Chuyến du lịch đầu tiên của bé mẹ nên chuẩn bị những gì?

  Cập nhật: Ngày 28 tháng 10, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Chuyến du lịch đầu tiên của bé rất quan trọng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thơ của trẻ. Chính vì thế để bé có được chuyến đi trọn vẹn bạn nên chuẩn bị những gì? Cùng theo dõi bài chia sẻ sau đây nhé.

 

Chọn điểm đến thích hợp


Đối với những chuyến du lịch đi cùng trẻ nhỏ, đặc biệt là đối với trẻ dưới 2 tuổi, thì các mẹ không nên lựa chọn những chuyến đi phải di chuyển quá nhiều trong thời gian ngắn, những chuyến đi mang nặng yếu tố khám phá, thám hiểm… Những lựa chọn trên ngoài khiến cả nhà đều mệt thì những hành trình này còn thiếu đi sự hấp dẫn đối với bé.


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi 02996.278.278, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng

 

Hãy chọn những điểm du lịch gần để trẻ đảm bảo sức khỏe và có được chuyến đi đầu tiên vui


Thay vào đó, các mẹ nên lựa chọn những điểm đến nghỉ dưỡng, có nhiều không gian chơi cho bé như bãi biển, hồ bơi… Lựa chọn những điểm đến nghỉ dưỡng ngoài giúp bé bớt mệt khi phải di chuyển quá nhiều, những chuyến đi nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp cho các mẹ bớt căng thẳng khi phải vừa trông con, vừa phải liên tục di chuyển.


Lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp


Khi di chuyển bằng máy bay, bạn nên chọn chỗ ngồi đằng trước (nếu đặt vé trên mạng) hoặc yêu cầu nhân viên checkin sắp xếp chỗ ngồi phía trước khi thực hiện làm thủ tục tại sân bay. Một lưu ý quan trọng mà các mẹ cần nhớ khi đi máy bay là phải luôn mang theo giấy khai sinh của con, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối và có thể không được lên máy bay.


Còn đối với việc di chuyển bằng tàu hay xe thì bạn nên lựa chọn những vị trí rộng và có không gian thoáng để giúp bé luôn thoải mái và tránh mệt mỏi khi phải di chuyển trong thời gian dài.


Một ghi nhớ khác dành cho các mẹ là khi di chuyển bằng các phương tiện, đặc biệt là bằng máy bay, các mẹ nên chuẩn bị sẵn các món đồ chơi ưa thích của bé hoặc núm ti (đối với trẻ còn nhỏ) để tránh tình trạng trẻ quấy khóc gây ảnh hưởng đến người xung quanh.


Lựa chọn đồ dùng phù hợp


Đầu tiên và quan trọng nhất là các mẹ nên chuẩn bị quần áo thích hợp dành cho bé, nếu du lịch vào mùa hè các mẹ nên chuẩn bị những bộ quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, tuy nhiên các mẹ vẫn nên mang theo một vài bộ đồ dài để đề phòng buổi tối trời lạnh.

 

Đừng đem quá nhiều đồ không cần thiết, thay vào đó hãy chọn những trang phục phù hợp thời tiết và có thể dễ phối hợp


Ngoài áo quần thì mũ, kính râm, chăn gối nằm hàng ngày của bé, kem chống nắng, xịt chống muỗi, kem trị côn trùng đốt dành cho bé, thuốc, cao dán hạ sốt, thuốc chống tiêu chảy, băng gạc cá nhân… cũng là những vật dụng không thể thiếu cho những chuyến du lịch cùng với bé. Nếu bé còn nhỏ thì bạn nên chuẩn bị các loại xe đẩy du lịch nhỏ gọn có thể gấp lại được nhằm tiết kiệm không gian.


Hãy xếp đồ dùng của bé trong hành lý riêng


Đồ của bé khả lỉnh kỉnh, vì vậy các mẹ nên sắp xếp cho bé riêng một hành lý để có thể dễ quản lý và tránh thất lạc đồ dùng của bé. Ngoài hành lý ký gửi, bạn cần chuẩn bị thêm một túi nhỏ xách tay để đựng những thứ cần thiết của bé như đồ ăn dặm, sữa, khăn giấy, một ít quần áo để thay khi cần…. Hãy luôn chú ý đến hành lý của bé vì đồ người lớn lỡ có mất thì còn có thể dễ dàng xoay xở nhưng với đồ của bé thì đó lại là một vấn đề nan giải đấy!


