Những điều bạn không nên làm khi ăn tại nhà hàng

  Cập nhật: Ngày 19 tháng 03, 2025         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Không gì tuyệt vời hơn khi đến nhà hàng yêu thích sau một tuần làm việc dài, dù là để kỷ niệm hay chỉ đơn giản là để thỏa mãn khẩu vị. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn có quyền gây phiền phức cho nhân viên phục vụ. Để có bữa ăn ngon và vẫn là một khách hàng tôn trọng, hãy tránh những hành động sau đây mà chúng ta thường vô tình làm và khiến nhân viên nhà hàng khó chịu.


khach-san-que-toi-soc-trang-nhung-dieu-ban-khong-nen-lam-khi-an-tai-nha-hang

 

1. Đừng Búng Ngón Tay


Brian Nagele, CEO của Restaurant Clicks, một công ty tiếp thị kỹ thuật số trong ngành thực phẩm và đồ uống, chia sẻ rằng: "Trong ngành khách sạn, việc búng ngón tay là cử chỉ thiếu tôn trọng. Nhân viên phục vụ thường phải bận rộn với nhiều bàn và làm việc trong môi trường căng thẳng. Hãy giơ tay hoặc cố gắng giao tiếp bằng mắt để thiết lập mối quan hệ lịch sự với nhân viên."


2. Đừng So Sánh Thức Ăn


Mỗi nhà hàng có phong cách riêng, vì vậy tránh so sánh món ăn ở nhà hàng này với nhà hàng khác khi nói chuyện với nhân viên. Andy Diep, đầu bếp sushi tại Seminole Reef Grill, cho biết: "Hãy mở rộng khẩu vị và thưởng thức hương vị đặc trưng của nhà hàng thay vì mong đợi một bữa ăn giống ở nơi khác."


3. Không Đụng Chạm Nhân Viên Phục Vụ


Giống như bạn không muốn bị người lạ chạm vào, nhân viên phục vụ cũng vậy. Nagele nói: "Đừng tiếp xúc vật lý với nhân viên. Nếu bạn cần sự chú ý, hãy giao tiếp bằng mắt hoặc nói 'xin lỗi' khi tiếp cận họ."


4. Hạn Chế Tối Đa Sử Dụng Điện Thoại


Điều này không chỉ làm phiền nhân viên mà còn gây khó chịu cho các khách hàng khác. Hãy tắt điện thoại hoặc để im lặng khi ở nhà hàng. Nếu cần thiết, hãy ra ngoài để nghe điện thoại.


5. Đừng Ngồi Vào Bàn Bẩn


Dù bạn đói, hãy chờ nhân viên dọn dẹp bàn. Ngồi vào bàn bẩn sẽ khiến nhân viên phải bỏ công việc khác để dọn dẹp cho bạn. Điều này có thể gây áp lực và làm mọi thứ trở nên khó xử.


6. Đừng Yêu Cầu Kiểm Soát Thời Tiết


Nhân viên có thể giúp bạn với nhiều thứ, nhưng không thể kiểm soát mọi yếu tố trong trải nghiệm của bạn. Ashley Schuering, blogger và cựu nhân viên nhà hàng 20 năm, cho biết: "Nếu bạn ngồi ngoài trời vào ngày nóng, nhân viên không thể làm gì với nhiệt độ. Hãy tự chịu trách nhiệm về việc lựa chọn chỗ ngồi của mình."


7. Đừng Đặt Chỗ Mà Không Đến


Đây là lỗi lớn nhất mà khách hàng mắc phải. Việc khách hàng đặt chỗ nhưng không đến hoặc hủy vào phút chót gây ảnh hưởng xấu đến doanh thu của nhà hàng. Hãy tôn trọng việc đặt chỗ hoặc thông báo hủy trước ít nhất 24 giờ.


Để có một bữa ăn ngon miệng và vẫn là một khách hàng tôn trọng, hãy tránh những hành động phiền toái này. Nhân viên nhà hàng sẽ biết ơn và bạn cũng sẽ có trải nghiệm tốt hơn.

 
 
bình luận 0 Lượt xem 18097

Bài viết liên quan

Hòn Móng Tay Phú Quốc - “Tuy 1m52 nhưng đáng yêu”

Cập nhật: 26/04/2025

Hòn Móng Tay Phú Quốc dạo gần đây là điểm đến cuốn hút nhiều du khách khi đến du lịch Phú Quốc, tuy nhỏ nhắn như “cô gái 1m52 nhưng sao đáng yêu dịu dàng” – Nét đẹp nơi đây đậm chất thiên nhiên hoang sơ, hòn đảo nhỏ nhưng rất tiêu biểu cho vẻ đẹp du lịch biển: Bãi cát trắng, hàng dừa nghiên nghiên, làn nước xanh trong cả rạn san hô đa màu sắc nữa.

 
Xem chi tiết »

Vì sao bạn nên chọn Phú Quốc cho kỳ nghỉ của mình?

Cập nhật: 25/04/2025

Phú Quốc đã và đang trở thành địa điểm du lịch thu hút cả triệu khách du lịch mỗi năm nhờ những bãi biển trắng muốt, những món ăn đặc sản hấp dẫn và cả những người dân đáng mến. Cùng điểm qua những lý do bạn nên chọn đi du lịch Phú Quốc nhé.

 
Xem chi tiết »

Bí kíp tham quan Côn Đảo từ A đến Z

Cập nhật: 24/04/2025

Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nổi tiếng với những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn làm say mê du khách. Ngoài ra, không khí trên đảo rất trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến tuyệt vời cho những ai đang muốn “trốn” ồn ào, náo nhiệt ở phố thị.

 
Xem chi tiết »

Thời điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất năm

Cập nhật: 23/04/2025

Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm thích hợp đến đảo ngọc vì đang vào mùa khô, thời tiết đẹp, giá dịch vụ rẻ.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 469160
Đang truy cập: 46
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com