Những sự cố có thể gây hỏng chuyến du lịch trong mơ của bạn

  Cập nhật: Ngày 17 tháng 10, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Du lịch là một cách để bạn xả stress sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên không phải chuyến đi nào cũng suôn sẻ như mong muốn. Sau đây là một số sự cố hay mắc phải gây hỏng chuyến du lịch trong mơ của bạn. Cùng tìm hiểu và khắc phục nhé.


Cướp giật


Với bất cứ du khách nào, nỗi lo trộm cướp luôn là điều đáng sợ nhất khi đặt chân tới vùng đất mới. Trộm cắp, cướp giật luôn có thể xảy ra ở bất kỳ đâu. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng thông tin về điểm đến và luôn đề cao cảnh giác để có được một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

 

Trộm cướp khi du lịch là nỗi ám ảnh của nhiều người vì nó có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn


Không nên tạo cơ hội cho những tên cướp bằng vẻ bề ngoài quá nổi bật của mình. Tránh đeo nhiều đồ trang sức và các vật dụng đắt tiền, mà hãy để chúng ở nhà hoặc gửi tại khách sạn. Không mang theo nhiều tiền mặt trong người, nên chia nhỏ tiền thành nhiều phần và để ở nhiều nơi như túi xách, vali, balo, túi quần áo...


Nên có bản sao của tất cả giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, thẻ căn cước, giấy phép lái xe, và cất chúng ở vali, túi xách, hoặc up lên các công cụ lưu trữ trên mạng như Drive.


Ốm đau, bệnh tật


Ốm mệt là điều không hề mong muốn, đặc biệt là khi đi du lịch. Sự thay đổi thời tiết, chênh lệch múi giờ, thức ăn, điều kiện vệ sinh… tại mỗi điểm đến có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


Bạn nên khám tổng thể trước khi đi du lịch để xác định tình trạng sức khỏe và lựa chọn chuyến đi phù hợp với thể trạng. Chuẩn bị sẵn một số loại thuốc thông dụng như tiêu chảy, đau đầu, sổ mũi… để có thể sử dụng khi cần thiết.


Hãy mua bảo hiểm y tế du lịch, bởi chính sách bảo hiểm sẽ khá hữu ích, đặc biệt quan trọng khi bạn du lịch ở nước ngoài. Việc mua bảo hiểm du lịch thông thường cũng không tiêu tốn nhiều chi phí.


Lừa đảo


Khi đặt chân đến một vùng đất với nhiều điều mới lạ, bạn dễ trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo với những mánh khóe tinh vi. Do vậy, hãy luôn đề cao cảnh giác nhằm giữ an toàn cho bản thân, tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc và phần nào giảm bớt niềm vui trong hành trình trải nghiệm của bạn.

 

Hãy hỏi giá và kiểm tra thông tin trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào khi du lịch để tránh bị lừa đảo


Không nhận đồ của người lạ, cảnh giác với những người tỏ ra quá nhiệt tình với mình. Khi gặp khó khăn, bạn có thể nhờ người dân địa phương hoặc cảnh sát trợ giúp.


Lừa đảo khi sử dụng các phương tiện vận chuyển cũng thường xuyên xảy ra. Hãy sử dụng các phương tiện công cộng hoặc taxi của những hãng lớn. Luôn hỏi trước giá tiền trước khi mua đồ.


Rắc rối liên quan đến visa


Mỗi quốc gia có những quy định khác nhau về visa. Bạn nên tìm hiểu rõ chính sách visa ở quốc gia mình đến trước mỗi chuyến đi để không gặp rắc rối.


Hiện nay, một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã cùng Việt Nam ký hiệp định miễn thị thực đối với công dân của hai nước trong vòng 30 ngày, như 9 nước trong khu vực ASEAN, Panama, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ...


Lỡ giờ bay


Không có gì tệ hơn là bị lỡ chuyến bay, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để đặt lại vé. Đối với các chuyến bay quốc tế, hãy luôn đến sớm ít nhất 3 giờ trước khi khởi hành; và ít nhất 2 giờ đối với các chuyến bay nội địa.

 

Không có gì tệ hơn là bị lỡ chuyến bay, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để đặt lại vé


Nếu bạn lỡ chuyến bay, hãy liên hệ với các hãng hàng không để đổi lại vé. Nếu may mắn, bạn có thể chỉ phải trả một khoản phí và sẽ lên chuyến bay kế tiếp.


