Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao gồm những gì

  Cập nhật: Ngày 28 tháng 11, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Để được công nhận khách sạn đạt chuẩn 3 sao, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cần đáp ứng các tiêu chí cụ thể trong Bộ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về Khách sạn – Xếp hạng. Hãy cùng Quetoi.com.vn tìm hiểu tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao gồm những gì?


khach-san-que-toi-soc-trang-tieu-chuan-thiet-ke-khach-san-3-sao-gom-nhung-gi

 

Tiêu chuẩn về vị trí – kiến trúc


- Vị trí


Khách sạn 3 sao phải được xây dựng ở vị trí thuận lợi, dễ tiếp cận và có môi trường cảnh quan đẹp.


- Thiết kế kiến trúc


+ Thiết kế kiến trúc đẹp - phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý – thuận tiện.


+ Nội – ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, đẹp mắt, sang trọng.


+ Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng


+ Khu vực buồng ngủ được cách âm tốt.


+ Có mái che trước sảnh đón tiếp.


+ Vật liệu xây dựng chất lượng tốt.


+ Có cửa ra vào riêng cho khách và nhân viên.


- Quy mô phòng khách sạn


Khách sạn 3 sao phải có tối thiểu từ 50 phòng ngủ trở lên, với resort thì tiêu chuẩn tối thiểu là 40 phòng. Diện tích phòng cụ thể như sau:


+ Phòng 1 giường đơn: 18m2


+ Phòng 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn: 22m2


- Không gian xanh


Có cây xanh ở các khu vực công cộng, với khách sạn nghỉ dưỡng cần có sân vườn riêng.

 

Resort 3 sao cần phải có khu vực sân vườn riêng


- Nơi để xe và giao thông nội bộ


+ Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200m.


+ Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 5% số phòng ngủ.


+ Yêu cầu về nơi để xe – lối đi bộ và giao thông nội bộ phải thuận tiện, an toàn và thông gió tốt.


- Khu vực sảnh đón tiếp


+ Sảnh đón tiếp cho diện tích tối thiểu 35m2


+ Có phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh, dành cho nam – nữ riêng.


+ Có khu vực hút thuốc riêng.


- Phòng hội nghị, hội thảo, phòng họp


+ 1 phòng họp 30 ghế - phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với phòng họp tách rời sảnh đón tiếp)


- Nhà hàng, bar


+ 1 nhà hàng có quầy bar


+ Số ghế nhà hàng bằng 60% số giường


+ Có phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp)


+ Có khu vực hút thuốc riêng.


- Khu vực bếp


+ Thiết kế khu vực bếp phải thuận tiện cho việc di chuyển thức ăn đến nhà hàng.


+ Khu vực bếp nóng – lạnh được tách riêng, có diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến các món ăn.


+ Có hệ thống thông gió tốt, có biện pháp ngăn chặn động vật – côn trùng gây hại.


+ Thiết kế tường khu vực bếp phải phẳng, không thấm nước và dễ làm sạch.


+ Trần bếp thuận tiện cho việc vệ sinh, đảm bảo an toàn.


+ Sàn bếp phẳng, được lát bằng vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa.


+ Có lối chuyển rác tách biệt, đảm bảo vệ sinh.


+ Có phòng vệ sinh cho nhân viên bếp (bên ngoài khu vực bếp).

 

- Kho


+ Có kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm.


+ Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng.


- Khu vực dành cho cán bộ, nhân viên


+ Có phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng.


+ Phòng trực buồng.


+ Phòng thay quần áo.


+ Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng.


- Hành lang


Hành lang thuận tiện cho việc đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm.


Tiêu chuẩn về trang thiết bị, tiện nghi


- Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí


+ Chất lượng tốt


+ Bài trí hợp lý


+ Màu sắc hài hòa


+ Hoạt động tốt


+ Đồng bộ


- Trang thiết bị nội thất


+ Sảnh đón tiếp


Có quầy lễ tân


Wifi


Điện thoại


Máy vi tính


Bàn ghế tiếp khách


Bảng/ màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán


Bảng/ màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ


Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng


Cửa ra vào được bố trí thuận tiện


Có nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách


Xe đẩy cho người khuyết tật.


+ Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng


Bồn cầu


Vòi nước di động cạnh bồn cầu


Bồn tiểu nam (trong phòng vệ sinh nam)


Giấy vệ sinh


Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng


Móc treo hoặc chỗ để túi


Thùng rác có nắp


Thiết bị thông gió


Giấy hoặc khăn lau tay


Máy sấy tay


Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi


+ Buồng ngủ


Giường đơn 1m x 2m


Giường đôi 1,6m x 2m


Đệm dày 20cm - có ga bọc, chăn – gối có vỏ bọc


Có tủ hoặc kệ đầu giường


Đèn đầu giường cho mỗi khách


Ổ cắm điện an toàn ở đầu giường


Minibar – đặt sẵn các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ.


Điện thoại, tivi – hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi


Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo – bàn chải quần áo


Rèm cửa sổ đủ chắn sáng


Đèn đủ chiếu sáng


Bàn ghế uống nước


Cốc uống nước


Ấm đun nước siêu tốc


Giá để hành lý


Giấy hoặc hộp mút lau giày


Wifi – đường truyền Internet qua cáp tốc độ cao


Bàn làm việc cho 50% số buồng ngủ - có đèn bàn làm việc - ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc


Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có thể cung cấp trên màn hình)


Gương soi


Sọt rác


Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là


Thiết bị phát hiện khói báo cháy


Dép đi trong phòng


Tranh ảnh


Két an toàn cho 30% số buồng ngủ


Mấy sấy tóc


Túi kim chỉ


Sàn gỗ hoặc thảm trải buồng ngủ


Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm


Mắt nhìn gắn trên cửa


Chuông gọi cửa


Chốt an toàn


tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao


Minibar trong phòng khách sạn


+ Phòng vệ sinh trong buồng ngủ


Tường làm bằng vật liệu không thấm nước, sàn lát bằng vật liệu chống trơn.


