Bạn đã biết các dịch vụ đi kèm cần có trong khách sạn 3-5 sao chưa? Nếu chưa, tham khảo các dịch vụ thu hút đông đảo du khách nhất nhờ vào các dịch vụ tổng hợp dưới đây.
"Đã bao gồm bữa sáng",…là dịch vụ quen thuộc của nhiều khách sạn và du khách, dù không nói ra, nhưng đều ngầm hiểu không có bữa ăn nào miễn phí vì giá buffet sáng đã tính vào giá phòng. Tuy nhiên, ở góc độ người kinh doanh khách sạn có nhiều hơn một lý do cho loại dịch vụ "miễn phí" này.
Kinh doanh khách sạn không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu lưu trú, mà còn là nghệ thuật thu hút và giữ chân khách hàng, đặc biệt là các khách đoàn. Khách đoàn thường mang lại doanh thu lớn, ổn định và tạo hiệu ứng truyền miệng tích cực nếu trải nghiệm của họ tốt. Vậy làm sao để khách sạn của bạn trở thành lựa chọn hàng đầu của các đoàn khách?
Bạn đang gặp khó khăn khi tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu? Các nhà tổ chức sự kiện chính là "vũ khí bí mật" của các khách sạn. Họ mang đến lượng khách ổn định, nguồn thu nhập đáng kể và nâng tầm uy tín cho khách sạn của bạn. Nhưng làm thế nào để thu hút những đối tác giá trị này? Bài viết này sẽ đi sâu vào nhu cầu và sở thích của các nhà tổ chức sự kiện, trang bị cho bạn kiến thức để trở thành địa điểm tổ chức sự kiện ưa thích của họ.
Nếu bạn là người quản lý, chủ sở hữu hoặc người điều hành khách sạn, bạn sẽ quen thuộc với tác động của hóa đơn năng lượng tăng cao đối với doanh nghiệp. Trong bài viết này, sẽ xem xét cách khách sạn của bạn có thể giảm hiệu quả mức tiêu thụ năng lượng mà không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Dưới đây là một số mẹo thực tế giúp bạn giảm mức sử dụng năng lượng.
Khai báo lưu trú được hiểu là việc thực hiện khai báo với cơ quan chức năng có thẩm quyền về thông tin cư trú đối với công dân ở lại một địa điểm không phải nơi thường trú hoặc nơi tạm trú trong thời gian ít hơn 30 ngày.
Dịch vụ lưu trú trong khách sạn là hoạt động kinh doanh cung cấp các cơ sở lưu trú trong thời gian ngắn hạn cho những người có nhu cầu (công tác, du lịch…).
Lựa chọn một nơi để nghỉ ngơi khi đi công tác xa, du lịch… là một điều vô cùng quan trọng và quyết định đến một chuyến đi tốt đẹp. Sau cả một hành trình dài mệt mỏi trên xe, ai cũng mong muốn có nơi chốn để nghỉ ngơi, thư giãn với một giấc ngủ sảng khoái hay ăn một bữa thật ngon miệng. Vậy những tiêu chí nào bạn nên lưu ý khi lựa chọn cho mình khách sạn phù hợp? Dưới đây là những mách nhỏ cho bạn thông thái hơn khi đưa ra quyết định nhé!
Để giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê phòng, khách sạn, lựa chọn phòng phù hợp với ngân sách, dưới đây là 6 mẹo săn phòng nghỉ giá rẻ mà bạn cần note lại ngay nhé.
Bạn đang chuẩn bị những kiến thức cho cơ hội làm việc tại các khách sạn. Vậy bạn đã biết và hiểu rõ các thuật ngữ tiếng anh sẽ thường xuyên tiếp xúc khi làm việc tại các nhà hàng, khách sạn? Tham khảo ngay bài viết các thuật ngữ tiếng anh thông dụng trong ngành dịch vụ khách sạn dưới đây:
Công đoạn vệ sinh khu vực phòng tắm thường được nhân viên thực hiện sau khi đã hoàn thiện xong khu vực chính trong phòng và thay mới ga giường ngay ngắn. Việc vệ sinh phòng tắm cần được thực hiện nhanh chóng, khoa học và đảm bảo chất lượng cũng như tuân thủ tiêu chuẩn khách sạn. Vậy quy trình vệ sinh phòng tắm như nào. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
Không gì tuyệt vời hơn khi đến nhà hàng yêu thích sau một tuần làm việc dài, dù là để kỷ niệm hay chỉ đơn giản là để thỏa mãn khẩu vị. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn có quyền gây phiền phức cho nhân viên phục vụ. Để có bữa ăn ngon và vẫn là một khách hàng tôn trọng, hãy tránh những hành động sau đây mà chúng ta thường vô tình làm và khiến nhân viên nhà hàng khó chịu.