Dịch vụ lưu trú trong khách sạn

  Cập nhật: Ngày 25 tháng 03, 2025         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Dịch vụ lưu trú trong khách sạn là hoạt động kinh doanh cung cấp các cơ sở lưu trú trong thời gian ngắn hạn cho những người có nhu cầu (công tác, du lịch…). Ngoài ra, kinh doanh dịch vụ lưu trú trong khách sạn còn bao gồm cả các loại hình trong thời gian dài hạn dành cho sinh viên, công nhân… Ngoài cung cấp dịch vụ lưu trú trong khách sạn thì một số cơ sở còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như ăn uống, giải trí, sức khỏe… Tuy nhiên, dịch vụ lưu trú trong khách sạn giới hạn và loại trừ hoạt động cung cấp cơ sở lưu trú cho dài hạn được coi như cơ sở thường trú (ví dụ cho thuê căn nhà qua hàng năm hoặc hàng tháng).

 

Dịch vụ lưu trú trong khách sạn

 

Khách sạn hay còn gọi “hotel” thuộc cơ sở lưu trú du lịch, có quy mô lên đến 10 phòng ngủ trở lên, đảm bảo về chất lượng và cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và cả dịch vụ cần thiết phục vụ cho khách lưu trú và sử dụng dịch vụ. Hình thức dịch vụ lưu trú khách sạn bao gồm các loại sau:


– Khách sạn trong thành phố (city hotel): là khách sạn mà được xây dựng tại các đô thị rộng lớn, chủ yếu phục vụ cho các khách thương gia, các khách công vụ, các khách tham quan du lịch với quy mô lớn dựa vào tiêu chuẩn được đánh giá sao từ 1 – 5 sao.


– Khách sạn thuộc loại nghỉ dưỡng (hotel resort): là khách sạn được xây dựng theo khối hoặc theo quần thể các biệt thự, các căn hộ, bungalow ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhằm phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan, giải trí của khách du lịch.


– Khách sạn ở bên đường (motel) là khách sạn mà được xây dựng gần với đường giao thông và gắn với việc cung cấp cho du khách nhiên liệu, sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện vận chuyển. Ngoài ra, cung cấp các dịch vụ cần thiết để phục vụ cho khách du lịch.

 

Kinh doanh dịch vụ lưu trú trong khách sạn là gì?


Kinh doanh lưu trú trong khách sạn là hoạt động kinh doanh cung cấp dịch vụ cho thuê buồng ngủ tại một cơ sở lưu trú trong khách sạn. Hiểu theo một cách khác, kinh doanh dịch vụ lưu trú trong khách sạn là hoạt động kinh doanh tại các cơ sở lưu trú du tại khách sạn trong việc cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu ở lại tạm thời của các khách du lịch tại tại một tỉnh hoặc ở một vùng hay ở một quốc gia phát triển về du lịch.


khach-san-que-toi-soc-trang-tat-tan-tat-ve-dich-vu-luu-tru-trong-khach-san

 

Kinh doanh dịch vụ lưu trú trong khách sạn mang ý nghĩa như thế nào?


– Thu hút một lượng đông đảo lao động trực tiếp và gián tiếp trong quá trình tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ lưu trú khách sạn, tạo việc làm, góp phần giải quyết được tình trạng thất nghiệp cho xã hội.


– Kinh doanh dịch vụ lưu trú trong khách sạn phát triển thúc đẩy việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế nhằm phục vụ, cung ứng cho sự phát triển của ngành lưu trú du lịch.


– Việc tiêu dùng các dịch vụ, hàng hoá phục vụ du lịch…sẽ mang đến nguồn thu lớn cho ngân sách của Nhà nước và nguồn thu cho các cư dân nơi diễn ra các hoạt động kinh doanh nhằm phục vụ lưu trú.


– Chính là nơi tuyên truyền và quảng cáo về đất nước, con người sở tại.


Một số điều kiện để kinh doanh dịch vụ lưu trú trong khách sạn:


– Phải có giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ lưu trú trong khách sạn.


– Phải có biện pháp để bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy theo đúng quy định của pháp luật đối với các cơ sở lưu trú khách sạn.


– Ngoài ra, các cơ sở lưu trú này phải đảm bảo tối thiểu về mặt chất lượng kiến trúc xây dựng, cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị theo từng cấp độ, hạng của mỗi loại.


– Đối với các loại hình ở như khách sạn phải cung cấp đầy đủ các dịch vụ kèm theo tiêu chuẩn đăng ký. Bên cạnh đó, đội ngũ lao động ở khách sạn phải có kiến thức chuyên môn phù hợp.
– Đối với các bãi cắm trại du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho các khách du lịch thuê, cơ sở lưu trú du lịch khác phải đảm bảo rằng trang thiết bị tối thiểu đạt tiêu chuẩn.

 
 
 
bình luận 0 Lượt xem 6327

Bài viết liên quan

Tuyệt chiêu sắp xếp hành lý gọn nhẹ đi du lịch Phú Quốc

Cập nhật: 02/04/2025

Việc làm này sẽ giúp bạn chuẩn bị những món đồ phù hợp nhất. Bao gồm cả trang phục dùng cho các bữa tối trang trọng. Những bộ đồ thể thao và đồ để bạn đi bộ đường dài. Đừng quên các phụ kiện đi kèm như vớ, mũ, giày dép, dây lưng…Những cách sắp xếp hành lý dưới đây. Sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm chỉn chu, không thiếu vật dụng cần thiết.

 
 
Xem chi tiết »

9 mẹo chọn khách sạn trực tuyến

Cập nhật: 02/04/2025

Nếu bạn không biết mình muốn gì ở một khách sạn, làm sao bạn có thể hy vọng chọn được khách sạn phù hợp với mình? Trước khi tìm kiếm chỗ ở, hãy lên danh sách nhanh những thứ bạn cần để có một đêm ngon giấc. Nó có phải là một bữa ăn sáng miễn phí? Bạn có cảm thấy thoải mái hơn trong một cơ sở nhỏ hơn, thân mật với nhân viên sẽ tìm hiểu tên của bạn không?

 
 
 
Xem chi tiết »

Dịch vụ đi kèm phải có trong khách sạn 3-5 sao

Cập nhật: 01/04/2025

Bạn đã biết các dịch vụ đi kèm cần có trong khách sạn 3-5 sao chưa? Nếu chưa, tham khảo các dịch vụ thu hút đông đảo du khách nhất nhờ vào các dịch vụ tổng hợp dưới đây.

 
 
Xem chi tiết »

Tại sao khách sạn thường phục vụ buffet sáng miễn phí cho khách thuê phòng

Cập nhật: 31/03/2025

"Đã bao gồm bữa sáng",…là dịch vụ quen thuộc của nhiều khách sạn và du khách, dù không nói ra, nhưng đều ngầm hiểu không có bữa ăn nào miễn phí vì giá buffet sáng đã tính vào giá phòng. Tuy nhiên, ở góc độ người kinh doanh khách sạn có nhiều hơn một lý do cho loại dịch vụ "miễn phí" này.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 411930
Đang truy cập: 93
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com