Một số lưu ý khi lưu trú tại khách sạn

  Cập nhật: Ngày 06 tháng 12, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Để kỳ nghỉ hoặc chuyến công tác xa của bạn được thỏa mái và an toàn khi lưu trú tại khách sạn/resort, mách bạn một số lưu ý khi nhận phòng như sau:


khach-san-que-toi-soc-trang-luu-y-khi-luu-tru--khach-san

 

1. Kiểm tra tổng thể căn phòng


Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản thậm chí cả tính mạng của bạn. Theo đó, khi bước vào phòng bạn nên kiểm tra khóa phòng thật kỹ xem có an toàn không, tiếp đến đi xung quanh căn phòng và kiểm tra kỹ cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo… xem có gì bất thường không. Nếu có lập tức báo ngay cho nhân viên khách sạn để nhờ xử lý hoặc xin đổi phòng khác.


2. Kiểm tra giường cẩn thận


Tiếp đến bạn kiểm tra kỹ giường ngủ, chăn, ga, nệm vì đây là “nơi” bạn sẽ “gắn bó” hầu hết thời gian khi ở trong phòng. Khách sạn là nơi có rất nhiều người ra vào, do vậy tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, rận rệp… nhất là những khách sạn bình dân. Nếu phát hiện chăn ga bị bẩn nên thông báo lễ tân để được thay mới và dọn dẹp lại phòng cho sạch sẽ.

 

3. Đọc kỹ nội quy khách sạn


“Nhập gia tùy tục” do vậy khi ở khách sạn nào bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có khiến chuyến du lịch mất vui, nhất là khi bạn đi du lịch nước ngoài. Ở một số nơi nếu bạn xem tivi và xài internet hoặc điện thoại bàn sẽ bị tính phí rất cao. Đó là lý do bạn cần “đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng”


4. Cất giữ những đồ dùng có giá trị thật cẩn thận


Khách sạn là nơi có rất nhiều qua lại hơn nữa là một nơi khá lạ, bạn sẽ không thể biết được ai tốt ai xấu. Do vậy, cẩn tắc vô áy náy, nên cất giữ những đồ dùng có giá trị thật cẩn thận. Trườg hợp đi ra ngoài không tiện mang các đồ giá trị theo, bạn có thể gửi ở nhân viên lễ tân và ký nhận.

 

5. Thông báo với lễ tân bạn cần yên tĩnh và không muốn ai làm phiền


Nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi tiếng gõ cửa của nhân viên phục vụ phòng và muốn được yên tĩnh để nghỉ ngơi, hoặc làm việc… Trước khi nhận phòng hãy báo với lễ tân điều này.


6. Không nên cho người lạ biết số phòng


Khi đến một nơi xa lạ, nếu có ai đó cố bắt chuyện làm quen và xin địa chỉ nơi ở hoặc số phòng của bạn thì bạn nên tìm cách từ chối khéo léo. Nếu vội vàng cho người lạ địa chỉ bạn sẽ gặp không ít phiền toái hoặc có thể bị lấy trộm đồ thậm chí nguy hiểm tính mạng.

 

7. Không nên vội vàng mở cửa khi có tiếng gõ cửa phòng


Khi có tiếng gõ cửa phòng, bạn đừng vội mở cửa ngay mà nên nhìn qua lỗ cửa nhỏ xem là ai. Hoặc bạn cũng có thể lên tiếng hỏi xem đó là ai? Khi xác định đúng người cần gặp mới mở cửa. Để phòng tránh kẻ xấu đột nhập trộm cướp, đe dọa bạn.


8. Gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn


Theo phong thủy, nguyên tắc khi bước vào phòng nghỉ tại khách sạn là bạn phải gõ cửa 3 phát để đánh đuổi điềm xấu mà người ở trước để lại. Sau đó mới mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút mới bước vào và đóng của lại. Việc bước vào phòng ngay và đóng cửa ngay lập tức là điều tối kỵ.

 
 
 
bình luận 0 Lượt xem 7315

Bài viết liên quan

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Cập nhật: 09/07/2025

Nhân viên lễ tân được xem là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, ứng xử đều cần chuẩn chỉnh và chu toàn nhất. Trong đó, việc tiếp nhận, xử lý các cuộc gọi từ khách hàng chiếm phần lớn thời gian làm việc của lễ tân khách sạn. Trong bài viết này, sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về 12 bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn.

 
Xem chi tiết »

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ cho bạn

Cập nhật: 08/07/2025

Bạn dự định đi du lịch nhưng không muốn cứ mãi ngồi trên ô tô, tàu hỏa? Mong muốn của bạn là thư giãn trên những chuyến bay dài, uy tín với giá rẻ không tưởng? Quetoi sẽ chia sẻ kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ cho bạn!

 
 
Xem chi tiết »

5 sai lầm du khách hay mắc phải trước khi rời khách sạn

Cập nhật: 07/07/2025

Check-out trễ do không để ý thời gian, vội đi mà bỏ quên đồ đạc hay không kiểm tra kĩ hóa đơn khi thanh toán,… là những sai lầm du khách hay mắc phải trước khi rời khách sạn, nhất là khi làm thủ tục thanh toán.

 
Xem chi tiết »

Những việc khách sạn cần làm sau khi sáp nhập 34 tỉnh thành

Cập nhật: 05/07/2025

Từ ngày 1/7/2025, Việt Nam chính thức vận hành mô hình hành chính mới với 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Sự thay đổi lớn này không chỉ tác động đến cơ cấu quản lý nhà nước mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp dịch vụ, đặc biệt là ngành khách sạn. Vậy khách sạn cần làm gì để thích ứng nhanh, đảm bảo vận hành ổn định và tận dụng cơ hội từ thay đổi hành chính? Dưới đây là danh sách những việc quan trọng mà khách sạn không thể bỏ qua.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 626066
Đang truy cập: 8
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com