Chợ đêm Phú Quốc - Thiên đường dành cho các tín đồ ẩm thực

  Cập nhật: Ngày 02 tháng 02, 2023         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Chợ đêm Phú Quốc có gì vui? Cùng mình khám phá xem chợ đêm Phú Quốc có những món đặc sản nào, có quà lưu niệm gì và có gì hấp dẫn tại đây nhé!


Chợ đêm Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch đảo ngọc. Tại đây bạn có thể “đắm chìm” trong thiên đường ẩm thực, thoải mái mua sắm ăn uống và hòa mình vào không khí tấp nập, nhộn nhịp của Phú Quốc về đêm. Cùng mình dạo một vòng quanh và review chợ đêm Phú Quốc ngay bây giờ nhé!


1. Chợ đêm Phú Quốc địa chỉ

1.1. Chợ đêm Phú Quốc ở đâu?

Chợ đêm Phú Quốc (hay còn gọi là chợ đêm Bạch Đằng Phú Quốc) là điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất tại Phú Quốc khi về đêm.


Chợ đêm Phú Quốc địa chỉ: số 6 đường Bạch Đằng - thị trấn Dương Đông - Phú Quốc

 

 

Lưu ý: Tại Phú Quốc có rất nhiều khu chợ đêm nằm gần nhau nên nếu bạn đến đây có thể nhầm lẫn giữa các khu chợ. Du khách hay nhầm nhất giữa chợ đêm Phú Quốc với chợ đêm Dinh Cậu. Tuy nhiên 2 chợ này hoàn toàn khác nhau và cách nhau khoảng 150m nên bạn chú ý tra kĩ đường hoặc hỏi dân bản địa cho chính xác nha.


1.2. Chợ đêm Phú Quốc mở đến mấy giờ:

Chợ đêm Phú Quốc lên đèn từ lúc 6h tối mỗi ngày (cơ mà nhiều gian hàng vẫn bày bán từ 15h chiều) nhưng từ 8h trở đi mới là thời điểm đông vui, tấp nập nhất. Nếu bạn đến chợ đêm muộn và lo lắng không biết chợ đêm Phú Quốc mở đến mấy giờ thì cứ yên tâm nha, mãi đến nửa đêm, tầm 11h, 12h, tùy vào lượng du khách mà chợ mới đóng cửa.


Giờ hoạt động chợ đêm Phú Quốc: 18h - 23h30 hàng ngày


1.3. Hướng dẫn di chuyển đến chợ đêm Phú Quốc

- Cách di chuyển từ thị trấn Dương Đông đến chợ đêm Phú Quốc: Chợ đêm Phú Quốc nằm ngay tại thị trấn Dương Đông, nên nếu bạn ở khách sạn hay homestay tại đây thì thường chỉcách chợ đêm tầm 5km đổ lại. Vậy nên bạn có thể đến chợ bằng cách đi bộ, đi xe máy, taxi hoặc trải nghiệm ngồi trên xích lô ngắm đường phố Phú QUốc lung linh về đêm xem sao nhé!


- Nếu nghỉ dưỡng tại Vinpearl Phú Quốc: từ Vinpearl Phú Quốc ra chợ đêm khoảng 20km. Ngoài di chuyển bằng xe máy/ ô tô hay taxi thì bạn có thể lựa chọn xe bus Vinpearl miễn phí. Có tuyến bus từ Vinpearl Phú Quốc đến trung tâm thị trấn Dương Đông và ngược lại. Tuy nhiên chỉ có 01 xe duy nhất tiễn khách từ Dương Đông về Vinpearl Phú Quốc vào lúc 20:40 tại Eden Resort nên bạn chú ý nha.

 


2. Review chợ đêm Phú Quốc có gì vui?

2.1 Chợ đêm Phú Quốc có mấy khu?

Chợ đêm Phú Quốc nằm dọc bên con sông Dương Đông thơ mộng, chính vì vậy thiết kế của chợ theo kiểu “một đường chạy thẳng”. Đi từ cổng chợ bạn cứ đi thẳng, 2 bên đường là các gian hàng được bày bán từ đầu chợ chạy thẳng xuống cuối chợ nên bạn có thể yên tâm là sẽ không thể bị “lạc” hay bỏ sót bất cứ điều gì thú vị khi đến chợ đêm Phú Quốc.


Chợ đêm Phú Quốc có hơn 100 quán, gian hàng được chia thành 2 khu vực:


Khu 1 ở đầu chợ: có các gian hàng ăn uống, bán hải sản và đặc sản khô mang về làm quà biếu (nước mắm, rượu sim, hải sản khô…)

Khu 2 ở phía cuối chợ: nơi có các gian hàng quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, ngọc trai Phú Quốc…

Sau khi đã nằm lòng bản đồ chợ đêm Phú Quốc trong tay, bạn còn chờ đợi gì nữa mà không cùng mình khám phá ngay những thứ hay ho tại đây nào!


