Khi đi tắm biển cần lưu ý những điều gì?

  Cập nhật: Ngày 17 tháng 06, 2022         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Biển là một trong những địa điểm mà nhiều cá nhân, tập thể lựa chọn để đến nghỉ ngơi, du lịch sau những ngày làm việc, học tập đầy căng thẳng và mệt mỏi. Cảm giác được tận hưởng gió mát trong lành và ngụp lặn, nô đùa với làn nước xanh ngắt giúp cho bạn trở nên phấn chấn và vui vẻ hơn. Tuy nhiên khi đi du lịch biển, bạn cần lưu ý một số vấn đề để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ. Vậy khi đi tắm biển cần lưu ý điều gì?


Những điều cần lưu ý khi đi du lịch biển

 


1. Lựa chọn bãi biển để tắm một cách kỹ càng


Hầu hết các bãi tắm trên biển đều có nhân viên cứu hộ để kịp thời xử lý các tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên bạn vẫn cần lựa chọn bãi biển để tắm một cách kỹ càng. Bạn nên lựa chọn những bãi biển có biển báo an toàn, tránh xa bãi biển có biển báo nguy hiểm.


Ngoài ra, bạn nên chọn một bãi biển có nhiều người. Nếu đông người, việc tắm biển sẽ rất chen chúc. Tuy nhiên nếu bãi biển ít người, có thể sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt là khi xảy ra sự cố. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn một bãi biển đông nhưng được lựa chọn bãi biển vắng vẻ.


2. Mang theo những đồ dùng, vật dụng cần thiết


Trước khi đi tắm biển, bạn hãy nhớ mang theo đầy đủ những vật dụng như: quần áo khô để thay, khăn để lau người, kem chống nắng và mũ, kính râm, thuốc nhỏ mắt, bông ngoái tai,...để luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.


3. Tránh đến gần những dòng chảy xa bờ


Dòng chảy ca bờ là một dòng nước mạnh chảy từ bờ biển ra xa đại dương. Nếu bạn vô tình lọt vào dòng chảy này sẽ bị cuốn theo. Đặc biệt nếu không biết bơi, bạn sẽ rất dễ bị chết đuối. Vậy nên bạn nên tránh những nơi bình thường rất phẳng lặng, ít hoặc không có sóng, nước biển đậm màu hơn các khu vực xung quanh và nếu quan sát kỹ sẽ có thể nhận thấy các mảnh vỡ, vỏ sò, bọt nước,…nổi trên mặt biển bị cuốn ra xa bờ. Những khu vực này thường xuất hiện dòng chảy xa bờ.

 

4. Tắm biển vào những thời gian hợp lý


Bạn nên tắm nắng vào thời điểm thích hợp để không bị cảm nắng hoặc bị cháy nắng do nhiệt độ quá cao tiếp xúc với nước biển mặn. Thời gian hợp lý nhất mà bạn nên lựa chọn để tắm biển đó là trước 9h sáng và sau 3h chiều.


5. Khởi động trước khi tắm biển


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296, du lich phu quoc| khi-di-tam-bien-can-luu-y-nhung-dieu-gi


Để tránh bị chuột rút, kiệt sức do thường ngày không có thói quen vận động cơ thể, luyện tập thể dục thể thao, bạn nên thực hiện một vài động tác khởi động trước khi xuống biển. Việc làm này giúp các cơ chân, cơ tay được khởi động và làm nóng, giúp bạn có thể thích nghi với sự thay đổi khi xuống nước.


6. Lưu ý “3 không” trước khi xuống biển


Thứ nhất, không để bụng quá đói sẽ làm cơ thể không có sức lực để bơi đồng thời không ăn quá no sẽ làm bạn cảm thấy nặng nề khi vận động. Thứ hai, không bơi vào những ngày có sóng lớn hoặc mưa bão vì sẽ rất nguy hiểm. Thứ ba, không phơi nắng quá lâu trước khi xuống biển vì sẽ làm cơ thể dễ bị cảm lạnh.

 

7. Những lưu ý trong khi tắm biển


Thứ nhất, không nên bơi quá 15 phút lần đầu. Sau 15 phút, bạn có thể lên bờ, nghỉ ngơi, thư giãn cơ thể rồi tiếp tục xuống nước. Thứ hai, không bơi ra khỏi khu vực an toàn hoặc khu vực xa bờ để không gặp phải những sự cố đáng tiếc. Thứ ba, không bơi gần các khu vực có cột trụ, cầu cảng vì nơi này tập trung rất nhiều sứa biển và bạn sẽ bị cắn. Cuối cùng là khi đang bơi mà bỗng cảm thấy lạnh người, rùng mình, mệt mỏi đột ngột, nhức đầu, đau sau gáy, chuột rút, ngứa ngáy cơ thể, rối loạn thị giác, đau ở các khớp,…thì cần lập tức lên bờ ngay để tránh những rủi ro không đáng có.

 

8. Những điều lưu ý khác:


- Những người có cơ thể yếu ớt, dễ bị dị ứng cần mang theo những loại thuốc cần thiết.


- Những người mắc các bệnh như viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi, các bệnh liên quan đến tim mạch, viêm thận, viêm tai giữa,…không nên đi tắm biển để tránh làm cho bệnh trở nên nặng hơn.


- Không nên xuống tắm biển nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 18 độ C.


- Dùng chanh, nước biển hoặc giấm bôi lên vết thương sau đó rửa sạch lại với nước ngọt nếu bị sứa cắn.


- Nếu không biết bơi mà gặp phải sự cố, bạn nên bình tĩnh, nhắm mắt, ngậm miệng, nín thở để giữ cho nước không vào phổi và cơ thể sẽ dần dần nổi lên. Dùng chân, tay khua nước từ từ để giúp đầu nhô lên khỏi mặt nước và chờ đợi người đến cứu.


Trên đây là một số những điều cần lưu ý khi tắm biển mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hi vọng với những thông tin trên, các bạn có thể nắm được khi đi tắm biển cần lưu ý điều gì để có một chuyến đi vui vẻ, an toàn, không gặp phải những khó khăn, cũng như sự cố đáng tiếc.


Nguồn Internet


 
bình luận 0 Lượt xem 2750

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83515
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com