Các bí quyết vàng trong kinh doanh nhà hàng khách sạn

  Cập nhật: Ngày 15 tháng 03, 2025         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Theo đà phát triển chung của các ngành dịch vụ, ngành khách sạn cũng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, theo đó, sức cạnh tranh trong ngành khách sạn cũng ngày càng cao đòi hỏi các khách sạn cần có những bí quyết kinh doanh riêng. Dưới đây là các bí quyết vàng trong kinh doanh nhà hàng khách sạn.


khach-san-que-toi-soc-trang-cac-bi-quyet-vang-trong-kinh-doanh-nha-hang-khach-san

 

1. Quản lý khách sạn.


Kinh nghiệm quản lý khách sạn hiệu quả đầu tiên là cách thức và người quản lý khách sạn.


Người quản lý luôn là người nắm giữ yếu tố then chốt cho sự thành bại của khách sạn. Người quản lý không nhất định phải là người giỏi các công việc chuyên môn nhất, thay vào đó là khả năng gắn kết các nhân viên của mình với nhau. Hơn thế nữa, họ phải hiểu nhân viên của mình, nhìn đúng người - giao đúng việc và đánh giá được hiệu quả công việc từng người.


Quản lý khách sạn tốt và hiệu quả ngoài việc phân chia công việc cho mọi người còn phải khắc sâu định vị hình ảnh khách sạn nhằm tạo được động lực làm việc cho nhân viên của mình. Hãy để mỗi ngày làm việc, nhân viên đi làm với tâm thế thoải mái và cống hiến.


2. Xây dựng mục tiêu ngắn hạn.


Theo thường lệ, khách sạn cũng giống các doanh nghiệp khác, ngay từ khi ra mắt đã xây dựng mục tiêu dài hạn cho mình.Tuy nhiên, khi đi vào hoạt động thì nên xé nhỏ thành mục tiêu ngắn hạn có khả năng thành công ở tương lai gần cao (tốt nhất là dưới 6 tháng). Isadore Sharp, nhà thiên tài trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, đã từng chia sẻ: "Tôi xác định mục tiêu có thể đơn giản nhưng hiệu quả phải đạt được tối đa".


Mục tiêu hoạt động thường được xác định theo đặc thù riêng và tình hình kinh doanh cá biệt của mỗi khách sạn. Nếu là khách sạn mới mở, mục tiêu hoạt động nên là tăng mức độ nhận diện thương hiệu và định vị thương hiệu của mình hơn là chú trọng doanh số. Với khách sạn lớn, đã có tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường, nên hướng tới mục tiêu doanh số với những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho những dịp lễ, tết,...


3. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn hảo.


Hệ thống nhận diện thương hiệu là tất cả những ấn phẩm mà khách sạn sử dụng để tiếp cận khách hàng, như: logo, đồng phục, màu sắc chủ đạo,...


Không phải tự nhiên mà những khách sạn lớn bỏ ra cả tỉ đồng để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho mình. Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo vừa giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng, vừa tạo nên được lợi thế cạnh tranh khác biệt với đối thủ cạnh tranh.


Nhiều khách sạn hiện nay do thiết kế website giá rẻ, kém chất lượng nên vô tình tự mẫu thuẩn chính hệ thống nhận diện của mình. Trong khi màu sắc chủ đạo, font tên thương hiệu,...thực tế kiểu này thì giao diện website lại kiểu khác.

 
 
bình luận 0 Lượt xem 17826

Bài viết liên quan

Mẹo soạn đồ cho một chuyến du lịch gia đình

Cập nhật: 11/07/2025

Khi bạn đi du lịch cùng gia đình, mọi thứ có thể trở nên hỗn loạn và choáng ngợp. Vì vậy, việc lập một kế hoạch từ trước, chuẩn bị những dụng cụ hợp lý và một tinh thần sẵn sàng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

 
 
 
Xem chi tiết »

Hướng dẫn đi biển cho người mới bắt đầu

Cập nhật: 11/07/2025

Nếu bạn mới bắt đầu nghĩ đến việc đi du lịch ở một bãi biển nào đó, một số hướng dẫn du lịch biển cho người mới bắt đầu dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

 
 
Xem chi tiết »

Cẩm nang phối đồ đi biển

Cập nhật: 10/07/2025

Thông thường mùa hè ai ai cũng muốn đi tắm biển. Tuy vậy , biển là môi trường muối mặn kết hợp với nắng gắt sẽ khiến bạn bị dám nắng, thậm chí nếu nặng hơn là bỏng dát đỏ .Do đó việc chuẩn bị trang phục phù hợp với cái nắng, cái gió của biển cả lại khiến không ít người băn khoăn. Bài viết này sẽ cung cấp những gợi ý chi tiết nhất: Đi biển mặc gì? Đi biển phối đồ thế nào? Cách chọn đồ đi biển thế nào?

 
Xem chi tiết »

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Cập nhật: 09/07/2025

Nhân viên lễ tân được xem là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, ứng xử đều cần chuẩn chỉnh và chu toàn nhất. Trong đó, việc tiếp nhận, xử lý các cuộc gọi từ khách hàng chiếm phần lớn thời gian làm việc của lễ tân khách sạn. Trong bài viết này, sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về 12 bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn.

 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

 
Tổng lượt truy cập: 627469
Đang truy cập: 4
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com