2.2. Chợ đêm Phú Quốc ăn gì ngon?

Một kinh nghiệm du lịch mà đến bất cứ nơi đâu bạn cũng nên nhớ là hãy đến khu chợ địa phương sầm uất nhất tại nơi đó. Vì khu chợ này là nơi có hầu hết các món đặc sản địa phương cũng như tất cả các loại quà lưu niệm, quà biếu mang về. Đặc biệt bạn có thể tìm hiểu văn hóa, lối sống của người dân bản địa ngay tại chợ.


Giờ thì chúng mình đến với chợ đêm Phú Quốc thôi nào!!!


Chợ đêm Phú Quốc có vô vàn những món ngon, đặc biệt là đặc sản Phú Quốc. Cứ đi dọc chợ là bạn có thể thấy được tất cả các quán ăn này. Để bạn dễ dàng cho việc tìm xem nên ăn món gì tại chợ thì mình sẽ list ra 10 món ngon sau đây nha:


Hải sản nướng

 

 

 






Kẹo chỉ


Với những bạn nào hảo ngọt nhất định đừng bỏ qua món kẹo chỉ nha. Món ăn vặt này được làm từ mạch nha, đường trộn với bột năng, sau đó kéo mỏng cho đến khi mảnh như sợi chỉ.


Người bán sẽ bỏ kẹo vào lớp bánh tráng sau đó thêm sữa đặc, đậu phộng, dừa nạo, mè đen lên trên. Nhìn đơn giản nhưng ăn khá ngon đó.

 

 

Bánh tráng nướng


Bánh tráng nướng được bán ở hầu hết các chợ đêm tại Phú Quốc. Chiếc bánh tráng giòn tan pha thêm chút vị ngậy của trứng cút, khô bò, xúc xích, thịt xay, mùi thơm của hành lá, caycay của ớt... tạo nên chiếc pizza độc đáo phiên bản Việt. Có rất nhiều loại bánh tráng nướng bạn có thể thưởng thức như: bánh tráng trứng với phô mai, phô mai gà xé, bò phô mai xúc xích…


Kem cuộn Thái Lan


Đi dọc đường chính của khu chợ đêm Phú Quốc, bạn sẽ liên tục nghe thấy tiếng trộn, tiếng gõ bắt tai từ các xe kem cuộn Thái Lan. Khách gọi người bán mới đổ kem lên một chảo lạnh và tán đều cho đến khi trái cây, mứt... hòa quyện vào nhau. Kem cuộn dẻo thơm, đặc và ít đá so với kem thông thường, rất phù hợp ăn tráng miệng sau khi bạn đã ăn các món hải sản nướng.


Bánh khéo


Đây là một loại bánh lạ miệng mà bạn nên thử. Những chiếc bánh khéo nhỏ nhắn được làm từ bột mì cùng với nhiều loại nhân khác nhau như đậu xanh, dừa, khoai môn... có vị ngọt thanh, ít béo, không gây cảm giác ngán. Bánh này ăn chơi chơi cũng rất lạ miệng.

 

 


Bánh bò Thốt Nốt


Bánh bò thốt nốt là đặc sản miền Tây cũng là món ăn chơi được du khách yêu thích ở chợ đêm Phú Quốc. Chiếc bánh nóng hổi, thơm thơm, mềm mềm phủ cơm dừa ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy có giá 5k/cái.


Dừa sáp dầm thốt nốt


Thức uống mới nổi ở chợ đêm Phú Quốc là dừa sáp dầm thốt nốt, thêm đá, đường và sữa đặc. Món ăn giải khát này có vị thanh mát, béo béo, ngậy ngậy và phần thốt nốt thì giòn mềm. Ngoài ra các cửa hàng ở đây cũng có bán nước thốt nốt, trái cây nên bạn có thể mua về làm quà nha.


2.3. Đặc sản và quà lưu niệm ở chợ đêm Phú Quốc


Tại các gian hàng được bày bán ở cuối chợ, bạn có thể mua những món quà lưu niệm hay đặc sản Phú Quốc làm quà cho gia đình và bạn bè.


Đặc sản Phú Quốc mua về làm quà:


Rượu sim rừng

Có phải khi nghe cái tên thì bạn đang nghĩ sim rừng là trái cây đặc sản Phú Quốc? Không đâu nha. Khi "săn tìm" đặc sản Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món rượu sim hảo hạng có 1-0-2 này. Rượu sim Phú Quốc được làm từ quả sim chín, hái từ sim rừng Hàm Ninh. Loại rượu đặc biệt này chỉ có tại đảo ngọc Phú Quốc, thường được du khách mua làm quà biếu tặng.

 


Nấm tràm


Nấm tràm là đặc sản Phú Quốc ngon, hương vị đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nấm thường mọc ở sườn đồi, trên tán lá mục ở rừng tràm. Sau khi hái, nấm về thường được dùng nấu súp, ăn tươi, hoặc phơi khô. Đây cũng là món ăn Phú Quốc thường được du khách mua về làm quà tặng.


Nấm có tác dụng chữa bệnh cảm cúm, nhức đầu, bồi bổ thể chất rất hiệu quả. Nếu bạn đến Phú Quốc vào tháng 4 hoặc tháng 7 thì có thể mua được nấm tràm tươi. Nếu không bạn cũng có thể mua nấm sấy khô tại các gian hàng chợ đêm Phú Quốc nhé!

