Du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị những gì?

  Cập nhật: Ngày 04 tháng 01, 2023         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi biển và hòn đảo xinh đẹp. Tuy nhiên nhiều du khách trước chuyến đi lại không biết du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị những gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất khi khám phá đảo ngọc nhé. 


Du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị những gì? Một số gợi ý


Những loại giấy tờ cần thiết

Du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị những gì? Giấy tờ tùy thân là hành trang không thể thiếu trước bất cứ chuyến đi nào dù là Phú Quốc hay bất cứ đâu. Trong đó các giấy tờ cần thiết mà bạn không được phép quên gồm:


- Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (nếu có). Đây là những giấy tờ rất cần thiết để bạn làm thủ tục nhận phòng khách sạn, check-in ở các sân bay, bến tàu. Với trẻ nhỏ cần mang theo giấy khai sinh có chứng thực của cơ quan chức năng có thẩm quyền.


- Trong trường hợp nếu vợ hoặc chồng bạn là người nước ngoài cần mang theo giấy đăng ký kết hôn. Ở một số khách sạn họ sẽ yêu cầu bạn xuất trình giấy đăng ký kết hôn nếu ở chung phòng với người khác giới là người nước ngoài.


- Bút, sổ tay, card visit có tên của bạn, số điện thoại của bạn. Điều này sẽ thực sự hữu ích trong trường hợp khi bạn bị mất đồ.

 

 

Trang phục phù hợp

Trước bất cứ chuyến du lịch nào, đặc biệt là chị em phụ nữ việc lựa chọn trang phục rất được chú ý và được đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng. Chuẩn bị du lịch Phú Quốc như thế nào cho phù hợp với số lượng bao nhiêu là đủ? Trước tiên bạn cần phải biết được khí hậu của Phú Quốc và đi vào thời điểm nào. Phú Quốc có 2 mùa mưa và khô rõ rệt, khí hậu quanh năm mát mẻ vì thế việc chuẩn bị quần áo không quá cầu kỳ dễ dàng. Về trang phục du lịch Phú Quốc bạn cần chú ý như sau:


- Đối với quần áo: Du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị những gì? Với các bạn nữ cần chuẩn bị maxi để lưu được những bức ảnh đẹp ở đảo Ngọc. Bikini không thể thiếu bởi chúng ta đi biển. Áo croptop, quần soóc, áo hai dây, váy và đừng quên mang theo áo chống nắng. Đối với nam giới việc chuẩn bị quần áo lại càng đơn giản: Quần bơi, áo phông cộc, quần đùi, quần short nam, quần ngố. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị một vài bộ quần áo kín đáo một chút để di tham quan những địa điểm đền chùa linh thiêng. Số lượng quần áo bao nhiêu là đủ sẽ tùy thuộc vào chuyến đi của bạn ngắn ngày hay dài ngày.


 

- Giày dép: Giày thấp đế, dép tông, giầy thể thao, sandal là những lựa chọn thích hợp và hoàn hảo khi đi du lịch Phú Quốc. Chúng vừa giúp bạn thuận tiện di chuyển mà không làm bạn bị đau chân.


- Các trang phục khác: Kính râm, mũ rộng vành, áo choàng mỏng, khăn tắm. Đây là những trang phục không thể thiếu trong chuyến tham quan khám phá Phú Quốc của bạn.


 

Tiền mặt và các loại thẻ cần thiết

Rất nhiều người khi đi du lịch Phú Quốc không biết mang bao nhiêu tiền mặt là đủ? Bạn không cần phải mang theo quá nhiều tiền bởi việc phải di chuyển nhiều nơi và tắm biển nếu không cẩn thận sẽ rất dễ đánh rơi. Vì thế bạn chỉ cần mang theo vừa đủ để tiêu và nếu hết có thể ra các ATM để rút tiện rất tiện. Ở Phú Quốc có rất nhiều cây ATM và nhiều dịch vụ nhận thanh toán bằng thẻ.


 

Một số vật dụng thiết yếu khác không nên bỏ qua

Ngoài tiền mặt, giấy tờ tùy thân, trang phục thì nên mang gì khi đi du lịch Phú Quốc? Dưới đây là một số vật dụng thiết yếu mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc:


- Đồ dùng cá nhân: Bàn chải đánh răng, dao cạo râu, dầu gội. Mặc dù những vật dụng này trong các khách sạn đều có nhưng bạn vẫn nên mang theo cho chủ động vì nó không chiếm quá nhiều diện tích trong vali. Kem chống nắng là vật bất ly thân không thể thiếu khi đi biển bạn đừng quên.


- Đồ dùng y tế: Thuốc chống say xe, kem bôi côn trùng cắn, thuốc đau đầu, thuốc hạ sốt, thuốc đi ngoài. Bạn đừng nên quên những loại thuốc này nó sẽ thực sự hữu ích nếu bạn gặp các rắc rối liên quan tới sức khỏe.


- Một số thiết bị điện tử: Điện thoại, sạc dự phòng, sạc điện thoại, máy ảnh. Để lưu giữ được những bức hình đẹp và giữ liên lạc được với mọi người thì đây là những vật dụng không thể thiếu. Có một lưu ý nhỏ đó là đối với sạc dự phòng bạn cần để ở hành lý xách tay không được để ở hành lý ký gửi đây là quy định của các hãng hàng không.


 

Những lưu ý khi du lịch Phú Quốc cần biết

Như vậy mọi người đã biết được du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị những gì? Ngoài những vật dụng không thể thiếu kể trên khi đi du lịch Phú Quốc bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:


- Trước tiên, các giấy tờ cần thiết như chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe (nếu có) phải được bảo quản cẩn thận. Nếu mất những giấy tờ cần thiết này sẽ rất là rắc rối.


- Hai là, không nên mang quá nhiều hành lý. Số lượng quần áo, đồ đạc bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa vào số lượng ngày đi của mình là bao nhiêu ngày. Những đồ đạc không cần thiết không nên mang theo.


- Ba là, một số hành lý dạng lỏng bạn cần bao bọc cẩn thận để tránh bị va đập khi vận chuyển trên sân bay.


- Bốn là, trước chuyến đi bạn cần tìm hiểu các địa điểm tham quan ở Phú Quốc. Và sử dụng định vị trên điện thoại để việc di chuyển được thuận tiện tiết kiệm chi phí.


Như vậy mọi người đã biết được du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị những gì? Những thông tin trên sẽ cực kỳ hữu ích đặc biệt cho những ai mới đi lần đầu tiên tới đảo ngọc xinh đẹp sắp tới. 


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 8665

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83507
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com