Vì sao bạn nên đi biển

  Cập nhật: Ngày 31 tháng 08, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Một chuyến đi du lịch biển vào mùa hè không chỉ giúp xua tan hết cái nắng mà nó còn có nhiều lợi ích với sức khỏe. Theo các chuyên gia, liệu pháp biển đã trở thành một xu hướng trong y học thay thế (phương pháp thay thế) để ngăn ngừa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, cả về thể chất lẫn tinh thần. Dưới đây là những lợi ích của việc đi biển với sức khỏe bạn nên biết.


khach-san-que-toi-soc-trang-vi-sao-ban-nen-di-bien-vao-mua-he

 

Không khí biển trong lành giúp cơ thể chúng ta hấp thụ oxy tự nhiên


Không khí biển mang điện tích âm giúp trung hòa các gốc tự do và tăng cường khả năng hấp thụ oxy của chúng ta. Thêm vào đó, không khí biển có chứa ozone, muối... có tác dụng làm dịu lớp niêm mạc của hệ thống hô hấp. Vì vậy, những người bị các bệnh viêm đường hô hấp như viêm xoang có thể hưởng nhiều lợi ích của việc đi du lịch biển.


Tắm biển giúp tăng cường hấp thu vitamin D - lợi ích của việc đi du lịch biển


Vitamin D rất cần thiết để xương và răng khỏe mạnh. Nó không chỉ điều chỉnh sự hấp thu canxi và phốt pho trong cơ thể mà còn giúp tăng cường miễn dịch và chống lại các bệnh nhiễm trùng. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến các tình trạng mãn tính như loãng xương, rối loạn chuyển hóa, ung thư, bệnh tim, rối loạn nhận thức và thậm chí tử vong. Tắm nắng khi đi biển là cách đơn giản giúp bạn hấp thu vitamin D trong ánh nắng mặt trời.


Cải thiện các bệnh ngoài da


Nước biển có chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể như magie, kali, canxi, iot... Bạn có thể hấp thu những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể này qua da thông qua quá trình tắm biển. Thêm vào đó, nước biển có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm nên tắm biển có thể giúp bạn cải thiện các bệnh ngoài da.


Ngủ ngon hơn


Đây là lợi ích của việc đi du lịch biển ít ai để ý. Nếu bạn đang bị mất ngủ và muốn tìm một phương thuốc tự nhiên để cải thiện tình trạng trên thì đi biển có thể là một gợi ý đáng để thử. Đi biển sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, do đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn sau chuyến đi.

 

Đi biển giúp bạn có cơ hội để vận động


Vận động cơ thể và duy trì hoạt động thể chất được xem là “câu thần chú” để tăng cường sức khỏe. Đi biển sẽ kích thích bạn thực hiện nhiều hoạt động thể chất hơn như bơi lội, lướt sóng, chèo thuyền, đá bóng, bóng chuyền... Thậm chí, việc đi bộ trên bãi biển cũng là một bài tập lý tưởng nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn.

 

Lưu ý khi đi biển bạn nên nhớ để đảm bảo an toàn:


Nên chuẩn bị một túi thuốc nhỏ bao gồm đồ dùng sơ cứu cá nhân và các loại thuốc như thuốc phòng tiêu chảy, thuốc hạ sốt...


Nên đi biển trước 9h hoặc sau 15h bởi những khung giờ còn lại ánh nắng mặt trời sẽ rất gay gắt, có thể gây tổn hại đến làn da.


Nên sử dụng kem chống nắng khi đi biển. Trước khi bơi lội nên khởi động cơ thể để tránh tình trạng chuột rút.


Nên tắm ở những khu vực đông người và tuân thủ các quy định an toàn của nhân viên bờ biển.

 
 
 
 
bình luận 0 Lượt xem 85464

Bài viết liên quan

Những cách xử lý tình huống trong khách sạn

Cập nhật: 16/09/2024

Trong kinh doanh khách sạn chắc chắn bạn đã gặp những tình huống mà chẳng biết cách xử lý ra sao để không mất lòng khách hàng. Những cách xử lý tình huống trong khách sạn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

 
Xem chi tiết »

8 điều du khách phải quan tâm khi ở khách sạn

Cập nhật: 14/09/2024

Vậy bạn có biết khi lựa chọn lưu trú tại khách sạn du khách sẽ muốn quan tâm đến điều gì? Những dịch vụ khách sạn khiến cho du khách cảm thấy khó chịu?

 
 
 
Xem chi tiết »

Nên chọn chỗ ngồi bên trái hay bên phải khi đặt vé máy bay?

Cập nhật: 13/09/2024

Các chuyên gia du lịch lý giải lý do khiến nhiều hành khách thường lựa chọn vị trí cố định bên phải hoặc bên trái khi đi máy bay.

 
 
Xem chi tiết »

Đặt phòng khách sạn trước kì nghỉ bao lâu để có giá tốt nhất?

Cập nhật: 12/09/2024

Giá khách sạn có thể thay đổi từng ngày, không ít du khách thắc mắc khi nào là thời điểm tốt nhất để đặt phòng. Chuyên gia sẽ lý giải câu hỏi này qua bài viết sau đây.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 145492
Đang truy cập: 4
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com