiết »

Tại sao khách sạn thường phục vụ buffet sáng miễn phí cho khách thuê phòng

Cập nhật: 31/03/2025

"Đã bao gồm bữa sáng",…là dịch vụ quen thuộc của nhiều khách sạn và du khách, dù không nói ra, nhưng đều ngầm hiểu không có bữa ăn nào miễn phí vì giá buffet sáng đã tính vào giá phòng. Tuy nhiên, ở góc độ người kinh doanh khách sạn có nhiều hơn một lý do cho loại dịch vụ "miễn phí" này.

 
Xem chi tiết »

Làm sao để kinh doanh khách sạn thu hút được nhiều khách đoàn

Cập nhật: 29/03/2025

Kinh doanh khách sạn không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu lưu trú, mà còn là nghệ thuật thu hút và giữ chân khách hàng, đặc biệt là các khách đoàn. Khách đoàn thường mang lại doanh thu lớn, ổn định và tạo hiệu ứng truyền miệng tích cực nếu trải nghiệm của họ tốt. Vậy làm sao để khách sạn của bạn trở thành lựa chọn hàng đầu của các đoàn khách?

 
 
Xem chi tiết »

Làm thế nào khách sạn có thể thu hút các chuyên gia về tổ chức sự kiện

Cập nhật: 28/03/2025

Bạn đang gặp khó khăn khi tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu? Các nhà tổ chức sự kiện chính là "vũ khí bí mật" của các khách sạn. Họ mang đến lượng khách ổn định, nguồn thu nhập đáng kể và nâng tầm uy tín cho khách sạn của bạn. Nhưng làm thế nào để thu hút những đối tác giá trị này? Bài viết này sẽ đi sâu vào nhu cầu và sở thích của các nhà tổ chức sự kiện, trang bị cho bạn kiến thức để trở thành địa điểm tổ chức sự kiện ưa thích của họ.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 406545
Đang truy cập: 4
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com