Nên ăn gì khi đi du lịch Phú Quốc?

  Cập nhật: Ngày 06 tháng 01, 2023         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Hiện nay, Phú Quốc là địa điểm đang thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến du lịch mỗi năm. Không chỉ nổi tiếng với những danh lam, thắng cảnh hay những bãi biển trong xanh, triền cát trắng xóa cùng nắng vàng lung linh, Phú Quốc còn có những món ăn đặc sản cực kỳ thơm ngon và độc đáo. Nếu bạn vẫn chưa biết nên ăn gì khi đi du lịch Phú Quốc thì hãy cùng tham khảo một số món ngon và những địa điểm quán ăn nổi tiếng ở đây mà quetoi.com.vn chia sẻ.


 

1. Nhum Phú Quốc


Nhum là một trong những loại hải sản rất khó bắt. Tuy nhiên, thịt của chúng lại béo ngậy, thơm ngon và hấp dẫn. Bên cạnh đó, giá trị dinh dưỡng mà loài hải sản này mang đến cũng rất cao, chắc chắn sẽ giúp cho du khách nhanh chóng lấy lại sức sau những chuyến đi dài. Người dân Phú Quốc sẽ dùng nhum để chế biến thành 3 món đặc sản đó là: cháo nhum, nhum nướng mỡ hành và nhum tái chanh.




Bạn có thể thưởng thức các món ngon làm từ nhum Phú Quốc tại những địa điểm như: Quán Ốc 343 - 343 nằm trên đường 30/4, khu phố (KP) 1, thị trấn (TT) Dương Đông; Quán hải sản Nhớ nằm trong chợ đêm Dinh Cậu - Võ Thị Sáu; Quán Biển Xanh ở Cầu Hàm Ninh, TT Hàm Ninh.



2. Nấm Tràm


Nấm Tràm là loại nấm đặc sản của Phú Quốc. Loại nấm này có màu tím, hương thơm nhẹ nhàng và vị ngọt đắng xen lẫn nhau. Thời gian loại nấm này mọc đến khi tàn chỉ vỏn vẹn trong 1 tháng mùa mưa ở Phú Quốc nên nếu đến đúng thời điểm, bạn mới có thể thưởng thức nấm Tràm tươi. Nếu đến Phú Quốc vào mùa khô, bạn vẫn có cơ hội để thưởng thức nhưng chắc chắn chỉ là nấm trầm khô hoặc được trữ đông. Người Phú Quốc thường dùng nấm Tràm để nấu chung với các loại hải sản tươi như tôm, mực để tạo nên một món ăn tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn và cực kỳ bổ dưỡng.




Để thưởng thức món nấm Tràm tại Phú Quốc, bạn có thể đến các địa điểm như: Quán hải sản Ngân Hà nằm trên đường Trần Hưng Đạo đối diện showroom ngọc trai Ngọc Hiền; Quán Biên Hải Quán - Hải Sản Bờ Biển nằm ở Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu.



3. Gỏi cá trích Phú Quốc


Gỏi cá Trích Phú Quốc là món ăn thơm ngon, mang hương vị đậm đà của biển. Tuy nhiên, quy trình chế biến tại tương đối phức tạp. Để có thể mang đến cho thực khách cảm giác béo ngọt khi ăn, các đầu bếp cần phải lựa chọn những con cá trích nhiều thịt sau đó đánh sạch vảy, lọc bỏ xương và chỉ lấy phần thịt ở hai bên. Những nguyên liệu đi kèm để tạo nên món cá trích thơm ngon chính là hành tây thái mỏng, ớt thái sợi, hành tím thái mỏng, dừa nạo. Khi ăn, thực khách sẽ ăn kèm với bánh cuốn cùng nước chấm được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang. Để tốt hơn cho tiêu hóa, thực khách có thể gọi rượu sim uống kèm khi ăn gỏi cá trích.




Các địa điểm để du khách có thể đến và thưởng thức món gỏi cá trích Phú Quốc đó là: Nhà hàng Vườn Táo ở Cửa Lấp, xã Dương Tơ; Nhà hàng Trùng Dương Marina nằm trên đường 30/4, TT Dương Đông; Quán Lê Giang nằm trên đường Trần Hưng Đạo - KP1, TT Dương Đông.