Thời tiết xấu


Việc tìm hiểu trước thông tin về địa điểm mình sắp tới, bao gồm cả thông tin dự báo thời tiết, cũng là một phần quan trọng cho mọi chuyến đi. Nó sẽ giúp bạn tránh được những sự cố bất ngờ. Bạn cũng nên chuẩn bị trước vài món đồ cần thiết khi thời tiết xấu như ô, áo mưa, giày dép, balo chống thấm nước…


Mất thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ


Hạn chế mang theo nhiều tiền mặt khi đi du lịch luôn là một lựa chọn sáng suốt, vì bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng cướp giật, lừa đảo, hay việc đổi tiền tại nước sở tại. Thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng quốc tế luôn là sự lựa chọn tốt bởi tính tiện dụng, an toàn và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi tiêu.

 

Thẻ tín dụng rất tiện dụng khi du lịch nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro


Tuy nhiên, thanh toán qua thẻ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi người sử dụng không cẩn thận, nhất là đối với những giao dịch qua mạng. Không nên cho người khác mượn thẻ, phải cẩn trọng khi thanh toán và không để nhân viên cầm thẻ của mình đi tính tiền. Thông báo ngay cho ngân hàng nếu có bất kỳ rắc rối nào phát sinh từ thẻ và tài khoản.


Luôn mang theo một lượng tiền mặt để chi trả các khoản phí nhỏ hoặc tại nơi không chấp nhận thanh toán thẻ.


Mua trúng tour du lịch tệ


Thật không may, không có nhiều phương pháp giải quyết nếu bạn rơi một tour du lịch tệ, với hướng dẫn không nói tốt ngôn ngữ của bạn hoặc tiếng Anh, hoặc các điểm đến không làm thỏa mãn sự mong muốn khám phá của bạn.


Cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra thật kỹ hợp đồng ký với các công ty du lịch, xem xét các điểm đến, tìm hiểu về chúng trên mạng Internet, và yêu cầu hướng dẫn viên giỏi.


Thiết bị hỏng hóc


Chuẩn bị kỹ các vật dụng trước khi khởi hành. Không nên mang theo bất cứ thứ gì mà bạn nghĩ nó sắp hỏng, trừ khi bạn muốn mua sắm ở nước đó.


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi 02996.278.278, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng

 

Các thiết bị điện tử là vật dụng bất ly thân không thể thiếu khi du lịch vì vậy hãy cẩn thận bảo quản để tránh hư hỏng nhé


Hãy gói ghém hành lý và các vật dụng cẩn thận, đặc biệt là những thứ dễ vỡ. Mang theo đồ dự phòng chẳng hạn như cáp sạc, pin dự phòng,… để thay thế khi cần. Đối với đồ điện tử, chỉ sửa chữa tại các trung tâm ủy quyền của hãng.


Quá trình chuẩn bị trước mỗi chuyến đi thường chiếm rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, bạn cần chuẩn bị thật kỹ mọi vật dụng cần thiết nhất để tránh bỏ quên. Bạn nên ghi ra giấy những thứ mình cần mang đi, rồi chuẩn bị theo danh sách.


Nguồn ảnh: Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 12629

Bài viết liên quan

Những mẹo nhỏ khi đi du lịch không phải ai cũng biết

Cập nhật: 18/03/2024

Trước những chuyến đi bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị rất nhiều thứ để có được một hành trình trọn vẹn.

Xem chi tiết »

6 bí quyết giữ nhà tắm luôn sạch thơm như khách sạn 5 sao

Cập nhật: 15/03/2024

Vệ sinh nhà tắm như thế nào để căn phòng luôn được sáng bóng, thơm tho là điều mà nhiều gia đình quan tâm.

Xem chi tiết »

3 bước dọn gối phồng căng như trong khách sạn

Cập nhật: 15/03/2024

Để những chiếc gối phồng căng đẹp đẽ, bạn cần một số mẹo nhỏ mà nhân viên khách sạn thường áp dụng.

Xem chi tiết »

Không nên treo thẻ yêu cầu dọn phòng

Cập nhật: 14/03/2024

Thay vì treo thẻ, khách nên gọi điện cho lễ tân để thông báo nhu cầu dọn phòng khi mình đi ra ngoài.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 82969
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com