Những đặc sản Phú Quốc nào hấp dẫn du khách?

  Cập nhật: Ngày 31 tháng 05, 2023         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

 Phú Quốc trở thành điểm đến du lịch lý tưởng không chỉ bởi cảnh vật chiều lòng người mà còn nhờ những món đặc sản hấp dẫn, tươi ngon.

 

 

Đặc sản Phú Quốc nổi tiếng với những loại bánh và hải sản tươi ngon cùng hương vị khó cưỡng. Thế giới ẩm thực đa dạng tại Phú Quốc sẽ khiến những du khách nhớ mãi không quên chỉ sau một lần thưởng thức.



Bún kèn

Món đặc sản Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây chính là bún kèn. Món ăn có cái tên ấn tượng này đã xuất hiện phổ biến trong các bữa cơm gia đình của người dân nơi đây. Tên gọi “bún kèn” có nguồn gốc từ tiếng Khmer, trong đó “kèn” được sử dụng cho những món ăn làm từ nước cốt dừa.


Bún kèn Phú Quốc được nấu với loại cá nhàu hoặc cá ngân thơm ngon. Một bán bún kèn chuẩn vị sẽ có một chút rau thơm, giá đỗ, đu đủ bào, ớt tươi, thịt cá xay mềm cùng nước dùng đậm đà.




Bánh khéo

Nhắc đến Phú Quốc, bánh khéo lại là món ăn vặt được nhiều người nhớ đến. Bánh khéo là món bánh bình dân của địa phương, với nguyên liệu chính là bột mì. Bên trong nhân bánh có nhiều vị khác nhau như dừa, đậu xanh, khoai môn… Bánh có vẻ ngoài khá bắt mắt với nhiều màu sắc nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn của du khách, là lựa chọn thích hợp để làm quà cho người thân.

 

 

Gỏi cá trích

Nói về ẩm thực đảo ngọc không thể không nhắc đến gỏi cá trích. Món ăn sử dụng nguyên liệu chính là cá trích tươi ngon, được kết hợp hài hoà cùng với các loại rau củ quả như dừa, hành tây..., tạo nên một món ăn giàu chất dinh dưỡng và đậm đà hương vị biển cả. Món này ăn kèm với nước chấm được làm theo công thức độc lạ của người dân nơi đây, mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên cho các du khách.



Nấm tràm

Nấm tràm Phú Quốc là đặc sản mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nấm thường mọc ở sườn đồi, trên tán lá mục trong rừng tràm. Sau khi thu hoạch, nấm thường được dùng nấu súp, ăn tươi, hoặc phơi khô. Du khách khi đến Phú Quốc có thể mua nấm tràm để tặng cho người thân, bạn bè, dùng để chữa bệnh cảm cúm, nhức đầu hay bồi bổ cơ thể hiệu quả.



Nhum biển

Đây là món ăn rất được yêu thích khi đi du lịch tại Phú Quốc. Thịt nhum biển có vị mặn, tính ấm, giúp dưỡng khí huyết, bổ thận, tăng cường sinh lực. Nhum biển được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn như cháo nhum, nhum nướng mỡ hành, nhum chưng trứng, thịt nhum xào…, là một trong những món rất được cánh mày râu yêu thích.

 

 

Ghẹ Hàm Ninh

Ẩm thực vùng biển không thể thiếu những loại hải sản hấp dẫn, tươi ngon. Nằm cách trung tâm Dương Đông khoảng 20km, bạn có thể dễ dàng tìm được ở làng chài Hàm Ninh đủ loại hải sản với mức giá khá mềm. Nổi bật nhất ở làng chài này là món ghẹ Hàm Ninh, dù không cần chế biến phức tạp nhưng vẫn đủ làm du khách mê mẩn vì độ ngon, ngọt của thịt ghẹ.



Còi biên mai nướng muối ớt

Biên mai là một loại sò biển hình tam giác nằm sâu dưới đáy biển và to cỡ mu bàn tay người lớn. Còi của nó được người dân sử dụng để chế biến thành nhiều món như xào chua ngọt, hấp, nấu súp hoặc lẩu. Hương vị đậm đà, tươi ngon đã đưa còi biên mai nướng muối ớt trở thành một trong những món đặc sản Phú Quốc nổi bật nhất.

 

 

Ốc gai xương rồng

Ốc gai xương rồng hay ốc gai là loại hải sản Phú Quốc không thể không kể đến. Tên gọi của loài ốc này dựa những chiếc gai nhọn đâm tua tủa trên thân ốc. Loại ốc này có nhiều thịt, màu trắng đục, vừa dai vừa giòn, hương vị ngọt và béo. Ốc gai xương rồng khi nướng lên sẽ đạt được độ ngon hoàn hảo nhất.



Nước mắm Phú Quốc

Một trong những món quà mua về cho người thân đặc biệt phải kể đến nước mắm Phú Quốc. Nước mắm ở đây có độ đạm cao, đậm màu và mùi vị thơm ngon đặc trưng, tạo nên nét ẩm thực đặc sắc cho hòn đảo này. Không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà loại nước mắm này còn được biết đến ở nhiều quốc gia trên thế giới.


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 12957

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83498
Đang truy cập: 4
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com