Những điều cần lưu ý khi đi du lịch mùa mưa bão

  Cập nhật: Ngày 28 tháng 09, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Du khách đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch nhưng không may đúng vào khi mưa bão và có thể kế hoạch này sẽ bị bỏ lỡ. Đừng lo lắng! Nếu du khách tuân theo những điều lưu ý dưới đây thì chắn chắn chuyến du lịch trong mùa mưa bão cũng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị!



1 – Chuẩn bị hành lý.


Nếu du khách sắp du lịch vào thời điểm thời tiết thất thường dễ xảy ra mưa bão, việc chuẩn bị hành trang trước khi lên đường là vô cùng quan trọng. Du khách nên chọn loại ba lô du lịch lớn, có lớp chống thấm nước bên ngoài. Mang them một vài túi chống thấm nhỏ để đựng các thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại hay các đồ vật khác. Ngoài ra, du khách cũng cần chuẩn bị ô (dù), áo mưa, máy sấy… Đây vốn là những vật dụng rất tiện tích khi du lịch, đặc biệt là mùa mưa bão.




Du khách cũng đừng quên đem theo chiếc khăn choàng nhẹ, vì chúng sẽ giúp bạn giữ ấm, tránh bị cảm sốt do thời tiết thay đổi. Túi thuốc cá nhân gồm thước cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng cũng là những vật dụng cực lỳ cần thiết cho chuyến đi đấy.



2 – Lựa chọn trang phục phù hợp.


Du khách sẽ phải đối diện với nguy cơ bị ướt bất cứ lúc nào khi đi du lịch mùa mưa. Vì vậy, du khách nên chọn lựa những quần áo gọn nhẹ và đơn giản như áo tank top, quần short hay váy thay vì quần jeans hay những chiếc áo dệt kim nặng nề. Du khách cần tránh mặc quần áo bó sát, ngấm nước sẽ rất khó chịu, lâu khô và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Ngoài ra, du khách cũng nên mang theo những trang phục có chất liệu dễ khô để dễ dàng linh động. Nếu du khách di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, thì cần chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo. Hãy nhớ mang theo một đôi dép nhựa đề phòng khi ướt giày có thể sử dụng.



3 – Đi lại cẩn thận.


Với những hành trình có nhiều lựa chọn về đi lại, thay vì tự lái xe như dự kiến du khách nên chuyển sang các phương tiện công cộng như ô tô, tàu hỏa để đảm bảo an toàn. Việc tự lái xe khi trời mưa tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như đường xa trơn trượt, bùn lầy, tắc nghẽn, lũ quét… Đó là còn chưa kể đến kinh nghiệm xử lý của người cầm lái. Nếu khó tìm được phương tiện thay thế, buộc phải cầm lái, du khách nên kiểm tra xe kỹ càng trước khi lên đường và mang theo bộ dụng cụ sửa chữa đề phòng sự cố có thể xảy ra. Khi di chuyển trong trời mưa bão hãy luôn nhớ phải tuân theo luật giao thông, di chuyển chậm hơn một chút để luôn kiểm soát được tầm nhìn. Không nên di chuyển khi trời mưa quá to vào ban đêm, đặc biệt lưu ý khi quyết định chạy xe qua ngầm, qua suối phòng tránh các sự cố bất ngờ khó lường.


Không nên di chuyển nhiều bởi thời tiết mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ như sét đánh, cây đổ, ngập lụt. Tốt nhất, du khách nên trở về khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chỉ tiếp tục hành trình khi chắc chắn bão đã tan và thời tiết an toàn.



4 – Tránh đến những nơi chịu ảnh hưởng của bão.


Dù rất háo hức và đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch như đặt vé, đặt phòng… nhưng du khách cũng nên cân nhắc hoãn hoặc hủy nếu điểm đến đó chịu ảnh hưởng của bão. Nếu quyết tâm đi, du khách vẫn có nguy cơ lớn phải quay trở về do tác động của bão đến giao thông, đường xá. Hoặc đến được nơi nhưng việc quẩn quanh khách sạn là rất dễ xảy ra. Chuyến đi đến vùng có bão không chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc mà còn có thể khiến du khách gặp nguy hiểm. Do đó, tốt nhất du khách nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những điểm đến chịu ảnh hưởng của bão, đặc biệt là biển và vùng núi cao.



5 – Tránh đi biển, leo núi vào ngày mưa bão.




Thời tiết vào mùa mưa rất thất thường, đôi khi không dự đoán trước được. Nếu đến vùng biển đúng vào ngày mưa bão, tốt nhất bạn không nên tắm biển hay ngủ đêm trên tàu hay cắm trại ngoài đảo.


Hoạt động leo núi ngày mưa cũng rất nguy hiểm do đường trơn trượt và thường gặp nhiều bất trắc như lở đất, lở đá. Vì thế du khách nên tránh những nơi này khi gặp phải thời tiết xấu.



6 – Luôn có kế hoạch dự phòng.


Khi lên kế hoạch cho một chuyến đi mà đã được dự báo trước gần ngày mưa bão thì nên có một phương án dự phòng để ghi lại địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ phù hợp, phòng khi không xuống núi kịp thời thì vẫn có chỗ để tránh mưa bão.


Hơn nữa, khi đi du lịch gặp đúng thời gian mưa bão, tinh thần của mọi người xung quanh sẽ mất dần khí thế, chính bởi vậy nên có kế hoạch vui chơi, hát hò, tụ tập để khuấy động không khí của đoàn, tạo ấn tượng tốt cho chuyến đi.



7 – Tránh đi trong đêm tối.


Để đến điểm du lịch, nhiều người thường khởi hành từ tối muộn tiết kiệm thời gian cho chuyến tham quan vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, để an toàn hơn du khách nên hạn chế điều này khi đi vào mùa mưa bão. Du khách cũng cần cân nhắc lại kế hoạch tham quan điểm đến vào các buổi tối, tránh đi lại quá xa khách sạn. Đây là lúc du khách có thể tự thưởng cho mình một ly cà phê ấm nóng tại một quán nào đó gần chỗ nghỉ hay trong chính khách sạn để lấy lại sức.



8 – Tránh dầm mưa để khám phá.




Du khách nên chọn những điểm du lịch trong nhà như bảo tàng, khu vui chơi, giải trí trong những lúc mưa và tranh thủ những lúc trời tạnh hoặc ngớt để tham quan các điểm ngoài trời hoặc di chuyển giữa các điểm đến. Việc dầm mưa khám phá có thể mang đến những trải nghiệm thú vị nhưng du khách cũng sẽ rất dễ bị cảm lạnh.



9 – Tuyệt đối không sấy đồ gần bếp lửa, bóng đèn.


Sấy đồ gần bếp lửa, bóng đèn có thể vô tình làm đồ đạc của du khách bị biến dạng. Bởi thế, hãy sử dụng máy sấy tóc hoặc quạt để hong khô đồ ướt. Nếu đó là một chiếc áo, hãy vắt bỏ nước thật kỹ sau đó cuốn lại trong chiếc khăn tắm khô của khách sạn để thấm nước. Sau đó phơi chúng trước quạt hoặc dùng hơi nóng của máy sấy để thổi khô hơi ẩm.


Trên đây là 9 lời khuyên hữu ích khi đi du lịch trong mùa mưa bão. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp du khách có muốn chuyến đi an toàn và thú vị!


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 16055

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83547
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com