9 trải nghiệm nhất định bạn không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc

  Cập nhật: Ngày 09 tháng 01, 2024         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc, đẹp như một thiên đường. Đến với nơi đây, bạn đừng bỏ qua 9 trải nghiệm tuyệt vời để bạn có chuyến đi hoàn hảo nhất. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem những trải nghiệm đó là gì nhé, nhất định hòn đảo xinh đẹp này không làm bạn thất vọng bởi vẻ đẹp mê đắm lòng người của nó.


Phú Quốc là hòn đảo hoang sơ và thơ mộng, được mệnh danh là thiên đường du lịch biển đảo tại Việt Nam. Đây là hòn đảo có diện tích lớn nhất cả nước, nằm trong khu vực Vịnh Thái Lan và nó thuộc tỉnh Kiên Giang. Đến với nơi đây, bạn thỏa mái tận hưởng các trải nghiệm du lịch thú vị khi đắm mình trong làn nước trong xanh của biển cả hay dạo bước trên các bờ biển ngập cát trắng, thăm quan các công trình mang đậm giá trị văn hóa - lịch sử còn hiện diện trên hòn đảo xinh đẹp này.


Chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về 9 “trải nghiệm thú vị nhất” dành cho bạn nếu chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc.


1. Lặn ngắm san hô phía Nam Đảo



Với những người muốn lặn biển thì đây có thể là trải nghiệm thú vị nhất khi đến đây. Quanh đảo đâu đâu cũng có san hô và có thể nơi đẹp nhất là ở Hòn Dăm Ngang. Bởi lẽ, san hô ở đây còn nguyên vẹn, cùng với đó là cá nhiều, đủ màu sắc. Đây là khu được bảo tồn tốt bởi nó là khu vực xa nhất của quần đảo An Thới nên ít khách du lịch tới đây.


Bạn cũng có thể lặn ở hòn Mây Rút Trong hay hòn Móng tay ở phía Bắc đảo san hô cũng khá đẹp. Tuy nhiên, những khu này khá gần nên khách du lịch tới đông, san hô có hiện tượng bị chết.


Ở Phú Quốc có hai hòn Móng Tay: Một hòn Móng Tay là ở phía Bắc đảo, còn một hòn Móng Tay nổi tiếng là đảo Robinson nằm ở phía Nam đảo, gần hòn Dăm Ngang.


2. Một ngày làm Robinson trên hoang đảo

 


Đây có thể là dấu ấn sâu sắc nhất nếu bạn thử khi du lịch Phú Quốc - một ngày làm Robinson trên đảo hoang. Ở trên đảo tách biệt hoàn toàn với bên ngoài, những căn bungalow lớp lá sát bãi biển, gần đến mức mà bạn chỉ cần bước 2 bước đã chạm vào nước biển. Đêm xuống, khi ngủ bạn có thể nghe tiếng sóng rì rào còn rõ và gần hơn ngủ trên bờ biển. Sống ở đây đều dùng điện năng lượng mặt trời và việc mà du khách cần làm là tận hưởng không gian riêng tư, yên tĩnh và lãng mạn.


Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao như ngắm san hô ở bãi san hô ngay trước cửa bungalow, câu cá hay bơi. Hoặc, bạn cũng có thể ngồi đọc sách, đây là không gian lý tưởng để bạn đọc và viết. Khi hoàng hôn buông xuống, du khách có thể ra bãi đá ngắm hoàng hôn và đi săn ốc mượn hồn.


3. Ngắm hoàng hôn trên bãi Trường

Hoàng hôn ở Phú Quốc là một điều kì diệu, khi lặn xuống đường chân trời, mặt trời to và tròn như lòng đỏ trứng gà. Đây là khoảnh khắc diễn ra rất nhanh, khi nó qua đi để lại cả một bầu trời với những mảng đỏ, hồng, xanh, tím trộn với nhau. Nó phản chiếu trên ngọn của những con sóng nhỏ dập dềnh trên nước.


Ngoài ra, bạn có thể ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu hay bãi Ông Lang, mũi gành Dầu.


4. Bãi Sao - bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Việt Nam

Cát ở bãi Sao trắng tinh, hạt cát nhỏ mịn như bạn đang chạm tay vào một tấm lụa chứ không phải là cát. Nước biển trong suốt khiến bạn nhìn rõ được những chú cá nhỏ đang bơi ở dưới cát. Hay nếu như lặn xuống nước với kính, bạn có thể nhìn thấy được những con sứa nhỏ đang bơi.


