Mẹo chống mất ngủ khi đi du lịch

  Cập nhật: Ngày 04 tháng 03, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Giấc ngủ luôn đóng vai trò quan trọng, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực. Vậy làm gì để tránh bị mất ngủ trong chuyến du lịch?

 



Tuy nhiên, thực tế là có rất nhiều người mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ này. Nguyên nhân có thể vì bạn bị jet lag (hội chứng lệch múi giờ), tâm lý lo lắng hoặc quá phấn khích hay đơn giản chỉ là vì lạ chỗ.

 

Giấc ngủ luôn đóng vai trò quan trọng, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực. Vậy làm gì để tránh bị mất ngủ trong chuyến du lịch?

 

Dưới đây là một số gợi ý từ những người có kinh nghiệm đi du lịch xa.

 

Đầu tiên, hãy luôn mang theo một số vật dụng sau để hỗ trợ cho giấc ngủ xa nhà: đồ bịt tai để tránh bị những tiếng ồn làm phiền, mặt nạ che mắt để tránh ánh sáng và tai nghe chất lượng cao để tận hưởng những bản nhạc quen thuộc.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể mang một chiếc chăn nhỏ và tinh dầu hoa oải hương hay tinh dầu cam. Hai loại tinh dầu này có tác dụng rất tốt để xoa dịu thần kinh, mang lại tinh thần sảng khoái, thư thái.

 

Ngoài chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ, điều quan trọng nhất bạn cần đảm bảo là chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Trong đó, các thực phẩm giàu magne và kali là yếu tố chính giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Ngoài ra, hai chất này cũng giúp giảm các chứng đau cơ, co cứng.

 

Một số thực phẩm giàu magne và kali bao gồm những loại rau màu xanh, cá, các loại hạt, chuối, trái bơ, đậu trắng, nước dừa.

 

Bạn cũng nên tránh ăn các món có quá nhiều đường và chất béo trước khi đi ngủ. Cơ thể cố gắng tiêu hoá những thức ăn này có thể sẽ khiến bạn khó chịu và mất ngủ.

 

Đừng quên bổ sung DHA, một axit béo omega-3 quan trọng được tìm thấy khắp cơ thể, đặc biệt là ở não, võng mạc và tim. DHA giúp giải phóng và điều hòa melatonin, một hoocmon giúp kiểm soát giấc ngủ.

Những loại thực phẩm giàu omega-3 bao gồm cá hồi, hạt lanh, cá mòi, cá cơm và lòng đỏ trứng.

 

 

Bên cạnh chế độ ăn uống, lối sinh hoạt cũng có ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu đang quá vui hay quá căng thẳng trong chuyến du lịch, bạn cần làm chủ cảm xúc của mình và cân bằng lại. Đừng suy nghĩ quá nhiều vì điều này vô tình khiến bạn khó ngủ.

 

Một “mẹo” khác bạn cũng có thể áp dụng là tập thở vào ban đêm. Bạn chỉ cần nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu bằng mũi, giữ trong 5 đến 10 giây rồi thở ra bằng miệng. Lặp lại quá trình này 5 lần. Bạn sẽ thấy thư thái và thoải mái hơn.

 

Một số người có thói quen tập thiền hoặc yoga trước khi ngủ. Đây là cách tuyệt vời để thư giãn cơ thể. Tập trung vào hơi thở và dẹp bỏ bớt những suy nghĩ, để tâm trí trống trải sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

 

Điều cuối cùng cần nhớ là đừng sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại sẽ ức chế sự bài tiết melatonin.

 

Nếu sử dụng điện thoại để đặt đồng hồ báo thức, hãy đặt trên kệ hoặc bên cạnh giường thay vì đặt dưới gối. Bạn cũng nên tắt các thiết bị điện tử khác ở xung quanh vì chúng dễ phát ra bức xạ điện từ gây hại.

 

quetoi.com.vn

 
 
bình luận 0 Lượt xem 23457

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83494
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com