Luôn kiểm tra thời tiết trước chuyến đi


Nếu du lịch cùng bé thì trước ngày đi, các mẹ nên kiểm tra thời tiết khu vực, địa điểm du lịch sắp đến. Trong trường hợp thời tiết xấu hoặc khu vực du lịch có dịch bệnh thì các mẹ đừng ngại hủy bỏ chuyến đi bởi dù sao thì an toàn của trẻ vẫn là điều trên hết.

 

Thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến chuyến du lịch của gia đình bạn, vì vậy hãy cân nhắc trước khi lên kế hoạch nhé


Chuẩn bị chai nhựa rỗng, túi nilon


Việc chuẩn bị sẵn các chai nhựa rỗng hay túi nilon là điều rất cần thiết cho mỗi chuyến du lịch với bé. Các bé có khả năng nhịn tiểu rất kém và thực tế là các mẹ cũng không nên để các bé nhịn tiểu, nên việc chuẩn bị sẵn chai nhựa rỗng hay túi nilon sẽ giúp bé dễ dàng “giải quyết” trong suốt quãng đường di chuyển, đặc biệt là khi di chuyển bằng tàu, xe hoặc đang trên đường đi tham quan.


Đồ chơi của bé


Bạn nên mang theo một vài món đồ chơi mà bé yêu thích bởi ngoài giúp bé bớt buồn chán thì những món đồ chơi sẽ còn là những “vị cứu tinh” trong lúc bé quấy khóc. Bạn nên mang theo vài món đồ chơi mới bên cạnh vài món đồ chơi cũ của bé để tránh những lúc bé “trái tính trái nết”, không thích chơi đồ chơi cũ. Tuy đồ chơi là những món đồ không thế thiếu trong hành lý của bé nhưng bạn không nên mang quá nhiều, số lượng đồ chơi mang theo chỉ nên dưới 5 món.

 

Bạn nên mang theo một vài món đồ chơi mà bé yêu thích bởi ngoài giúp bé bớt buồn chán thì những món đồ chơi sẽ còn là những “vị cứu tinh” trong lúc bé quấy khóc


Chuẩn bị cho bữa ăn của bé


Đối với trẻ vẫn còn đang bú sữa thì bạn nhớ mang theo đủ lượng sữa cả chuyến đi, nước rửa bình sữa, nước nóng pha sữa (khi di chuyển bằng tàu, xe). Nếu bé của bạn đã bắt đầu ăn dặm thì bạn nên mang theo cốc, thìa, chén, bột ăn dặm, cháo ăn liền dành cho bé, sữa chua của bé… để tránh tình trạng không mua được thức ăn cho bé tại nơi du lịch.


Khi lựa chọn thức ăn mang theo thì các mẹ nên ưu tiên mang theo những món bé thích nhất và những món có thể ăn được khi nguội, lưu ý là bạn không nên chọn những món ăn có hương vị quá nồng để tránh gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.


Luôn cẩn thận và để mắt đến bé trong suốt chuyến đi


Luôn cẩn thận và chú ý đến bé, đặc biệt là những bé đã biết đi, trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, dù không hề muốn những tình huống xấu xảy ra bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn phương án ứng phó phòng khi bé đi lạc nhằm hạn chế tối đa hậu quả.


Các mẹ nên ghi tên bé, tên bố mẹ, địa chỉ nhà, số điện thoại, địa chỉ khách sạn lên một mảnh giấy và cho vào túi áo của bé, đối với những bé lớn hơn thì các mẹ nên dặn kỹ bé trước khi đi du lịch những cách tự bảo vệ mình khi không có bố mẹ bên cạnh ví dụ như là phải gặp ai (cảnh sát, nhân viên an ninh…) để có thể nhờ tìm bố mẹ. Nếu bé đã đủ lớn thì bạn nên cho bé học thuộc số điện thoại của bạn và địa chỉ khách sạn.

 

Hãy luôn để mắt đến bé để tránh việc thất lạc trong lúc bé mãi chơi nhé


Với bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch cho bé trên hy vọng gia đình bạn sẽ có được chuyến đi vui và mang về thật nhiều kỷ niệm nhé!


Nguồn ảnh: Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 13981

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83499
Đang truy cập: 5
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com