4. Ghẹ Hàm Ninh - Phú Quốc


Khi đến xã Hàm Ninh cách thị trấn Đông Dương, huyện Phú Quốc khoảng 20km, bạn không nên bỏ qua món ghẹ. Ghẹ Hàm Ninh có một đặc điểm là tuy kích thước khá nhỏ nhưng thịt chắc, tươi ngon, ngọt đậm đà và rất thơm. Sau khi bắt lên, bạn có thể đem luộc ngay sau đó chấm muối tiêu chanh. Chắc chắn sau khi thưởng thức xong món ăn này, bạn sẽ cảm thấy chuyến đi Phú Quốc của mình đã được đầy đủ và trọn vẹn. Ghẹ Hàm Ninh được bán với giá khá mềm, chỉ từ 100.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/kg.




Các địa điểm mà bạn có thể thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh tại Phú Quốc đó là: Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh; Quán Ghẹ Hàm Ninh - Muối Tiêu ở 112 Bạch Đằng; Nhà hàng Làng Chài Hàm Ninh ở ấp Rạch Hàm, trung tâm Hàm Ninh.



5. Còi biên mai nướng


Biên mai là một loại sò, ẩn mình sâu dưới đáy biển. Còi biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh của sò biên mai. Sau khi đánh bắt, người dân Phú Quốc sẽ dùng còi biên mai để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: xào chua ngọt, hấp, nấu xúp, lẩu…. Tuy nhiên, món ăn đặc biệt nhất giúp thực khách có thể cảm nhận được hết hương vị nguyên chất của sò biên mai chính là nướng muối ớt. Còi biên mai sẽ được cắt thành những khoanh tròn rồi ướp với chao ớt đánh nhuyễn. Tiếp đến, món ăn này sẽ được xỏ vào que và nướng trên lửa than liu riu. Khi ăn, thực khách sẽ chấm chao và ăn cùng với các loại rau thơm. Vị giòn ngọt của còi biên mai, vị mặn của muối và vị cay của ớt sẽ mang đến cho thực khách những cảm nhận khó quên.




Để thưởng thức món còi biên mai nướng, bạn có thể đến tại: Nhà hàng Sông Xanh nằm trên đường 30/4, Khu Phố 1, TT Dương Đông; Quán Ốc 343 - 343, nằm trên đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông.



6. Bánh canh cá Thu Phú Quốc


Bánh canh cá Thu Phú Quốc là một món ăn rất đặc biệt mà bạn không thể thưởng thức ở đâu khác. Món bánh canh cá thu ở đây chỉ sử dụng cá tươi ngon, mới được ngư dân bắt về. Không chỉ được dùng để nấu tươi, cá thu còn được chế biến thành chả chiên để cho vào tô bánh canh, mang đến cho thực khách hương thơm đặc trưng, hấp dẫn. Không ăn chung với rau hay giá nhưng người Phú Quốc sẽ hướng dẫn du khách cách vắt chanh để ngoài vị chua của nước cốt, vị cay và thơm nồng của vỏ cũng sẽ hòa quyện tạo nên một tô bánh canh thơm ngon.




Những địa điểm bán bánh canh cá thu Phú Quốc mà bạn có thể tìm đến để thưởng thức đó là: Quán bánh Canh Phụng Phú Quốc nằm trên đường Nguyễn Trung Trực; Quán ăn Lê Giang ở 289 Trần Hưng Đạo, TT Dương Đông; Quán bánh canh chả cá Quốc Anh ở đường 30/4, TT Dương Đông.



7. Rượu sim Phú Quốc


Sim là một loại cây có ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Tại Phú Quốc, sim được chia thành hai loại đó là Hồng sim và Tiểu sim. Loại sim được sử dụng để làm rượu sim Phú Quốc chính là Hồng Sim. Hồng sim có mùi thơm, vị ngọt chát đặc trưng, đường và sắc tố antoxyanozit, tanin nhiều hơn Tiểu Sim. Loại rượu này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng bổ máu, lưu thông khí huyết, mang đến giấc ngủ ngon, điều trị các chứng bệnh nhức mỏi của người già, trúng thực hay tiêu chảy.


Bạn có thể tìm đến các địa chỉ sau để thưởng thức và mua rượu sim Phú Quốc về sử dụng hay làm quà: Rượu sim Bảy Gáo nằm tại số 124 Đường 30/4, KP1, TT.Dương Đông và Rượu sim Sơn ở Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ.


Trên đây là một số món ăn ngon cũng như những địa điểm quán ăn nổi tiếng, được nhiều du khách đánh giá cao khi du lịch tại đảo Phú Quốc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã không phải băn khoăn về việc nên ăn gì khi đến Phú Quốc đồng thời có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa.


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 11222

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com