Kỹ năng trở thành một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp

  Cập nhật: Ngày 23 tháng 12, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Nhân viên lễ tân được xem là hình ảnh đại diện, là bộ mặt của khách sạn cũng như là người giới thiệu hình ảnh, mang văn hóa của tổ chức đến với các cá nhân, tổ chức có nhu cầu quan tâm và muốn hợp tác. Vậy để trở thành một lễ tân khách sạn đạt chuẩn thì cần những tiêu chuẩn, kỹ năng nào?


khach-san-que-toi-soc-trang-ky-nang-tro-thanh-mot-le-tan-khach-san-chuyen-nghiep

 

Kỹ năng trở thành một lễ tân khách sạn đạt chuẩn, chuyên nghiệp.


Mỗi khách sạn, bộ phận lễ tân là vô cùng quan trọng. Mỗi thành viên trong bộ phận này cần có những kỹ năng cơ bản để trở thành nhân viên chuyên nghiệp nhằm mục đich hoàn thành tốt công việc và đưa khách sạn hướng tới sự phát triển bền vững.


Người làm lễ tân hay còn gọi là tiếp tân chuyên là công việc đón, hướng dẫn khách hàng. Cụ thể đó là quản lý, trực khu vực lễ tân, tiếp nhận, trả lời điện thoại, giải đáp những thắc mắc liên quan đến khách hàng, hướng dẫn và tiếp khách theo yêu cầu của đối tác.


Chính vì vậy, để trở thành một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp không quá khó. Chỉ cần hội tụ đầy đủ một số kỹ năng và phẩm chất dưới đây.


Nắm rõ các hoạt động của khách sạn


Một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp phải hiểu rõ rất cả các hoạt động của khách sạn. Để khi nào khách hàng có thắc mắc sẽ kịp thời giải thích. Đồng thời, phải có một con mắt tinh tế, luôn quan sát, lắng nghe mọi thông tin để hiểu rõ tất cả mọi sự việc diễn ra trong khách sạn đó. Nhưng cần chú ý, một lễ tân chuyên nghiệp sẽ không bao giờ có mặt vào những câu chuyện phù phiếm, bàn tán, tiết lộ bí mật cá nhân của nhân viên và khách sạn. Bởi họ luôn ý thức được rằng, những hành động đó có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của công ty cũng như đồng nghiệp và bản thân mình.


Thân thiện và hòa đồng với khách hàng


Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với một lễ tân chuyên nghiệp là nụ cười thật tươi và sự thân thiện thể hiện trong ánh mắt. Hơn nữa, nét đẹp ấy còn thể hiện trong những bộ trang phục gọn gàng. Tác phong nhanh nhẹn, giọng nói và cách sử dụng ngôn ngữ linh hoạt. Chính vì vậy, trong mỗi khách sạn đều trang bị cho nhân viên lễ tân những kiểu trang phục thiết kế riêng. Dễ dàng nhận diện và đảm bảo tính đẹp mắt.


Tích cực và hăng say trong công việc


Ngành lễ tân không giống như những ngành nghề khác. Ngoài năng lực thì thái độ làm việc quyết định đến hơn một nửa sự thành công. Bạn đang thử hình dung xem, nếu bạn tới làm việc ở một công ty hay một tổ chức. Ấn tượng đầu tiên là gặp một lễ tân khó tính, luôn cáu gắt thì bạn sẽ nghĩ gì? Có thể chính những hành động đó của lễ tân làm cho khách hàng mất cảm tình, tâm trạng không thoải mái và dẫn đến cuộc nói chuyện không thành công.


Với một lễ tân chuyên nghiệp. Điều đầu tiên cần phải có là linh hoạt và khéo léo xử lý mọi tình huống phát sinh. Cần thật bình tĩnh ngay cả khi khách hàng nổi giận. Bởi có thể chỉ một hành động nhỏ của lễ tân làm cho khách hàng không hài lòng. Có thể dẫn đến cả một hợp đồng chuẩn bị được ký kết đổ xuống sông xuống biển. Đó là lý do tại sao nhân viên lễ tân cần cư xử lịch sự, hòa đồng. Tạo được thiện cảm với khách hàng.

 
 
 
bình luận 0 Lượt xem 1175

Bài viết liên quan

Bí quyết nâng hạng dịch vụ miễn phí khi đi du lịch

Cập nhật: 18/07/2025

Đi du lịch là thời gian tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng cuộc sống, và việc được nâng hạng miễn phí các dịch vụ là điều mà ai cũng muốn. Nhưng làm thế nào để thực hiện điều này? Dưới đây là một số bí quyết từ các chuyên gia du lịch để bạn có cơ hội được nâng hạng không mất phí từ khách sạn, tàu du lịch, chuyến bay, phòng chờ sân bay và thậm chí cả trên tàu hỏa.

 
 
 
Xem chi tiết »

8 điều chuyên gia khuyên bạn nên làm trước khi lên máy bay

Cập nhật: 17/07/2025

Cho điện thoại vào túi, mang theo tai nghe, tẩy trang... là những điều mà các chuyên gia du lịch thường làm trước khi lên máy bay.

 
 
Xem chi tiết »

5 món ăn và đồ uống nên tránh ở sân bay

Cập nhật: 16/07/2025

Một số món tưởng chừng vô hại lại có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân chính là do điều kiện bảo quản, xử lý và vệ sinh tại sân bay không phải lúc nào cũng được đảm bảo.

 
Xem chi tiết »

Lý do bạn không nên tựa đầu vào cửa sổ máy bay

Cập nhật: 15/07/2025

Nhiều người thường có thói quen tựa đầu vào cửa sổ máy bay khi ngủ, nhưng tiếp viên hàng không đã cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn của hành động này. Tìm hiểu lý do tại sao bạn nên tránh điều này ngay!

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 638675
Đang truy cập: 65
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com