Chậu rửa mặt, bệ đặt chậu rửa mặt – gương soi – đèn trên gương soi.


Đèn trần


Ổ cắm điện an toàn


Vòi nước – nước nóng – vòi tắm hoa sen


Móc treo quần áo


Giá để khăn các loại


Bồn cầu – vòi nước di động cạnh bồn cầu


Giấy vệ sinh – thùng rác có nắp


Thiết bị thông gió


Vật dụng cho 1 khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, mũ chụp tóc, tăm bông, dầu gội đầu, sữa tắm, dầu xả, áo choàng sau tắm.


Khăn chùi chân


Điện thoại nối với buồng ngủ


80% số buồng ngủ có phòng tắm đứng hoặc bồn tắm nằm có rèm che


Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi


+ Phòng họp, hội thảo, hội nghị


Bàn ghế, micro, đèn điện các loại


Máy chiếu, màn hình chiếu


Thiết bị phục vụ họp


Sơ đồ, biển chỉ dẫn, đèn báo thoát hiểm


Điều hòa không khí


Hệ thống thông gió tốt


Hệ thống camera trong phòng họp


Thảm trải phòng họp

 

+ Nhà hàng, bar, bếp


Bàn ghế


Dụng cụ và tủ đựng dụng cụ phục vụ ăn uống


Mặt bàn soạn chia, sơ chế, chế biến món ăn làm bằng vật liệu không thấm nước


Trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống


Trang thiết bị phục vụ ăn tự chọn


Trang thiết bị phục vụ ăn tại buồng ngủ


Bồn rửa dụng cụ ăn uống


Bồn rửa cho sơ chế, chế biến riêng


Hệ thống thoát nước chìm


Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh


Thùng rác có nắp


Ánh sáng hoặc hệ thống chiếu sáng – thông gió tốt


Các loại tủ lạnh bảo quản thực phẩm


Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm


Thiết bị chắn, lọc rác, mỡ


Hệ thống hút mùi hoạt động tốt


Điều hòa không khí cho nhà hàng


+ Khu giặt là


Có bàn là, cầu là


Máy giặt


Máy sấy


- Hàng lang, cầu thang


+ Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm


+ Đèn báo thoát hiểm ở hành lang


+ Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (số tầng, số phòng, văn phòng, phòng vệ sinh)


+ Cửa thoát hiểm chống cháy


- Thông gió, điều hòa không khí ở các khu vực


+ Hệ thống thông gió hoạt động tốt, đảm bảo thông thoáng


+ Có điều hòa không khí ở các khu vực dịch vụ


+ Thông gió tự nhiên


- Thang máy


Khách sạn 3 sao từ 3 tầng trở lên phải có thang máy, kể cả tầng trệt.


Trên đây là các tiêu chuẩn về thiết kế mà khách sạn muốn công nhận hạng 3 sao phải đáp ứng được. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích dành cho bạn!


Ms. Smile

 
 
 
bình luận 0 Lượt xem 4890

Bài viết liên quan

Nên đi du lịch tự túc hay mua tour

Cập nhật: 04/12/2024

Nhiều người đang băn khoăn nên đi du lịch tự túc hay mua tour, đi như thế nào thì tốt hơn. Chúng tôi làm phép so sánh một cách tương đối để các bạn tự đánh giá xem trường hợp của mình thì nên đi như thế nào là hợp lý để lựa chọn hình thức phù hợp nhất nhé!

Xem chi tiết »

Nếu đi du lịch hay công tác vì sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy

Cập nhật: 04/12/2024

Nhiều người có tâm lý chọn phòng cuối dãy, cuối khu để có được sự yên tĩnh tối đa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, bất đắc dĩ khách sạn hết chỗ, bạn mới nên chọn những phòng thế này.

 
 
Xem chi tiết »

Những lưu ý để quản lý khách san hiệu quả

Cập nhật: 03/12/2024

Cách để kinh doanh khách sạn đem lại lợi nhuận lớn thì cần có cách thức quản lý khách sạn hiệu quả. Kinh doanh khách sạn là phương thức kinh doanh mang lại hiệu quả cao nhưng nhưng không phải là điều dễ dàng. Các chủ khách sạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề về chi phí đầu tư cơ sở vật chất, chi phí thuê nhân viên và yêu cầu về kỳ nghỉ dưỡng ngày càng cao, đặc biệt ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành.

 
 
 
Xem chi tiết »

Chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ trong nhà hàng

Cập nhật: 02/12/2024

Để có thể giữ vững vị trí “độc tôn” trên bản đồ ăn uống Việt Nam. Bên cạnh chất lượng đồ ăn, không gian bài trí độc đáo thì cách phục vụ của đội ngũ nhân viên nhà hàng sẽ là điểm mấu chốt để giữ chân khách khách hàng trung thành. Nếu bạn đang có ý định gia nhập vào ngành F&B sôi động hoặc muốn chinh phục nhiều khách hàng hơn. Những thông tin thiết thực dưới đây sẽ giúp bạn cải tiến chất lượng dịch vụ trong nhà hàng hiệu quả.

 
 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 167556
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com