Phụ nữ mang thai cần phải đi du lịch thế nào là đúng?

  Cập nhật: Ngày 16 tháng 10, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Nhiều quan ngại cho rằng phụ nữ mang thai không nên du lịch. Tuy nhiên phụ nữ mang bầu đi du lịch trong thời gian này cũng tốt cho cả mẹ và bé. Để đảm bảo cho chuyến đi các mẹ nên tham khảo các vấn đề sau đây.


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi 02996.278.278, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng


1. Chọn địa điểm du lịch phù hợp với bà bầu


Phụ nữ mang bầu nên đi du lịch ở các địa danh gần chỗ mình sinh sống. Vị trí du lịch xa quá sẽ kéo theo thời gian hành trình lâu không tốt cho cả mẹ và bé.Ngoài ra chọn một địa điểm trong nước là phù hợp nhất với các bà bầu.


Phụ nữ mang bầu nên đi du lịch ở các địa danh gần chỗ mình sinh sống


Thời kỳ mang bầu ăn uống cũng sẽ là vấn đề quan trọng. Chuyến du lịch nước ngoài sẽ gây lo lắng về khẩu vị món ăn, thực phẩm không vệ sinh và nhất sự hỗ trợ y tế cần thiết. Đối với các bà bầu nên chọn địa điểm du lịch có vị trí địa lý thấp không cao quá 3.700m.


Tích cực đi bộ và chơi các trò chơi giải trí vận động nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành sẽ tạo điều kiện tốt cho sức khỏe bé và người mẹ. Tránh các trò chơi mạo hiểm như trượt tuyết, nhảy dù, các trò các giác mạnh.


2. Mang theo y bạ, sổ theo dõi y tế của phụ nữ mang bầu


Bạn đừng quên mang theo sổ y bạ thai kỳ của mình, thông tin trên sổ sẽ giúp cho các bác sĩ điều trị trong các trường hợp không may mắn xảy ra trong quá trình bà bầu đi du lịch. Nhớ mang theo bảo hiểm y tế vì chi phí điều trị nhiều khi quá khả năng thanh toán của bạn, nhất là khi bạn đi nước ngoài.


3. Mang thai những thời gian nào đi du lịch là thích hợp nhất?


Thời gian du lịch tốt nhất cho phụ nữ mang thai là tuần thứ 20 đến 30 của thai kỳ. Đặc biệt không nên đi từ tuần 36 đến 38. Ở tuần thứ 13 đến 28 hầu hết phụ nữ không còn cảm giác buồn nôn và đỡ mệt mỏi hơn nên chị em có thể cân nhắc đi du lịch. Trước chuyến đi của mình bà bầu nên đi khám và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để ra quyết định cho chuyến đi của mình.

 

Ở tuần thứ 13 đến 28 hầu hết phụ nữ không còn cảm giác buồn nôn và đỡ mệt mỏi hơn nên chị em có thể cân nhắc đi du lịch

 

4. Phương tiện đi du lịch cho bà bầu.


Đi máy bay có thể giúp chị em tiết kiệm được thời gian hay đi tàu thủy giúp chị em có nhiều thời gian để ngủ trong hành trình của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong thời kỳ mang thai, phương tiện đi lại tốt nhất là xe ô tô vì bạn có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ cấp cứu, chăm sóc y tế hơn và bạn có thể đỗ lại nghỉ ngơi khi cần thiết.


Khi di chuyển, nhớ thắt dây an toàn đúng cách nhằm bảo vệ thai nhi tốt nhất và không nên ngồi trên xe quá 6 tiếng mỗi ngày và thường xuyên nghỉ ngơi trong hành trình của mình. Nếu bạn cầm lái, nhớ giữ khoảng cách từ vô lăng tới xương ngực là 30 cm - khoảng cách an toàn cho thai nhi khi túi khí bật ra trong trường hợp có sự cố. Và đặc biệt, đừng quên mang theo thuốc chống buồn nôn theo đơn của bác sĩ vì triệu chứng này rất phổ biến với chị em mang thai.


