Check in Phú Quốc hoang sơ tại những địa điểm ít người biết

  Cập nhật: Ngày 24 tháng 09, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Phú Quốc được mệnh danh "thiên đường nghỉ dưỡng" với biển xanh, rừng sâu và nhiều nét độc đáo còn ẩn mình. Hãy cùng tìm về thiên nhiên hoang sơ tại 4 địa điểm check in ít người biết ở Phú Quốc, hứa hẹn cho bạn một trải nghiệm thật khác.

 

Không chỉ nổi tiếng về du lịch biển đảo, Phú Quốc còn thu hút những đôi chân mê khám phá với thiên nhiên, núi rừng hoang sơ, vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy của tạo hóa. Trong bài viết này, sẽ dẫn bạn tìm về chốn thiên nhiên bình yên với 4 địa điểm check in Phú Quốc không phải ai cũng biết. Cùng khám phá nhé!



1. Suối Tranh


Nói đến các điểm check in đẹp ở Phú Quốc nổi tiếng với vẻ hoang sơ thì đầu tiên không thể bỏ qua là Suối Tranh. Chảy từ dãy núi Hàm Ninh, Suối Tranh len lỏi qua các gốc cây, kẽ đá rồi đổ ào ạt xuống vách núi, tạo nên một hồ nước trong vắt. Dòng suối uốn mình mềm mại qua những đoạn đá ghềnh, mấp mô, tựa như con thác nhỏ trắng xóa, hòa cùng nét hoang sơ của cây cỏ, núi rừng làm nên một bức tranh thiên nhiên đặc sắc.

 


Để đến Suối Tranh, từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn cần đi dọc theo đường 30 tháng 4 về hướng Hàm Ninh khoảng 10km.

Đến khu du lịch Suối Tranh, du khách khó lòng cưỡng lại trải nghiệm được ngâm mình trong làn nước suối trong vắt. Ngoài ra, nếu yêu thích không khí trong lành và yên bình giữa rừng, bạn cũng có thể dành thời gian tản bộ, ngắm cảnh trước khi tắm suối, để thả trôi suy nghĩ khỏi những muộn phiền thường nhật.


Ngoài tắm suối, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để cắm trại và tổ chức picnic giữa rừng. Khu du lịch có cung cấp dịch vụ cho thuê lều trại và dụng cụ picnic, chuẩn bị đồ ăn với giá cực phải chăng. Được thư giãn giữa rừng cây rợp bóng trời hoang sơ mang đến một trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên đáng nhớ, xứng đáng để thử ít nhất một lần khi tới Phú Quốc.


Lưu ý khi tham quan:


Bạn đừng quên thu dọn rác sau buổi picnic để không làm ảnh hưởng đến cảnh quan hoang sơ thiên nhiên bạn nhé!


2. Suối Đá Bàn


Nổi tiếng chẳng kém gì Suối Tranh chính là Suối Đá Bàn. Tuy có phần vắng vẻ và hoang sơ hơn nhưng đó cũng chính là điều thu hút những du khách thích chinh phục và yêu loại hình du lịch sinh thái. Khu vực suối gồm nhiều tảng đá lớn, bề mặt bằng phẳng như mặt bàn nên mới có tên là Suối Đá Bàn.

 


Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, bạn đi về hướng Đông Bắc của đảo, chạy khoảng 3km theo đường Nguyễn Trung Trực, rồi rẽ vào đường mòn chạy thêm 4km nữa là đến. Bạn yên tâm là trên đường đi đều có bảng chỉ đường đầy đủ. Khi tới khu du lịch, bạn cần dừng xe tại cổng, sau đó đi theo cầu dây văng để vượt suối vào rừng.

 

Nếu mùa đẹp nhất để check in Phú Quốc là mùa khô từ tháng 10 - tháng 4 năm sau thì mùa lý tưởng nhất để đi suối lại là mùa mưa, từ tháng 5 - tháng 11. Lúc này, suối đầy nước, thác đổ trắng tạo nên khung cảnh kỳ vĩ của tạo hóa. Hai bên đường cây cối xanh tươi hơn, mơn mởn sức sống.


Bạn có thể hòa mình vào làn nước mát lạnh, tận hưởng mùi đất ẩm, lắng nghe âm thanh ầm ầm từ thác nước cũng là một phương pháp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hữu hiệu. Ngoài ra, những tảng đá lớn, bằng phẳng cũng là địa điểm cắm trại yêu thích của du khách, cùng với các hoạt động ăn uống ngoài trời.


Nếu là tín đồ chụp ảnh, bạn sẽ không thể bỏ qua cây cầu bắc qua suối tại cổng khu du lịch. Đây cũng là địa điểm du lịch Phú Quốc được nhiều du khách ưa thích và lựa chọn làm nơi check in thời gian gần đây.


Lưu ý khi tham quan:


Bạn cần giữ vệ sinh chung, thu dọn rác sau khi cắm trại, picnic để bảo toàn môi trường rừng nguyên sinh trong lành.


