Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 12 từ A – Z cho người mới bắt đầu

  Cập nhật: Ngày 29 tháng 11, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn, tọa độ siêu nghỉ dưỡng với các resort 5 sao sang chảnh sát biển. Cùng khám phá hàng loạt lý do bạn nên đi du lịch Phú Quốc tháng 12 để chuẩn bị khám phá đúng điệu nhé.

 

Thời tiết Phú Quốc tháng 12


Phú Quốc được mệnh danh là địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, đẹp từ cảnh quan cho đến khí hậu. Hòn đảo thuộc khu vực phía Nam này chịu ảnh hưởng của nền khí hậu gió mùa nên có 2 mùa mưa và mùa khô rõ rệt trong năm.


Mùa mưa: Từ tháng 5 – 10 là khoảng thời gian mưa diễn ra khá nhiều trên đảo, đặc biệt mưa liên tục vào khoảng tháng 8 và tháng 9.


Mùa khô: Từ tháng 11 – cuối tháng 4 năm sau là những ngày nắng, nhiệt độ khá cao và được xem là mùa du lịch Phú Quốc cao điểm, thu hút đông đảo du khách đến vui chơi.


Đặc biệt, do đặc trưng địa lý được biển bao quanh, có gió biển thổi mát mẻ quanh năm và nhiệt độ trung bình 28 độ C nên dường như lúc nào trên đảo cũng có người ghé thăm. Do đó, chúng ta có thể đặt vé máy bay đi Phú Quốc bất cứ khoảng thời gian nào phù hợp rồi thong thả vi vu. Hơn nữa, khí hậu Phú Quốc tháng 12 khi đang vào mùa khô khác hoàn toàn so với cái rét cắt da ngoài miền Bắc. Lúc này tiết trời vô cùng ấm áp dù thi thoảng vẫn có vài cơn mưa nhỏ ảnh hưởng từ mùa trước.



Thời tiết Phú Quốc tháng 12 vào mùa khô, ít mưa, nước biển trong xanh (Ảnh: Sưu tầm)


Bình thường khi nhắc đến du lịch biển mọi người sẽ nghĩ ngay đến mùa hè, nhưng cứ đi du lịch Phú Quốc tháng 12 rồi bạn sẽ thấy, đây mới là lúc huyện đảo này vào mùa đẹp nhất năm bởi không có mưa bão và sao biển sinh sản nhiều. Có thể nói du lịch Phú Quốc tháng 12 chính là mùa thích hợp cho du khách nghỉ dưỡng và khám phá, tung hoành khắp những địa điểm xinh đẹp nhất đảo.


Lựa chọn khách sạn lưu trú


Du lịch Phú Quốc tháng 12 cũng là khoảng thời gian cao điểm nên thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Đây cũng là mùa diễn ra sự kiện Giáng sinh, đón năm mới đặc sắc… nên chúng ta có thể sẽ gặp phải đôi chút khó khăn trong việc tìm kiếm khách sạn Phú Quốc giá rẻ hoặc đặt phòng. Cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu cũng như đặt khách sạn trước để đảm bảo có một chỗ nghỉ ngơi thoải mái khi đến đây.

 

Quý khách hàng của Vietnam Booking có thể thường xuyên theo dõi bản tin trên website của chúng tôi hoặc trên mạng xã hội facebook để được cập nhật sớm các chương trình khuyến mãi. Bạn nên lựa chọn khách sạn Phú Quốc gần trung tâm nếu muốn di chuyển đi tham quan dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu có ý định nghỉ dưỡng thì đảo ngọc còn chào đón bạn bằng một loạt khách sạn Phú Quốc 5 sao siêu đỉnh, nội thất sang chảnh, sát biển với tầm nhìn ngoạn mục.


Nếu bạn mới lần đầu đi Phú Quốc và không muốn tốn nhiều chi phí đi lại, muốn được khám phá nhiều nơi thì nên đặt phòng khách sạn hoặc resort ở ngay trung tâm thị trấn Dương Đông (tiêu điểm là khu Bãi Trường hoặc Bãi Ông Lang). Từ đây chúng ta có thể dễ dàng di chuyển đi tứ phía mà thăm thú, vui chơi, chụp ảnh, ngắm cảnh, thư giãn…


Khu vực trung tâm xung quanh Dinh Cậu thì chỉ có nhà nghỉ, khách sạn và homestay giá rẻ dành cho sinh viên, khách bình dân. Còn ở bãi Ông Lang và Bãi Trường thì hầu như là resort nằm san sát nhau với chất lượng và quy mô khác biệt, tùy theo nhu cầu bản thân mà bạn có thể cân nhắc đặt phòng khách sạn thích hợp.


Đặt phương tiện di chuyển


Điều quan trọng không kém trước khi lên lịch trình đi Phú Quốc chính là bạn cần xác định mình sẽ đi máy bay, ô tô hay tàu lửa. Nếu đi bằng máy bay bạn nên đặt vé máy bay đi Phú Quốc trước khoảng từ 1 – 3 tháng để tránh tình trạng hết vé làm ảnh hưởng chuyến đi.


Bởi giá có thể thay đổi liên tục theo thời điểm đặt nên chúng ta cần sớm chốt để được giá rẻ nhất nhé. Ngoài ra nếu đi bằng phương tiện ô tô hoặc tàu thì du khách nhớ liên hệ với nhà xe, tàu để đặt vé trước. Nhớ phải hỏi kỹ thời gian đi, note lại để sắp xếp thời gian hợp lý, tránh trường hợp muộn hay lỡ chuyến.


Mùa hải sản ở Phú Quốc


Tháng 12 còn là mùa hải sản của Phú Quốc, cơ hội để chúng ta thưởng thức đủ loại hải sản tươi ngon vừa mới đánh bắt lên. Mách bạn có thể lên Rạch Vẹm, Hàm Ninh hoặc buổi tối ở An Thới ăn, đây là 3 nơi ngon bổ rẻ nhất. Tại trung tâm Dương Đông thì tấp nập hơn nhưng giá hải sản cũng giá cao.


Nguồn Internet


 
bình luận 0 Lượt xem 5633

Bài viết liên quan

30-4 và 1-5 du lịch lễ miền Nam đi chơi nơi đâu?

Cập nhật: 17/04/2024

Miền Nam là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Bắc và miền Trung.

Xem chi tiết »

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »

5 mẫu váy liền ăn ảnh, phù hợp để mặc đi du lịch

Cập nhật: 15/04/2024

5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

14 mẹo giúp đặt được phòng khách sạn với giá hời

Cập nhật: 13/04/2024

Bạn không cần trả nhiều tiền mà vẫn kiếm được phòng tốt với những mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84190
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com