 


Rong biển sấy khô


Rong biển sấy khô Phú Quốc có vị giòn giòn, thơm thơm, ăn rất vào miệng là món quà vô cùng ý nghĩa cho người thân, bạn bè. Đây là món ăn vật rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều chất khoáng và các loại vitamin…cho những ai sử dụng. Bạn đừng bỏ qua loại quà vặt hấp dẫn này khi đến chợ đêm Phú Quốc.

 


Mực rim me


Mực rim me là món quà vặt “ngon số 1” trong số tất cả các đặc sản tại Phú Quốc. Mực rim me tại đây được chế biến cầu kỳ với vị ngọt thơm, dai dai từ mực, cay cay từ ớt và chua chua từ vị me.


Mực rim me là một món quà bạn có thể mua tặng cho những người bạn là tín đồ yêu thích ăn vặt cực kì ý nghĩa. Khi mua mực rim me Phú Quốc, bạn hãy chú ý lựa chọn những hộp có hạn sử dụng còn dài và mực bên trong trông đều nhau, màu vàng mật, hơi đỏ, óng đẹp, như vậy mới là hộp mực ngon nhé!

 

 

Hồ tiêu Phú Quốc


Ẩm thực tại đảo ngọc Phú Quốc vô cùng đa dạng, từ những món ăn ngon đến những loại gia vị nổi tiếng. Trong đó, tiêu Phú Quốc rất được ưa chuộng vì thơm và ngon hơn ở các vùng khác lại có thể dễ dàng mang về làm quà tặng người thân. Các bà các mẹ ở nhà chắc chắn sẽ rất thích món quà này từ bạn.

 


Nước mắm Phú Quốc


Nước mắm Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng cả trong và ngoài nước không chỉ nhờ độ đạm cao, có màu, mùi, vị thơm ngon đặc trưng mà còn bởi truyền thống làm nước mắm lâu đời của người dân nơi đây. Chỉ cần nếm thử một lần là bạn sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt của loại nước mắm hảo hạng này.

 


Quà lưu niệm tại chợ đêm Phú Quốc:


Ngoài các món ăn hấp dẫn, đặc sản mua về làm quà thì tại tại chợ đêm Phú Quốc còn có bày bán rất nhiều loại quà lưu niệm để bạn thỏa thích lựa chọn. Nối tiếng nhất phải kể đến là ngọc trai Phú Quốc.

 


Tuy nhiên khi mua ngọc trai bạn phải tìm hiểu thật kỹ, vì ngọc trai Phú Quốc có rất nhiều loại, chất lượng khác nhau, giá cả cũng khác (Nguồn: traveloka.com)
Bên cạnh ngọc trai, bạn có thể mua quà lưu niệm khác như vòng tay, móc khóa, áo in chữ Phú Quốc, chuông gió, tranh gỗ khắc chữ, túi cói đi biển, túi ví cầm tay hay bao đựng hộ chiếu dạng handmade… tha hồ cho bạn lựa chọn.

 

 


3. Một số lưu ý khi ăn uống, mua sắm tại chợ đêm Phú Quốc


Những lưu ý khi ăn uống tại chợ đêm Phú Quốc:


- Nếu đi đông người thì bạn nên mua mỗi món một ít rồi share ra cùng nhau ăn như vậy mới có thể thưởng thức hết các món ngon ở Phú Quốc được.


- Nếu bạn muốn thử nhiều món tại chợ thì mỗi món nên mua và ăn một ít thôi nha chứ không là sẽ no nhanh lắm đó vì tại chợ đêm có rất rất nhiều món ngon đang chờ bạn khám phá phía trước.


- Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ lúc nào cũng là mối lo lắng cho những bạn bụng dạ không được khỏe, vậy nên bạn nhớ chọn những quán nhìn sạch sẽ, gọn gàng một chút nha.


- Không phải lúc nào cũng đúng nhưng thường thì quán nào đông là ngon, bạn cứ đến đó ăn là ok.
...


Những lưu ý khi mua sắm tại chợ đêm Phú Quốc:


- Tại Phú Quốc có rất nhiều khu chợ đêm nên bạn cẩn thận không sẽ bị nhầm các chợ với nha. Chợ đêm Bạch Đằng chính là chợ đêm Phú Quốc và nó cách chợ đêm Dinh Cậu chừng 150m. 2 khu chợ này hoàn toàn khác nhau nhưng vì gần nhau nên rất nhiều khách du lịch hay nhầm tưởng là một.


- Trước khi mua một món đồ hay ăn món gì đó, các bạn nhớ hỏi giá người bán trước nha, tránh trường hợp ăn uống hay chọn mua xong rồi mới bị “hớ” nhé.


- Tại chợ đêm Phú Quốc cũng như nhiều khu chợ tại các điểm du lịch hay có các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái… bạn nhớ chọn mua cẩn thận.
...

Vinpearl

 
bình luận 0 Lượt xem 16788

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com