5. Nên yêu cầu thủ tục an ninh thủ công tại sân bay


Nếu bạn quyết định đi máy bay, bạn nên tránh các thiết bị quét hình ảnh công nghệ cao ở các sân bay vì nó có những tác động không tốt tới em bé. Bạn nên yêu cầu được thực hiện các thủ tục an ninh thủ công bất cứ khi nào có thể. Bạn cũng nên nhờ nhân viên sân bay lấy hộ vali kéo du lịch từ băng truyền vì nếu kéo, nhấc nặng sẽ không hề tốt cho các bà bầu.

 

Bạn nên tránh các thiết bị quét hình ảnh công nghệ cao ở các sân bay vì nó có những tác động không tốt tới em bé


6. Nhớ uống nhiều nước và mang theo đồ ăn nhẹ


Nhờ hệ thống điều hòa không khí trên khoang máy bay, bạn không thấy khát nước nhưng khi máy bay đạt độ cao 10.000 mét, bạn sẽ nhanh chóng thấy khát nước khi mang thai. Theo khuyến cáo của Hiệp hội Thai sản Hoa Kỳ, một phụ nữ mang thai cần uống 12 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo rằng nước ối của họ được thay mới và quá trình sản xuất sữa mẹ diễn ra đúng hướng. Nước cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khác nữa. Bạn cũng đừng quên mang theo đồ ăn nhẹ trong hành trình của mình.


7. Chịu khó vận động chân tay


Như đã biết, phụ nữ mang thai uống nước nhiều, đặc biệt trên chuyến bay, thì nhu cầu đi vệ sinh cũng tăng lên. Vì vậy, hãy chọn vị trí thích hợp như cạnh lối đi và gần nhà vệ sinh. Tuy nhiên, bạn nên chọn ghế giúp bạn có khả năng duỗi chân ra nhằm ngăn chặn máu đông. Nhiều bác sĩ cho biết tình trạng máu đông rất dễ xảy ra với phụ nữ mang thai khi ngồi lâu. Bạn cũng nên mặc những bộ đồ giúp tăng lưu thông máu trong các chuyến đi.

 

Khi có bầu bạn sẽ thường hay mắc vệ sinh vì vậy bạn nên chọn những ghế gần nhà vệ sinh trên máy bay để tiện di chuyển


Chỉ cần tuân thủ những quy tắc trên bạn sẽ có thể thoải mái du lịch dù đang mang thai nhé. Để biết thêm nhiều kinh nghiệm du lịch bổ ích đừng bỏ qua những bài chia sẻ kế tiếp của chúng tôi nhé.


Nguồn ảnh: Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 12443

Bài viết liên quan

Nên làm gì khi khách sạn không có lễ tân

Cập nhật: 19/03/2024

Dưới đây là một số mẹo mà nhiều du khách tích lũy được về cách chuẩn bị cho những điều tệ nhất bất ngờ xảy ra, khi mà gọi cho quầy lễ tân không còn là một giải pháp.

Xem chi tiết »

Những mẹo nhỏ khi đi du lịch không phải ai cũng biết

Cập nhật: 18/03/2024

Trước những chuyến đi bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị rất nhiều thứ để có được một hành trình trọn vẹn.

Xem chi tiết »

6 bí quyết giữ nhà tắm luôn sạch thơm như khách sạn 5 sao

Cập nhật: 15/03/2024

Vệ sinh nhà tắm như thế nào để căn phòng luôn được sáng bóng, thơm tho là điều mà nhiều gia đình quan tâm.

Xem chi tiết »

3 bước dọn gối phồng căng như trong khách sạn

Cập nhật: 15/03/2024

Để những chiếc gối phồng căng đẹp đẽ, bạn cần một số mẹo nhỏ mà nhân viên khách sạn thường áp dụng.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 82987
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com