Vào mùa mưa, bạn cần cẩn thận tránh trượt chân té khi đi trên các tảng đá, bởi một số vùng nước sâu và cuốn mạnh khá nguy hiểm.


3. Mũi Gành Dầu


Điểm check in Phú Quốc hoang sơ tiếp theo mà MoMo muốn mách cho bạn là Mũi Gành Dầu, ở khu vực Tây Bắc đảo. Khác với Bãi Dài hay Bãi Sao đông đúc du khách, bãi biển ở Mũi Gành Dầu lấy lòng khách du lịch với những bãi biển đẹp, yên bình, cùng với bờ cát trắng mịn và không khí trong lành. Mũi Gành Dầu cũng được biết đến là nơi giao thoa giữa biển và rừng, là nơi những cây cổ thụ xanh ngút ngàn lan ra tận mép biển xanh. Đây hẳn là một cảnh sắc thiên nhiên độc đáo mà không phải nơi nào cũng có.


Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn men theo đường 30 tháng 4, gặp đường Hùng Vương/ DDT 45 thì rẽ trái, rồi chạy thẳng hơn 21km nữa sẽ gặp bãi biển tuyệt đẹp hiện ra trước mắt.


Thời gian thích hợp nhất để khám phá Mũi Gành Dầu là từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này thời tiết mát mẻ, ít mưa nên lý tưởng để ngắm cảnh và nghỉ dưỡng. Mùa khô cũng là mùa biển yên ả, sóng chỉ lăn tăn bên bờ cát vàng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tắm biển, tắm nắng hay tham gia các hoạt động dưới nước.

 


Mũi Gành Dầu cũng là địa điểm lý tưởng để check in hoàng hôn Phú Quốc - khung cảnh “đặc sản” nức tiếng không chỉ tại Việt Nam mà còn với du khách nước ngoài. Khi hoàng hôn buông xuống, bầu trời sẽ chuyển dần sang vàng hồng, hắt xuống mặt biển tạo thành các vệt sáng lấp lánh, tạo nên khung cảnh đầy mê hoặc.


Lưu ý khi tham quan:


Hiện tại Mũi Gành Dầu còn khá thô sơ và chưa nhiều dịch vụ ăn uống, bạn nhớ mang theo đồ ăn khi tới tham quan tại đây.


4. Hòn Móng Tay


So với những quần đảo xung quanh thì Hòn Móng Tay có lẽ phải chiếm vị trí số 1 trong các địa điểm check in hot ở Phú Quốc. Dù có khá nhiều tour du lịch đến Hòn Móng Tay nhưng đặc biệt là hòn đảo này vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, tươi mới, mang chút hoang sơ.


Lần đầu tiên đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với hàng dừa xanh vươn cao dọc bờ biển, dưới chân là bờ cát trắng lấp lánh trong nắng. Nước biển ở Hòn Móng Tay trong và xanh đến nỗi bạn có thể nhìn rõ được rặng san hô và thủy sinh bên dưới đang nhẹ nhàng lay động dưới làn nước mát.

 


Từ trung tâm Dương Đông, bạn chạy khoảng 25km để đến cảng An Thới, rồi thuê tàu hoặc cano ra đảo. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt tour tham quan trong ngày 3 hoặc 4 đảo ở Phú Quốc cũng sẽ có ghé qua Hòn Móng Tay.


Mùa khô là mùa đẹp nhất của Hòn Móng Tay với nắng đẹp, trời quang, không mưa bão nên thuận lợi cho những chuyến tàu khám phá đảo mà không bị say sóng.


Nếu bạn là một người ưa khám phá, du lịch dã ngoại, Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng. Tại đây, bạn được hòa mình vào thiên nhiên thanh bình, tận hưởng kỳ nghỉ kỳ thú trên “hoang đảo”. Bạn có thể dựng trại ngủ qua đêm ngay trên bờ biển, nhóm lửa nướng đồ ăn và trò chuyện cùng hội bạn chí cốt. Bầu trời đêm với hàng ngàn vì sao lung linh cũng sẽ là một khung cảnh ấn tượng khó quên mà bạn sẽ không bao giờ tìm được ở thành phố đâu đấy!

 


Đến Hòn Móng Tay thì chắc chắn phải tắm biển để được tận hưởng dòng nước trong lành. Bạn cũng có thể lặn ngắm san hô, câu cá trên cano, ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên biển.


Lưu ý khi tham quan:


Vì Hòn Móng Tay còn khá hoang sơ, chưa có nhiều dịch vụ ăn uống, hãy đảm bảo bạn chuẩn bị đủ đồ ăn, cùng những hành trang khác như lều trại, đồ bảo hộ (kem chống nắng, kem chống côn trùng...) trước khi ra đảo.


Vì cần phải đi ra đảo nên bạn đừng quên xem dự báo thời tiết trước khi đi, đặc biệt nên tránh những ngày mưa bão, biển động.


Để bảo vệ môi trường nguyên sinh trên đảo, hãy nhớ thu dọn rác thải sau khi vui chơi và mang về đất liền.


Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn bỏ túi các điểm check in đẹp ở Phú Quốc.


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 13922

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83508
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com