Rộn ràng chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng

  Cập nhật: Ngày 17 tháng 09, 2024         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Người Sóc Trăng tự hào vì hơn trăm năm nay vẫn giữ được truyền thống giao thương tại chợ nổi Ngã Năm. Ở vị trí giao nhau nơi năm nhánh kênh tỏa về năm hướng, chợ nổi lâu đời này vừa là nơi thuyền bè buôn bán, vừa là cửa ngõ cho hành trình khám phá chặng cuối của vùng đất phương nam.


khach-san-que-toi-soc-trang-ron-rang-cho-nga-nam-soc-trang

 

Mỗi sáng sớm, thuyền bè theo năm ngả Long Mỹ, Vĩnh Quới, Phụng Hiệp, Phước Long, Phú Lộc quây quần tại chợ nổi giữa mênh mông sông nước. Dòng sông Ngã Năm là nhân chứng cho khu chợ lâu đời đến nay vẫn đông vui, sôi nổi bậc nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long này.


Cùng chợ nổi Ngã Bảy (Hậu Giang), Cái Răng (Cần Thơ), Cái Bè (Tiền Giang)…, chợ nổi Ngã Năm làm nên nét duyên của vùng đất Nam Bộ. Những ánh đèn theo ghe lớn, ghe nhỏ chở hàng tập kết từ đêm khuya lấp lóa mặt nước. Buổi sớm ở chợ rộn rã tiếng chào hàng, hỏi thăm nhau từ người bán, người mua đã quen mặt. Có lẽ sức sống của chợ nổi Ngã Năm chính là không khí bán mua sôi động, cùng những hàng hóa tươi ngon suốt bốn mùa, bày ra sự giàu có, trù phú của vùng đất này.


Không chỉ bó hẹp phạm vi mua bán trong vùng, tại chợ nổi Ngã Năm còn có nhiều thuyền bè của những lái buôn từ Cà Mau, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Cần Thơ tới đây cùng họp chợ. Giống như nhiều chợ nổi khác, ở Ngã Năm, cao điểm nhất là khoảng 5 tới 6 giờ sáng, sau khi nhận hàng thì ghe, thuyền tỏa theo các ngả, thường tới 10 giờ sáng là vãn chợ. Những xuồng ở lại lâu nhất trên chợ thường là những hàng bán đồ ăn. Ở đây có cả những ghe lỉnh kỉnh nồi niêu bếp núc để làm nên bún nước lèo, bún riêu nóng hổi cho bữa sáng, tới những chiếc xuồng bày sẵn bánh tằm, cà-phê, trà, nước trái cây, nước dừa... cho khách thưởng thức tới trưa.


Sau khi tiếp năng lượng cho ngày mới cũng như mua sắm thỏa thích ở chợ nổi, mỗi người lại hăng hái chuẩn bị lịch trình khám phá vùng đất Sóc Trăng trước khi xuôi về Cà Mau tới cực nam của Tổ quốc. Tại đây, có chùa Ô Chum với kiến trúc đặc trưng của người Khmer. Nếu đạp xe dọc các con kênh có thể tới các miệt vườn cây trái, cùng người dân đi đánh bắt thủy sản, thu hoạch trái cây, đan lát lục bình, làm bánh tằm… Buổi chiều tối có thể tới vườn cò Tân Long chiêm ngưỡng khung cảnh hàng nghìn con cò trắng quây quần về tổ sau một ngày kiếm ăn.


Lê Nguyễn

Báo Nhân dân

 
 
 
bình luận 0 Lượt xem 441

Bài viết liên quan

Thiên Đường Ăn Uống Phú Quốc – Đến Ngay Thị Trấn Dương Đông

Cập nhật: 19/09/2024

Dương Đông là một thị trấn náo nhiệt, sầm uất của Phú Quốc, không chỉ quyến rũ du khách bởi những cảnh đẹp thiên nhiên ráo trọi, mà còn bởi văn hóa ẩm thực phong phú. Nếu bạn cơ hội du lịch Phú Quốc, không nên bỏ trải nghiệm thưởng thức những món ngon tại nơi đây. Vậy ăn gì ở Dương Đông Phú Quốc, hãy cùng khám phá trong bài viết sau đây!

 
Xem chi tiết »

Khám phá Mũi Gành Dầu hòn ngọc thô Phú Quốc

Cập nhật: 19/09/2024

Nằm ẩn mình ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Mũi Gành Dầu như một viên ngọc thô đầy quyến rũ. Khác với những điểm du lịch sôi động khác trên đảo ngọc, Mũi Gành Dầu mang đến cho du khách cảm giác thư thái, bình yên, là nơi lý tưởng để bạn trốn khỏi sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng khám phá nơi đây trong tour du lịch Phú Quốc nhé!

 
Xem chi tiết »

Những cách xử lý tình huống trong khách sạn

Cập nhật: 16/09/2024

Trong kinh doanh khách sạn chắc chắn bạn đã gặp những tình huống mà chẳng biết cách xử lý ra sao để không mất lòng khách hàng. Những cách xử lý tình huống trong khách sạn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

 
Xem chi tiết »

8 điều du khách phải quan tâm khi ở khách sạn

Cập nhật: 14/09/2024

Vậy bạn có biết khi lựa chọn lưu trú tại khách sạn du khách sẽ muốn quan tâm đến điều gì? Những dịch vụ khách sạn khiến cho du khách cảm thấy khó chịu?

 
 
 
Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 146240
Đang truy cập: 3
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com