Tại đây có hàng dừa xanh nghiêng về phía biển và vài quán nhỏ nhưng mọi người đều biết giữ “vật báu” của mình. Bạn có thể thuê một chiếc ghế dài ở khu Paradise Restaurant để nghỉ và đọc sách sau khi tắm biển thấm mệt. Ở đây cũng phục vụ ăn trưa, nước ngọt để tắm tráng và khăn tắm.


5. Món bún quậy Kiến Xây

 


Đây là món ăn, cũng như trải nghiệm ẩm thực thú vị. Bún được chế biến ngay trước mặt bạn, bún làm ra đến đâu hết đến đó vì mỗi một mẻ bún làm ra chỉ đủ phục vụ cho vài khách. Khách tới đây phải xếp hàng, chủ quán bày sẵn mắc, quất, đường, bột ngọt, ớt… ra bàn, bạn tự pha chế theo khẩu vị riêng của mình. Cảm giác thú vị là món ăn của mình được chế biến “liveshow” và việc chờ đợi món ăn.


Cá cũng được làm ngay trước mặt thực khách, sau đó đổ nước dùng vào ăn luôn. Những trải nghiệm mà bún quậy Kiến Xây mang lại thật xứng đáng là một trong những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Phú Quốc.


6. Cuộc sống ngư dân tại làng chài Rạch Vẹm và chợ Đông Dương.

 


Làng chài Rạch Vẹm là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng. Nơi đây nổi tiếng với những “nhà hàng chòi lá” nằm trên biển với lối đi là những chiếc cầu gỗ nhỏ dài tít tắp. Mọi người có thể chụp ảnh với chiếc cầu độc đáo này. Đường đi đến đây với nhiều đoạn qua rừng già vừa mát vừa thú vị. Lối dẫn vào làng chài là hai bên nhà dân san sát, những ngôi nhà nhỏ, đơn sơ theo kiểu của vùng sông nước miền Tây nằm ẩn khuất, yên bình dưới bóng rừng dừa…


Là chợ trung tâm của đảo Phú Quốc, khu chợ lúc nào cũng nhộn nhịp và thiên đường của tôm cá. Hải sản ở đây rất rẻ có hôm cá ngừ, cá sồng - đặc sản của Phú Quốc chỉ khoảng 40.000 VNĐ/1kg… Hải sản luôn tươi rói, không khí nhộn nhịp, những người phụ nữ kéo chiếc giỏ nhỏ chất đầy cá, mực, mùi tanh của hải sản hòa trong không khí… Tất cả đã ghép thành một bức tranh chợ Đông Dương dễ dàng tìm hiểu và ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa.


7. Ăn gỏi cá trích và hải sản tươi ngon

 


Hải sản nơi đây nhiều, ăn ở Rạch Vẹm, mũi Gành Dầu, Nam Đảo… đâu đâu cũng có hải sản tươi ngon. Đầy đủ các món như gỏi cá trích, ốc nhảy, ốc hương, cơm rang hẹ, cá sồng nướng, nghêu… bạn cũng đừng quên thử bia BIVINA - loại bia địa phương chỉ có ở Phú Quốc.


8. Khám phá Safari đầu tiên tại Việt Nam

Vườn thú Safari là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và lớn nhất Việt Nam. Du khách có thể tham quan bằng xe bus vào môi trường sống của những động vật hoang dã. Nơi đây là địa điểm thú vị dành cho những gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra, nơi đây còn có những vườn thú thông thường, nhiều loại động vật như sư tử, hổ, hươu cao cổ, tê giác… Không chỉ các bạn nhỏ mà ngay cả người lớn cũng mê tít với trải nghiệm thú vị này.


9. Chó xoáy Phú Quốc

Phú Quốc là nơi có giống chó xoáy thông minh nhất Việt Nam và thuộc top những chú chó thông minh nhất thế giới. Chúng có tài đi săn, trung thành, bơi giỏi, leo trèo và tập tính đào hang để đẻ con. Đây là giống chó quý hiếm và hiện tại đang được bảo tồn gen.


Bạn đã từng thử bao nhiêu trong số 9 trải nghiệm thú vị này rồi, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé! Ngoài những trải nghiệm này, bạn cũng có thể thử các trải nghiệm khác như đi chợ đêm, ngắm bình minh ở làng chài Hàm Ninh, chill ở bãi Khem, tham quan Dinh Cậu...


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 9985

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83511
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com