Mẹo hay giúp bạn chuẩn bị khi đi du lịch cùng gia đình

  Cập nhật: Ngày 02 tháng 06, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Mỗi gia đình luôn cần có những khoảng thời gian riêng để hâm nóng tình cảm, giúp các thành viên thêm khắng khít hơn. Chính vì thế các chuyến du lịch với sự tham gia dông đủ của cả gia đình là điều rất cần thiết và nên được tổ chức thường xuyên.



Nhằm giúp bạn có được những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ và trọn vẹn trong từng chuyến đi cùng người thân yêu, chia sẻ các mẹo hay để bạn có thể chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang trước mỗi cuộc khởi hành.

 

Lập kế hoạch về lịch trình cụ thể, chi tiết


Lên kế hoạch về lịch trình sẽ giúp bạn chủ động được thời gian cũng như sắp xếp hợp lý việc tham quan các địa điểm du lịch. Ví dụ: bạn sẽ đi tới những nơi nào, ở tại khách sạn nào, thời gian đi như thế nào cho phù hợp, …


Với các gia đình, thời gian phù hợp nhất cho mỗi đợt du lịch là từ 3 – 5 ngày. Do khoảng thời gian này không quá dài nên không ảnh hưởng đến công việc của mỗi thành viên, và cũng không quá ngắn để bạn có thể tham quan được những nơi mình muốn đến.


Kinh nghiệm thực tế cho thấy, để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho tất cả mọi người thì bạn nên thuê xe du lịch, còn đi ô tô cá nhân cũng thuận tiện, tuy nhiên, sẽ khiến người cầm lái mệt mỏi và giảm cảm giác thú vị trong chuyến đi.


Ngoài ra, để tránh có những trở ngại hay xung đột trong việc lựa chọn địa điểm tham quan hay nơi lưu trú, bạn nên trao đổi, thống nhất với tất cả các thành viên trong gia đình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.


Lựa chọn những địa điểm đến


Khi đi du lịch với gia đình, bạn cần tìm nơi phù hợp cho nhiều lứa tuổi trong gia đình như người cao tuổi, người trưởng thành và trẻ nhỏ. Thêm vào đó, điểm đến phải là nơi có giao thông thuận tiện và có nhiều dịch vụ hỗ trợ khách du lịch như ăn uống, tham quan, mua sắm.


Các thông tin này có rất nhiều trên mạng, và bạn cũng có thể tham khảo về ý kinh nghiệm của những người đã đi trước trên diễn đàn về du lịch để lựa chọn điểm đến phù hợp nhất.


Nếu là người thích biển và muốn xóa tan cái nóng của mùa hè thì Tara gợi ý bạn có thể đến với Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né (Phan Thiết), Phú Quốc, Vũng Tàu,…


Nếu yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên thì các tỉnh Đông Bắc như Sapa, Yên Bái, … hay Đà Lạt cũng là nơi thích hợp để gia đình nghỉ dưỡng.


Trong thời gian vui vẻ, nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn đừng quên chụp lại những tấm ảnh chung để lưu giữ khoảng khắc khó quên này nhé. Đây sẽ là bức ảnh quý giá, có ý nghĩa và đặc biệt đối với người lớn tuổi, họ rất trân trọng những kỉ niệm này.

 

Lưu ý lựa chọn nơi lưu trú phù hợp


Ở mỗi địa điểm du lịch sẽ có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp hay khu resort sang trọng. Tùy vào khả năng và nhu cầu mà bạn quyết định chọn địa điểm lưu trú phù hợp nhất với mình.


Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đừng ham giá rẻ mà vô tình đặt phải khách sạn có chất lượng kém. Cũng có thể, bạn sẽ may mắn chọn được đúng khách sạn giá mềm, chất lượng tốt nhưng nếu là lần đầu đi du lịch đến nơi lạ thì tốt nhất tham khảo các ý kiến đánh giá của người dùng trên trang tripadvisor hay agoda để chọn được nơi ở tốt nhất, giá thành phù hợp nhất.


Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt khách sạn sớm, trước ngày đi khoảng 1 tháng để tránh tình trạng bị “cháy” phòng hoặc giá bị đội lên do nhu cầu tăng.


Chuẩn bị và mang đầy đủ giấy tờ tùy thân của tất cả các thành viên trong gia đình


Giấy tờ tùy thân là “vật bất ly thân” mỗi khi bạn đi xa. Vì thế, trước chuyến đi hãy chuẩn bị đầu đủ passport (nếu đi nước ngoài cần có trang visa, dấu xuất nhập cảnh), chứng minh nhân dân hay căn cước công dân, bằng lái xe, bảo hiểm du lịch,…


Bên cạnh tiền mặt thì bạn cũng nên đem theo thẻ ngân hàng để phòng trường hợp cần tiền đột xuất nhé.


 
bình luận 0 Lượt xem 22755

Bài viết liên quan

7 mẹo an toàn bạn phải biết khi đi du lịch

Cập nhật: 29/03/2024

Biết gọi ai trong trường hợp khẩn cấp, sao chép giấy tờ quan trọng, không cho người lạ vào phòng khách sạn... là những điều bạn cần làm khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83582
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com