5 cách sắp xếp hành lý hiệu quả cho người thường đi công tác

  Cập nhật: Ngày 23 tháng 10, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi nếu mang theo những đồ dùng phục vụ cho nhiều mục đích, những thứ bạn biết chắc sẽ dùng tới, nhét quần áo vào các túi đựng đồ, và giữ các tài liệu quan trọng cũng như các thiết bị điện tử ở cùng một chỗ. Dưới đây là 5 cách sắp xếp hành lý hiệu quả cho người thường đi công tác kết hợp du lịch bạn không nên bỏ lỡ.


Trước khi đặt cái gì đó vào vali, hãy biết rõ bạn sẽ dùng nó trong tình huống nào


Chuyện này ai cũng đã gặp rồi: bạn cảm thấy hào hứng về một thiết bị hay một chiếc áo/quần mới, dùng/mặc được một lần, rồi sau đó bỏ vào tủ cho bụi phủ. Nếu bạn làm vậy khi đi du lịch, nó sẽ ngốn mất khoảng trống quý giá trong vali.


Chỉ nên mang theo những vật dụng thật sự cần thiết để tránh quá tải vali bạn nhé!


Quy tắc quan trọng nhất của cách sắp xếp hành lý hiệu quả là đừng mang theo những thứ bạn không chắc bạn sẽ dùng để làm gì. Bài học ở đây: hãy biết rõ bạn sẽ dùng tới những gì.


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi 02996.278.278, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng


Mang theo quần áo và giày dép có thể phục vụ nhiều mục đích


Mang theo những món quần áo bạn có thể dùng nhiều hơn một lần có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất. Khi mang theo những món đồ phục vụ cho nhiều mục đích, bạn sẽ có thêm nhiều khoảng trống trong vali và tăng khả năng phối đồ của mình. Đôi khi bạn sẽ phải mua những thứ mắc tiền hơn trước.


Ví dụ bạn có thể nhét những chiếc áo sơ mi cỡ lớn vào quần hay vào váy để tạo ra một hình ảnh gọn gàng. Hoặc dùng nó để phối với quần ôm legging và giày sneaker cho dịp cần trang phục casual. Bạn thậm chí còn có thể dùng nó để che thân khi đi tắm biển hay dùng làm áo khoác mỏng khi trời nhiều gió hay nhiều nắng.


Dùng các túi đựng đồ để sắp xếp lại vali


Mang theo một chiếc vali có đủ tất cả những đồ đạc cần thiết và có thể xác định được tất cả đang nằm ở đâu là một nhiệm vụ khó khăn. Những chiếc túi đựng đồ sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn. Túi đựng đồ là những chiếc túi nhỏ hơn bạn có thể dùng để sắp xếp quần áo hay những món đồ khác trong vali. Nó giống như bạn sẽ có nhiều ngăn tủ ngay trong vali của mình vậy. Cách tốt nhất là bạn nên để tất cả loại áo trong một túi, quần dài và ngắn trong một túi khác, rồi nội y, vớ và đồ mặc ở nhà trong một túi khác nữa.


Giữ mọi thiết bị điện tử trong cùng một chiếc túi


Chúng ta thường gặp vấn đề duy nhất khi rời khỏi phòng khách sạn: Mình có mang theo dây nối USB loại dài không? Còn tai nghe thì sao? Thật không tốt lành gì khi cảm giác như mình đang quên thứ gì đó, nhưng lại không nhớ được quên cái gì. Chúng tôi đã tìm được giải pháp cho bạn đó là một chiếc túi chuyên dụng (thường gọi là Dopp kit) cho các thiết bị điện tử. Bây giờ mỗi khi cần làm việc, bạn chỉ cần mở chiếc túi và lấy ra loại dây cáp mà mình cần. Khi vào phòng khách sạn, bạn biết rõ mình sẽ lấy thiết bị ra từ đâu để đi sạc. Khi lên máy bay, chỉ việc cầm lấy chiếc túi và nhét balo vào ngăn hành lý. Khi rời khỏi phòng khách sạn hay khoang máy bay, chỉ cần mở chiếc túi ra và kiểm lại tất cả.


Đặt các tài liệu quan trọng vào một nơi duy nhất


Du lịch kết hợp công tác có thể khiến bạn căng thẳng. Độ căng thẳng có thể tăng gấp đôi nếu bạn không thể tìm được các giấy tờ quan trọng, như CMND chẳng hạn, khi cần tới nó. Chúng tôi đã tìm được giải pháp tốt nhất cho cơn ác mộng này. Bạn chỉ cần làm theo phương châm sau: có chỗ cho mọi thứ, rồi mọi thứ sẽ nằm yên đó.

 

Hãy để các giấy tờ quan trọng cùng một chỗ và cất ở một nơi kín đáo để tránh thất lạc và mất trộm


Điều đó có nghĩa rằng tất cả các loại giấy tờ và bản sao của hộ chiếu, visa và các tài liệu quan trọng khác sẽ luôn ở trong một ngăn duy nhất của balo, vali du lịch. Hộ chiếu nên được bỏ vào một chiếc túi nhất định – lúc nào cũng phải là chính chiếc túi đó. Nếu tuân theo những nguyên tắc này, nếu không vì những trường hợp bất khả kháng, thì bạn sẽ luôn biết được đồ đạc của mình nằm ở đâu.


Hy vọng qua bài chia sẻ trên bạn sẽ biết thêm các kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi công tác nhé.


Nguồn ảnh: Internet


 
bình luận 0 Lượt xem 12129

Bài viết liên quan

7 mẹo an toàn bạn phải biết khi đi du lịch

Cập nhật: 29/03/2024

Biết gọi ai trong trường hợp khẩn cấp, sao chép giấy tờ quan trọng, không cho người lạ vào phòng khách sạn... là những điều bạn cần làm khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83583
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com